Shmily

660 69 13
                                    

Shu Yamino là một vị thần chết, người dẫn lối các linh hồn đến nơi họ thuộc về sau khi đã tạm biệt trần gian. Đối với hắn, cuộc sống này nhàm chán và vô vị, dù luôn nở nụ cười trên môi nhưng chính hắn cũng chẳng biết bản thân cảm thấy như thế nào. Liệu hắn có đang "sống" hay không?

Vẫn như mọi ngày, Shu đến chỗ của Ike Eveland, người giữ trong tay tập hồ sơ về cuộc đời mỗi con người. Ike và hắn có lẽ đã quen nhau quá lâu, gặp nhau quá nhiều đến nỗi chẳng còn câu nệ chào hỏi. Shu thong thả kéo ghế rồi ngồi xuống, mở đại một tập hồ sơ mà Ike đã soạn sẵn cho hắn.

Mysta Rias, 22 tuổi. Là một chàng thám tử trẻ tuổi. Tuổi thơ không mấy vui vẻ, hành trình suốt mấy năm qua của cậu cũng chẳng tốt đẹp gì cho cam. Nhưng Mysta lại rất đỗi lạc quan, chưa bao giờ để bản thân vấp ngã. Một tháng nữa, chàng thám tử này sẽ hi sinh vì nhiệm vụ, một phát bắn chí mạng đến từ tên tội phạm mà cậu đuổi theo.

Lại một người chết trẻ, Shu tiếc nuối, nếu có thể sống tiếp chắc hẳn cậu bạn này sẽ cống hiến được rất nhiều cho mọi người. Nhưng đời làm gì có chữ "nếu" chứ. Hắn đứng dậy vuốt bộ trang phục chỉnh tề, ôm xấp hồ sơ rồi tạm biệt Ike. Shu đi đến từng nơi, dõi theo từng người một cách thầm lặng. Đợi đến khi linh hồn của họ rời bỏ thể xác, Shu sẽ đi đến, nhẹ nhàng giải thích rồi đưa họ đến nơi họ thuộc về.

Tất nhiên công việc không phải lúc nào cũng suôn sẻ. Có những người cứng đầu không chịu rời đi, hay thậm chí quỳ xuống van xin hắn để được ở lại. Nhưng đối với một người đã làm thần chết suốt mấy trăm năm như hắn mà nói thì ấy cũng là lời gió thoảng mây trôi. Shu Yamino đã chứng kiến rất nhiều trường hợp người chết còn luyến tiếc trần gian, trông họ thật đáng thương, tiếng khóc nấc lên khiến ta dễ động lòng. Nhưng thần chết thì làm gì có cảm xúc? Hắn vô tình đến mức có thể lôi xềnh xệch một linh hồn đi luôn mặc cho họ gào khóc thảm thiết cỡ nào.

Sống chết là chuyện đã định, dù có muốn hắn cũng không thể thay đổi được.

Shu Yamino vươn vai một cách lười biếng, xấp hồ sơ dày cộm thoáng chỉ còn lại một bộ mà thôi. À, là chàng thám tử ban nãy đây mà. Hắn nhìn nó một hồi lâu, vẫn còn khá nhiều thời gian trước khi Shu đến đón cậu ấy, vậy nên hắn quyết định đến xem trước xem người ta đang thế nào.

Shu đứng trên không trung, nhìn vào ô cửa sổ nhỏ. Căn phòng bên trong có chút bừa bộn, giấy tờ rơi đầy trên nền đất, vài cốc cà phê vẫn chưa được dọn đi, có cốc còn chưa uống hết. Một cậu bạn bận rộn, hắn nhận xét. Nhặt đại một tờ giấy dưới sàn, hắn ồ lên một tiếng, đây không phải là vụ án sẽ cướp đi tính mạnh của cậu ấy sao? Có vẻ thời gian một tháng sẽ trôi qua rất nhanh đây.

"Anh là ai?!"

Hắn chầm chậm quay đầu lại nhìn người vừa hét lên, rồi lại nhìn khắp nơi trong căn phòng, tự hỏi người ta đang nói về ai.

"Tôi nói anh đó, anh nhìn đi đâu vậy??"

"Em.. thấy tôi à?"

Shu nhướng mày, ánh mắt đầy nghi hoặc.

"Tất nhiên là thấy rồi, anh đứng sừng sững trước mắt tôi cơ mà. Mà anh là ai? Ăn mặc đẹp vậy mà định ăn trộm đồ của tôi à?"

[Shu Yamino x Mysta Rias] Ngài phù thủy trót yêu chàng thám tử tài ba.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ