Agad ako umuwi sa bahay para makapag pahinga dahil nakakahiya kay Hiro kung paghihintayin ko pa s'ya although kahit Video call lang syempre nakakahiya 'yung wala ayos.
“ Oh, ang aga mo? " My mom asked me,
“ May project ako tatapusin mamaya, ” I said at dumaretcho na ako sa kwarto ko.
Isang linggo ko makikita at makakausap si Hiro sa Vc at sa personal.
Mashiro Lee sent you a friend request,
“ Wahh!" Sigaw ko sa kilig. inadd ako ni Hiro sa facebook.
After ko s'ya inaccept he send me a picture of math example and he wants me to answer a math problem he won't able to join daw ngayo kasi He needs to go to hospital and nalungkot ako doon kasi nag prepare ako for our virtual call but I understand that kaya and he said bukas nalang nang umaga and I expected it.
” I wish his brother will be better para maka pasok s'ya bukas or else baka ipapalit ni Ma'am 'yung tutor ko, " Sabi ko sa sarili ko.
Ilang araw narin ang lumipas marami narin ang nagiging improvements, he always teach me to solve a problem and he also helped me in my performace task and my activities in school that's why I never failed. Ilang araw nalang rin matatapos na ang pag tuturo n'ya sa'kin.
Sa mga araw na kasama ko s'ya wala araw na hindi ko s'ya kinukulit lalo na sa chat,
Kira Vera: Alam mo ba bakit Mr. Right 'yung title sa kanta ni Kim chiu?"
Meshiro Lee: Hindi, Bakit?
Kira Vera: Kasi ikaw ang icing sa ibabaw nang cupcake ko.
Meshiro Lee: Alam mo ba bakit ginawa 'yung block ni messenger
Kira Vera: Hindi, bakit?
You can't reply to this conversation. Learn more
Kahit minsan ganon ugali n'ya mahal ko parin eh hindi nagbabago siguro puso ko nalang babaguhin ko.
Pinatay ko na 'yung cellphone ko bukas ko nalang s'ya tatanungin bakit n'ya ako blinock kahit halata naman na napipikon na s'ya sakin.
6:00 am na nang umaga agad na ako nag bihis at nag ayos baka malate ako sa school mahirap na at hindi n'ya ako maturuan.
Hindi na ako nakakain nang breakfast dahil nagmamadali narin ako baka nandoon na s'ya dahil ang usapan ay 7:00 hindi ko rin s'ya ma chat dahil naka block parin ako sakanya.
Kapag talaga nakita ko s'ya mamaya lagot talaga s'ya sa'kin sinasabi ko talaga sakanya.
I'm just waiting for a taxi para makaalis na sa bahay tulog pa sila mommy and daddy kaya hindi na ako nakapag paalam sakanila
When I reached the Library, I saw hiro reading his books. Umupo ako sa tabi n'ya and I glanced at him.
“ Bakit mo ako blinock, tangina ka? " I shouted.
palingon-lingon s'ya sa paligid ng library, “ Sino ka? " He pretend not to know me.
I rolled my eyes, ” Ako 'to si Kira, Fuck you! " Mura ko ulit sakanya. Hindi ako palamura tao pero sakanya lang.
He looked at his book pretending he's reading,
“ Puro ka mura,"“ Edi mahalin mo ako para hindi ako nagmumura, ” I teased him,
He looked at me and smirked, “ Mahal parin 'yung gulay sa palengke, legit 'yun di nagmumura,"
I gave him a disgusting look, ano kasi pinagsasabi n'ya. “ Connect? " I asked him,
Narealized n'ya ata wala kwenta yung joke n'ya kung nag joke man s'ya,
“ Wala pang mema lang," Wala kwenta sagot n'ya,
“ Animal ka," Minura ko pa s'ya bago ko kinuha ang mga gamit ko.
He chuckled, “ Panget sa babae ang nagmumura, "
I glanced at him, “ Bakit kayo mga lalake pwede? samin mga babae panget? "
He looked at me on my eyes, “ kasi girls are binibini hindi naman masama magmura yes but actually it's a sin and also nakaka turn off,"
His words realized me bakit kailangan ko magmura? para saan? pero hindi ko parin mapigilan kusa kasi lumalabas sa bibig ko.
I looked at him and started staring at him while he's reading on his books.
“ I like you," Wala sa sarili sabi ko,
" Huh? " He said while looking at my eyes,
“ Sorry you're not my type, I don't like girls who doesn't know the value of being a binibini."Minsan nakakapagod s'ya mahalin at intindihin hindi s'ya marunong maki bagay sa lahat nang oras he never into jokes and also into curse? Ano ba gusto n'ya magpaka maria clara ako?
“ Alam mo gusto kita," I said in a confident way,
He laughed at me, “ Kanina hindi ko alam, ngayon alam ko na, " He smirked,
” Matagal na kita gusto ewan ko ngayon lang ako naglakas loob na sabihin sa'yo na gusto kita, " Sabi ko,
He looked confused, ” Paano? "
I smiled at him, ” Ah basta mahal kita kaya kahit nakakasawa ka intindihin mahal parin kita, "
I opened my books and I started to answer those question,“ Wala kaba girlfriend kasi kung wala nandito naman ako," I smirked at him, “ Sakto broken pa naman ako,"
“ Give your damn yourself a respect," He's mad
Bakit s'ya nagagalit? gusto ko lang naman maging honest sa nararamdaman ko sakanya at ipakita kung ano ba talaga s'ya sakin, kahit hindi na n'ya suklian 'yun maparamdam ko lang sakanya na mahal at gusto ko s'ya.
“ Kukulitin kita hanggang sa maging akin ka,” Desperada ko sabi,
Desperada man sa pandinig n'ya pero 'yun talaga 'yung gusto ko sabihin wala na sakitan dito kesa naman sa huli ako masaktan atleast alam ko saan ko na dapat itigil kung sakali man ayaw n'ya talaga sa'kin.
He tried not to listen pero halata sakanya nakikinig s'ya sa mga sinasabi ko. I like Hiro his literally a green flag introvert I want him to be mine. Do I look like a obsess?
“ Sabihin mo kung hanggang saan dapat ako para alam ko, " I sighed as I saying those words,
He never gives me a attention once I opened a topic about I felt about him, ganon n'ya ba talaga ako kaayaw?
He closed his books and he stood up, “ Don't worry hindi sa ayaw kita but atleast pag-aaral muna isipin natin sa ngayon, " He left without saying goodbye and he left me dumb inside the library,
“ Sana magustuhan mo rin ako sa tamang panahon, " I whispered to myself as I watching him leaving in the library,
BINABASA MO ANG
Flashback ( Convo stories #1 )
Teen FictionIn a friendship, one will remember and one will forget, but in this story, what is the importance of friendship and love? Kierra is a young woman who grew up in a separated family until she met Hiro who would sympathize with the pain she experienced...