Hôm nay là một ngày tồi tệ.
Một ngày con mẹ nó cực kì tồi tệ.
Hai tuần vừa rồi không có ngày nào không tồi tệ cả, và hắn bị ám bởi đúng một vụ án chết tiệt. Đó là vụ của Sato, và nó đã có chuyển biến. Một chuyển biến quá kinh khủng và Bakugou không thể lường trước được vụ án này sẽ đi đến đâu.
Bakugou gần như đấm lủng một lỗ trên cửa nhà hắn trước khi hắn nhìn thấy giày của Todoroki bên ngoài căn hộ của mình.
Hắn đã hủy ngày hẹn của bọn họ, nhưng hắn nhận ra rằng mình nên biết ý một chút sau khi đã có ý định hủy cả buổi hẹn vào tuần trước.
Hắn đẩy mở cửa, và lên tiếng gọi. "Tôi về rồi. Cậu làm gì ở đây thế?"
Todoroki quay người lại, hai đầu mày cau chặt lại trước hình ảnh khuôn mặt Bakugou vạch đầy những vết cắt và các nốt bầm tím. Cậu quyết định giữ im lặng. "Chào, ngồi đi. Tôi nấu bữa tối rồi đó."
"Ôi không, cậu nấu thật à?"
Todoroki nheo mắt. "Hah. Tôi không còn là tôi năm năm trước đâu, nhé? Ngồi."
Bakugou thả đồ đạc xuống sàn, cho phép bản thân tỏ ra biếng nhác. Todoroki ủn hắn đến bàn hắn, ấn hắn ngồi xuống.
"Anh đã cố hủy tận hai ngày Thứ tư với tôi. Đã có chuyện gì vậy?"
"Trông ăn được đấy," Bakugou nói, cố ý lảng tránh chủ đề.
"Anh không có trả lời câu hỏi của tôi."
"Có bia hay gì không, bởi vì dạo này —"
Todoroki thở dài. "Katsuki."
Bakugou đưa tay vuốt mặt. "Ừ."
"Chúng ta là hai lớn trưởng thành và có trách nhiệm —"
"Thỉnh thoảng thôi,"
"—và nên biết cách để giao tiếp." Todoroki tiếp tục. "Có chuyện gì đó đang xảy ra với anh. Và anh nên kể với tôi. Tôi là chuyên gia của anh mà."
"Không phải dạng chuyên gia đó."
Todoroki nhún vai. "Ít nhất tôi vẫn nhiều bằng tiến sĩ hơn anh. Sao, có chuyện gì?"
Bakugou thở dài, hắn chụm hai bàn tay vào nhau. "Cậu nhớ... cậu nhớ vụ án tôi kể cậu không? Vụ mà thực tập sinh trình lên cho tôi ấy?"
"Ừ. Sato Akari. Theo như anh kể cho tôi thì cô bé có vẻ nhanh nhạy. Vụ đó hầu như không thông tin gì đúng không?
"Đúng vậy. Sau khi bảng xếp hạng anh hùng được công bố, mọi thứ trở nên hỗn loạn. Chúng bắt đầu tổ chức nhiều cuộc tấn công hơn, lúc đầu tôi lại không phát hiện ra đặc điểm nào cả. Sau đó tôi nhận thấy mục tiêu của những lần tấn công đó bắt đầu thu hẹp lại gần với trụ sở. Vụ hôm qua thì xảy ra ngay bên ngoài tòa nhà."
Todoroki trầm ngâm. "Nó giống như bọn chúng đang nhắm đến anh —hoặc trụ sở của anh."
"Đúng. Chúng đang nhắm đến tôi. Hôm nay tôi còn nhận được một thứ."
Hắn cho cậu xem những tấm ảnh chụp các lá thư trên bàn làm việc, nội dung đều là đe dọa hắn và những phụ tá thân cận nhất của hắn. Todoroki lắc đầu. "Thế này thì không còn là không có gì nữa. Chúng rồi sẽ làm ra nhiều việc kinh khủng hơn nữa. Nhưng làm sao nó lại vào được phòng anh?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[BakuTodo] Tôi thấy nhức nhối trong tim
RomanceTác giả: Roziiken Tên gốc: Achy Breaky Heart Tóm tắt: "Cậu không phải bác sĩ của tôi. Chỉ là tôi thấy tiện nên mới nhờ." Todoroki nhăn mũi. "Vậy lần sau anh cần tới băng bó thì chống mắt lên mà xem tôi sẽ làm gì." "Hi vọng rằng chuyện đó còn lâu mới...