Epilouge

3 0 0
                                    

Hiro Pov.

Tw: Maniac // curses // blood.

" What's that? "  Tanong ng isa namin kaklase na katabi ko sa isang subject. " i send mo nga sa messenger ko! "

It's our 3rd grading week, that's why I can't afford to use social media, hindi ko narin nakakausap si Kierra since namatayan s'ya ng nanay at kailangan rin n'ya magpahinga also kailangan ko rin mag-aral. I took my earphones out from my backpack ready to forget everything around me habang nagrereview ako muli ko narinig nagsalita ang isang kaklase ko.

" Si kierra 'yan diba? "

" Yeah, " Tumawa ang isa sakanila, " She's wild."

" Sino raw nag pakalat? "

" 'di ko rin alam sinend lang sa'kin sa gc namin pinagnanasahan nga daw kada gabi eh, " He laughed. " Do you want it? "

'yung iba pa namin kaklase nagkumpulan, " Ito ba 'yung pinaguusapan last 2 weeks? " My eyebrow furrowed as i hear them asking each other and talking about Kierra, " She's so sexy,"

" Sobra! have you seen her? "

Tumayo ako at pumunta sa pwesto nila.

" Hiro? bakit? send ko rin sa'yo? " tanong nung nagpapasa sa kanila,

My eyes widened. Tumawa pa ang kausap ko. inunlock yung phone n'ya bago ipinakita sakin. I immediately looked away bago ko hinawi ang phone sa kamay n'ya.

" What the hell!? ano ba problema mo? " Tanong n'ya habang pinupulot ulit ang cellphone.

"  delete that! "  i said.

" why? afraid of to go- "

I immediately grabbed his collar na ikinagulat ng mga kaklase namin, " Manyak ka, i delete mo 'yan, baka hindi kana sapitan ng umaga! "

I pushed him, causing him to fall and make the table a mess and then lumapit ako sakanya at lumuhod at suntukin, " If I want a nudes just asked your girlfriend to take a picture of her and send it to my messenger. "

" Tangina mo, Hiro! " sigaw n'ya.

" Fuck you! " Kinuha ko ang cellphone sa kamay n'ya at inihagis sa labas.

" Stop it! " Sigaw ni Fionna. Sinuntok ko uli ang kaklase ko.

" Kahit naman i delete ko 'yan kalat na katawan ng babaeng pinagtatanggol mo ngayon baka nga yung iba pinagpapantasyahan na 'yan! "

" Shut your dirty mouth! " Sigaw ko. agad kinuha ang bag ko at umalis.

" Hiro," Fionna followed me,

" What? " 

" Saan ka pupunta? "

" I'm gonna find keirra, she needs me,"

" Hindi ka n'ya kailangan? " I shocked when Fionna say that. Is this Kierra true friend?

" How can you say that? " I confusedly asked i'm curious.

She grabbed my arm, " I like you," 

I pushed her, hindi n'ya alam sinasabi n'ya.

" Why? dahil ba kay Keirra? she's not into you,"  She smirked, " Sinira n'ya ang buhay n'ya! "

" Fionna? Kierra trust you so much, kung alam mo lang she never betrayed you. "

" What? I'm not the one who posted it. "

I sighed, " Fionna, Kierra is suffer because of you, pinagpyestahan s'ya ng mga tao, paano mo nakakayanan 'yun? you disgust me."

" Hiro, kaya ko gawin lahat! kaya ko pabagsakin si Kierra ng isang pitik."

" Ano gagawin mo? "

" Layuan mo si Kierra ngayon. I don't care if you don't like me, I don't care if you hated me layuan mo lang s'ya or else I'm gonna tell to our major subject na ibabagsak ko s'ya. " She wiped her tears with anger. " I'm gonna tell you, wala magiging masaya sa pagkakaibigan na 'to! "

" Gusto mo bumagsak si Kierra? paano mo nagagawa 'yun? "

" Stop being stupid, aminin mo hindi talaga matalino si Kierra she's stupid and childish act like a baby, "  She waved her hand and she left me numb.

Kailangan ako ni Kierra ngayon pero kailangan rin s'ya ng future n'ya. Ayoko iwanan si Kierra pero ayoko rin masira yung pangarap n'ya. She already suffered because of her fucking nudes. Lahat ng tao sa paligid n'ya iniwan s'ya. her mother passed away and her bestfriend betrayed her and her boyfriend doesn't have ego to fight for their relationship.

She slapped me when I confronted her, " Tangina! paano mo ginawa 'yun? "

I didn't do that!

" Minahal kita,"  She's in pain.

" Hindi kita minahal," I tried to be a cold person.

" How can you do that!? pustahan? magkano ba ang halaga ko!? "

you're worth is a rare.

" You're still my favorite pain, " she smiled and walked away.

Wishing you all the best kierra my sacrifice for your future is very precious for me sa paraan na 'to eto lang magagawa ko.

" I'm looking forward, future Architect! "

Simula ng araw na 'yun wala na ako balita kay Kierra she cut her social media account and emails. She deserve a peace of mind kaya hindi ko na sinubukan ipahanap, if destiny want it to see each other I think that's the right time.

Lumipas ang apat na taon pero wala parin kami balita sakanya nakapagtapos narin ako ng legal management at mag-aaral nalang for law school hindi s'ya madali pero kinakayanan ko.

How's Kierra kaya? her life will just be as if it is. she doesn't need to suffer anymore. she doesn't need to leave. I'm sure she already graduate she's smart and competitive person.

I miss her! I miss my Architect. Hindi ko pinapatayo ng bahay yung lupa binili ko kasi gusto ko si Kierra ang gagawa nun. That's my promised.

If Fionna didn't ruined everything I guess everything is just fine. Naniniwala ako na sa sobrang pagmamahal mo sa isang tao nakakabaliw lahat magagawa mo.

" Congrats future attorney," My classmate complimented me.

sinusubukan ko mag ikot-ikot sa buong campus. This is my last day as a college student gusto ko sulitin lahat ng pagod ko simula kinder.

" Ano ginagawa mo dito? " I asked Fionna when I noticed her.

" I just want to give this, " sabi n'ya at inilipag sa lamesa ang isang paper bag, " Congrats! and This is my farewell Sorry. "

" Bakit sakin? "  I scoffed, " You should apologize to Kierra, "  She did not say her words and she just put a card on my paper bag,

" Aalis na ako wag mo bubuksan 'yan cupcake kay Kierra 'yan, "  She waved her hand and Smiled at me.

Bumalik na ang dati Fionna na kaibigan ni Kierra. She's nice not until she obsessed about kaya nagawa n'ya 'yun.

" Nakikita mo 'yang bahay na 'yan? " Turo ko kay Kierra habang nakikinig sa mga kwento ko.

" Oo natural ako gumawa jan! " She smirked.

Mayabang.

" Kierra, pakasal na tayo, " I grabbed her hand and wear her ring as I noticed she's busy looking for her design.

"  Luh? desisyon ka! " She tapped my back

" wala na nasuot ko na, " I hugged her tighed, " You're my end game, Kierra dane! "

" I love you Hiro."  Kierra whispered.

"  You still remember our childhood promises? papakasalan kita eto na ba 'yun. " She smiled " I will always wait for you and find for you."

" Alam mo ba bakit Mr. right yung title nang kanta ni kim chu? "  I laughed.

" Hindi, bakit? "

" Kasi ikaw yung icing sa ibabaw ng cupcake ko."  

Kierra laughed.

Flashback ( Convo stories #1 ) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon