“ A-ano!? " Gulat na sigaw ni Fionna nang sabihin ko sakanya na umamin ako nang feelings kay Hiro,
“ Gaga ka beh, bakit ka umamin? " She asked out of her curiosity.
“ Ewan ko bigla lang ako napaamin hehe, ” nahihiya sabi ko.
She looked disgust, “ Ano sabi sayo? "
“ Sabi n'ya sa'kin, "
” Hiro, alam mo ba gusto kita? " I shocked as I suddenly confess my feelings for him,
He smirked, “ Kanina hindi ko alam, ngayon alam ko na, "
I blew my hair and I raised my confidence,” Gaga, ayoko sa mga jokes mo ngayon, " I said, ” Gusto nga kita matagal na, mahal na nga kita eh, nasaktan lang ako kasi akala ko ako na eh, tapos ang saya ko pa kasi nakilala ko mama mo, " Tuloy-tuloy na sabi ko
I'm feel great ngayon kasi finally makakalaya na ako sakanya, “ Mama ko? " He's confused
“ Oo si Mama mo, " I said, “ Magkilala pala sila ni Mama ko at 'yun pinakita n'ya nga 'yung picture mo sabi kaklase kita," I lied. Ayoko sabihin sakanya na s'ya 'yung kababata ko ayoko masira silang dalawa nung nililigawan n'ya. “ Malakas pa naman appeal ko sa mama mo, " I jokingly said.
“ HHAHAHAHAHAHA, " Fionna laughed as her last day in earth, “ Beh, bakit kasi hindi mo sinabi sakanya na ikaw 'yung kababata n'ya? "
" Ewan ko siguro ayoko nga makasakit nang ibang tao," I said,
She frowned, “ Kahit ikakasakit mo? "
I nodded, “ Kahit ikakasakit ko, "
“ Ano balak mo n'yan? " She asked
“ Buo na desisyon ko kakalimutan ko na s'ya, hindi ko na s'ya kukulitin kahit kailan, " I smiled as if totoo mga sinasabi ko,
She agreed with me and I know she's support me for what I want, I know her I know Fionna she's always my back to guide me whenever I fail, I know she'll never betray me because Fionna is my sister who always there for me.
Since lumipat kami dito sa Manila si Fionna ang kauna-unahang tao tumulong sa'kin s'ya ang taong hindi ako iniwan sa lahat ng pagsubok na dumating sa'kin, she's my guardian angel.
Naalala ko pa noon, I was bullied by those group of girls and then Fionna and her cousin save me from those bullies. Hindi n'ya ako pinabayaan na mag-isa magmula noon kaya pati lahat nang kaklase namin natatakot na lumapit sa'kin lahat ng mga kaklase ko.
“ Pasok na tayo sa room? " Fionna asked me,
“ Tara na, " I said
Nang makarating kami sa Classroom nakita ko 'yung class president namin nakatayo sa harap mukha may importante gagawin,
“ Lahat nang High honor at highest honor may gagawin na activity since dalawa lang naman ang High honor sa room na 'to sila ang mag partner, " Pag explain n'ya, “ Gagawa tayo nang reporting sa english kailangan ireport bukas dahil darating ang school director ng school kaya mag prepare kayo,"
Bakit nasabit ako nang high honor at kailangan s'ya pa magiging ka group ko? pero sadly kailangan ko gumawa mamaya nang reporting which is dapat pahinga ko. kainis!
“ Goodluck," Si Fionna na may halong pang-aasar.
“ Need your help," Pagpapa cute ko sakanya
She pout, ” Sorry beh, honor lang ako,"
“ Hey! "
“ Ay hey! " Si Fionna. Pinanlakihan ko s'ya nang mata, ” Sorry,"
“ Oh? ” Mataray na sabi ko,
BINABASA MO ANG
Flashback ( Convo stories #1 )
Ficção AdolescenteIn a friendship, one will remember and one will forget, but in this story, what is the importance of friendship and love? Kierra is a young woman who grew up in a separated family until she met Hiro who would sympathize with the pain she experienced...