the gryffindor.

478 50 1
                                    

"Jung Sungchan!" Một thằng nhóc cao kều với mái tóc nâu cùng gương mặt thuần Á bước ra khỏi đám đông. Cậu ngó nghiêng xung quanh một lượt nữa, đám đông từ sớm đã tách ra làm hai luồng để từng học sinh có thể đi lên thoải mái, nhưng thằng nhóc này chính xác lại đang muốn câu giờ.

Toán học sinh xung quanh liên tục nhìn cậu rồi lại nhìn dàn giám thị với gương mặt đầy vẻ lo âu. Ôi Merlin, ai đó hãy ngăn ông thầy giám thị Kim khó tính trước khi ông ấy kí đầu cậu đi.

Sungchan thản nhiên bước chậm rãi lên từng bậc thang thấp chủn, gương mặt làm ra vẻ "Em vô tội mà, chỉ hơi ngỡ ngàng thôi nên đừng mắng em" với nữ giáo sư đang cầm cuộn giấy có danh sách tên những học sinh mới trong năm nay. Sungchan ngồi xuống chiếc ghế gỗ cũ kĩ đã qua nhiều đời, thầm tỏ ý khinh bỉ, Hogwarts trông thế này mà sao lại không đầu tư đóng lấy một chiếc mới chứ, phải ai ngồi lên mới có thể cảm nhận được sự bấp bênh của nó. Đây là trường học pháp thuật, biết đâu chiếc ghế này lại có thể mọc chân ra đá vào mông cậu văng xuống dưới thì sao? Ai mà biết được!

Chiếc Nón Phân loại được đặt lên đầu Sungchan chỉ trong vòng vài giây sau đó. Nó thở dài một lượt. Nón Phân loại đã tồn tại ở Hogwarts qua rất nhiều năm, một chiếc nón thông thái đã phân các phù thủy vào đúng nơi mà họ thuộc về. Tuy nhiên nó cũng có những ngoại lệ của mình, chẳng hạn như lần của Harry Potter. Nếu xin, chắc chắn chiếc nón sẽ đáp ứng, tuy nhiên nó cũng phải cân nhắc thật chắc chắn về việc này. Hẳn là công việc này chẳng dễ dàng gì cho cam, vậy nên trong tổng số tất cả các phù thủy đến với Hogwarts, trường hợp như Potter nó chỉ mới gặp qua một lần. Và lần này, là lần thứ hai.

"Jung Sungchan sao..." Mũ Phân loại đắn đo một lúc. Nhà họ Jung từ trước đến giờ đều thuộc về Gryffindor, gần đây nhất là Jung Jaehyun, anh trai của thằng nhóc này. Đáng lý Nón Phân loại sẽ không phải suy nghĩ nhiều như vậy, đây không phải là vấn đề của chiếc nón, mà là thằng nhóc tóc nâu họ Jung. Nó không muốn vào Gryffindor, lại còn đang khẩn khoản nài xin. Nhưng ngươi không vào Gryffindor thì về nhà đi, ở đây không còn nơi nào phù hợp với ngươi hơn màu đỏ và biểu tượng sư tử kia đâu!

Nón Phân loại không rõ lý do, và cũng chẳng có nghĩa vụ phải giải quyết những vấn đề này của cậu. Jung Sungchan nhớ rõ Harry Potter đã từng nói gì, chỉ cần xin thôi. Vậy nên cậu đã xin Nón Phân loại đừng để mình vào Gryffindor, nhưng ai ngờ được đến lúc chiếc nón hỏi ngược phải xếp cậu vào nhà nào thì cậu lại không trả lời được. Đúng thật là nhà họ Jung qua bao đời rồi đều được xếp vào Gryffindor. Bản lĩnh có thừa, óc thông minh chẳng thiếu, mọi yếu tố của nhà đều tụ vào Jung Sungchan, vậy nên nếu phải xếp cậu vào một nhà khác thì thật đúng là một thử thách đối với Nón Phân loại.

Thằng nhóc này, nói sao nhỉ? Nó đặc biệt thích cạnh tranh, không hề phù hợp với Hufflepuff, kiểu ham chơi này cũng là cái gai trong mắt của nhà Ravenclaw, nếu xét về Slytherin lại càng không hợp, nó là kiểu đối lập hoàn toàn. Suy đi xét lại cũng chỉ có Gryffindor là chứa chấp được nó mà thôi. Nón Phân loại vẫn còn suy nghĩ miệt mài, cũng đã được năm phút trôi qua.

Mọi người đổ dồn ánh mắt về phía Jung Sungchan đang ngồi trên bục. Cậu dường như đã nhận ra được điều này, vậy nên càng hấp tấp hơn.

sungtaro | my problems, my pleasureNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ