Lexi [ Chapter 1 ]

26 1 0
                                    

<Lexi>

To be honest, may gusto ako kay Kyle, grade 6 palang eh crush ko na sya. Hindi ko lang masabi sa kanya dahil ayaw kong masira ang pagsasama namin.

Siya lang kasi ang nagiisa kong kaibigan at parang kapatid na ang turing nya sa amin ni kuya at ganoon rin naman kami sa kanya.

Uy ano yan bunso ha? (pangaasar na tanong ni kuya)

Ah wala, gumagawa lang ako ng power point. (kabado kong sagot sa kanya)

Talaga ba?

Oo nga, si kuya naman eh ano bang kailangan mo!

Wala naman bakit bawal ko bang kamustahin ang bunso namin?

Hindi naman, pero kuya dalaga na ako tsaka matutulog na rin ako kuya napagod ako sa lakad namin ni Kyle kanina

Ok sige, Iiwaanan na kita matulog ka na ha, huwag kang masyadong magpupuyat baka pumangit ka nyan, bahala ka di ka na magugustuhan ni Kyle. (Pangaasar nyang muli)

Kuya!

Oo na aalis na po

Lagi akong tinatawagan at tinetext ni Kyle kaya siguro nalaman ni kuya na may gusto ako kay Kyle alam nyo na, kilig pagkatapos makausap si crush hahaha, pero minsan ako ang tumatawag at nagtetext hehe.

Minsan lang din umuwi si kuya Drew, may trabaho kasi sya sa Manila, owner sya ng isang restaurant at may bahay na rin siya doon. Si kuya na ang nagpapaaral sa akin dahil ayaw nyang nagtatrabaho sila mama at papa, so para di mapagod si kuya eh nagpa part-time ako minsan para naman hindi lang kami asa ng asa sa kanya.

Friend Zone? Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon