"Nếu cậu muốn, chúng ta sẽ suốt đời bên nhau."
Hôm sau là một ngày trời trong nắng ấm – báo hiệu xuân đến sớm. Ngay cả gió thổi cũng mang theo mùi thơm ngát.
Tiết đầu của Minhyun là môn tiếng anh, học các bài ngữ văn như người Anh chính gốc. Trong các môn thì đây là khóa bắt buộc phải học. Daniel có việc bận nên ghế bên cạnh Minhyun còn trống. Thường thì bạn cậu, Lai KuanLin và Park Jihoon sẽ ngồi bàn đằng trước hoặc bên cạnh cậu. Tuy nhiên hôm nay cả hai vắng mặt.
Nghĩ lại thì hai anh chàng này hành xử khá kỳ lạ trước khi bắt đầu nghỉ lễ. KuanLin có vẻ lo âu, còn Jihoon thì mất dáng vẻ hoạt bát. Minhyun còn phát hiện KuanLin né tránh ánh mắt Jihoon.
Hai người chắc là cãi nhau rồi.
Hiếm khi như thế. Minhyun làm bạn với hai người kia từ hồi năm nhất, chưa bao giờ thấy họ gây lộn. Phải là tình trạng nghiêm trọng lắm, thậm chí còn cúp cua môn học chính. Minhyun vừa suy nghĩ vừa nghe các sinh viên lầm rầm đọc bài.
"Animals low down on the evolutionary scale, such as most species of insects, are..."
Đoạn văn đang đọc là bài Xã hội của Anthony Gidden, một dịch giả chuyển ngữ thành tiếng Nhật.
Nếu mình tới Mỹ thì phải nói tiếng Anh rồi...___Minhyun nghĩ, khẽ cười.
Đó là đương nhiên.
Nếu cậu chỉ định đi chơi thì không vấn đề, nhưng nếu định sống tại đó thì cần phải học tiếng Anh đàng hoàng. Nhưng mặc dù cậu đang học Anh văn, cậu không hề giỏi môn đó, thời cấp 3 càng bết bát. Lên năm hai đại học cậu bắt buộc chọn môn học này, cậu luôn buồn bực vì thế. Cậu phải tập trung lắng nghe từng từ Anh ngữ đơn giản trong lớp ngay lúc này.
Khi Minhyun đọc sách anh văn, cậu luôn dò tìm các từ trong từ điển. Dĩ nhiên sách xã hội thường dùng từ chuyên môn không thể tìm thấy trong đối thoại thông thường, nên cậu cần phải tra cứu tỉ mỉ. Minhyun tự hiểu mình dở tệ Anh ngữ.
Minhyun thở dài.
Cậu yêu Daniel, không muốn để ai khác có được hắn. Cậu muốn ở bên Daniel, mãi mãi. Khi nghe hắn nói muốn bên cậu suốt đời, Minhyun vui sướng hơn bao giờ hết. Cậu thật sự rất vui mừng, chỉ nghĩ tới Daniel yêu mình nhiều thế nào đủ khiến cậu mỉm cười. Nhưng theo khía cạnh khác thì cậu không vui chút nào. Daniel nói muốn có mặt trong tương lai của Minhyun.
Đó là ý gì? Cậu ấy muốn mình cùng tới Mỹ?
Minhyun sẽ phải dùng tất cả thời gian trong đại học để học tiếng anh như điên, mới có đủ khả năng cùng Daniel qua Mỹ.
Rồi mình sẽ làm gì? __Cậu không thể nghĩ ra điều gì. __Mình sẽ ngồi chờ Daniel về nhà mỗi ngày ư?
Kỳ thật Minhyun không nghĩ nhiều đến tương lai. Cậu phát hiện mình bị dắt mũi theo lời Daniel nói, băn khoăn suy nghĩ cụm từ 'suốt đời bên nhau'. Cậu không có công việc nào muốn làm khi tốt nghiệp.
Có lẽ vì anh trai sinh ba đứa nhóc khiến cậu luôn chơi đùa với chúng, cậu nghĩ làm việc trong công ty đồ chơi cũng không sai. Nhưng đó chỉ là ý định mơ hồ, cậu chưa nghĩ rõ ràng, đơn giản nhất là làm công nhân viên chức bình thường.
BẠN ĐANG ĐỌC
Fevered Kiss •Nielhwangver•
RomanceTác giả: ArikaKuga Thể loại: Đam Mỹ Dịch giả: Tinh vặn Thể loại: Novel, yaoi, romance, school life Cảnh báo: đoạn yaoi miêu tả lướt qua Hwang Minhyun vẫn luôn có suy nghĩ mình là một con người bình thường, sống theo lý trí, Kang Daniel lại là một an...