Buổi sáng đầu tiên ở Hogwarts không quá tệ như Sungchan vẫn thường nghĩ trong khoảng thời gian còn ở nhà. Các bữa ăn thịnh soạn luôn là đặc trưng của Hogwarts, dù đã được nghe cha má và anh Jaehyun nói về điều này rất nhiều lần trước đây nhưng được tận mắt chứng kiến vẫn khiến cậu không khỏi bất ngờ. Sungchan ngồi xuống bàn từ tốn dùng bữa sáng của mình để chuẩn bị đến lớp. Sáng nay cậu có lớp Lịch sử Pháp thuật của cô Taeyeon và hiển nhiên là cậu không hề muốn đến trễ vào buổi học đầu tiên tại trường.
"Chào bồ, mình ngồi đây được chứ?" Sungchan ngước nhìn người vừa mở lời bắt chuyện với cậu. Là một thằng nhóc năm nhất với làn da trắng, mái tóc đen và đôi mắt một mí đặc trưng. Zhong Chenle, cũng được xếp vào Gryffindor cùng cậu ngày hôm qua.
"Bồ cứ thoải mái, mình ngồi một mình." Sungchan mỉm cười đáp lại.
"Mình là Chenle. Còn bồ là Sungchan ha?"
Chenle có vẻ như đã nhận ra cậu, mà muốn không nhận ra cũng khó vì sự việc hôm qua đã để lại ấn tượng rất lớn đối với nhiều người mà. Thằng nhóc đặt cuốn sách dày cộm của mình lên bàn rồi cũng ngồi xuống nhưng vẫn thấy được cái gật đầu của Sungchan.
Dù sao thì Sungchan vẫn chưa có bạn, cậu cũng chỉ mới đến trường được ngày thứ hai nên việc làm quen là hết sức cần thiết. Vả lại thằng nhóc tên Chenle này trông cũng khá "uy tín" đó chứ. Chenle là một người thân thiện, nhóc hoàn toàn thoải mái kể cho Sungchan rất nhiều chuyện ở Hogwarts mà cậu chưa từng được nghe trước đây, điều này khiến Sungchan cảm thấy như thể chính nhóc đã tự trông thấy toàn bộ vậy. Những câu chuyện thú vị và cách mà Zhong Chenle dẫn dắt khiến Sungchan chăm chú nghe đến suýt quên cả giờ đến lớp.
"Bồ cũng học lớp Lịch sử Pháp thuật của cô Taeyeon hả? Muốn đi cùng mình không?" Lần này Sungchan là người đưa ra lời đề nghị, đương nhiên Chenle cũng không có lý do gì để từ chối cậu cả.
Hai người cùng nhau đến lớp ngay sau đó. Sungchan đã được nghe anh Jaehyun nói sơ qua về lớp Lịch sử Pháp thuật của cô Taeyeon rồi và cậu hy vọng là mình có thể bình yên qua môn mà không lọt vào tầm mắt của cô ấy. Việc gây chú ý với các giáo viên trong trường bằng những trò quậy phá nghịch ngợm sẽ mang lại những hậu quả khó lường, chẳng hạn như hình phạt đi kiểm tra những sinh vật trong Rừng Cấm vào ban đêm hoặc là trừ điểm nhà,... Sungchan không muốn vì bản thân mình mà làm ảnh hưởng đến cả một tập thể như vậy. Thế nên cậu đã quyết định sẽ trở thành một học sinh chăm ngoan trong mỗi tiết học. Kiến thức là ưu tiên hàng đầu!
Mà có thực hiện được hay không thì Sungchan chưa dám chắc...
Sungchan và Chenle nhanh chóng ngồi vào chỗ trống trước khi cô Taeyeon vào lớp. Lịch sử Pháp thuật thật sự là một bộ môn học tẻ nhạt, cậu vẫn không thể chấp nhận một sự thật rằng những lý thuyết nhàm chán này sẽ còn theo mình đến tận năm thứ năm. Dù cho tỉ lệ lên lớp ở Hogwarts luôn là một trăm phần trăm nhưng cuộc đời mà, ai biết được chứ. Thề với Merlin, Sungchan ghét nó đến mức sau khi hết tiết những thứ đọng lại được trong đầu cậu chỉ là một con số không tròn trĩnh. Nhưng mà trông Chenle thì lại có vẻ rất hứng thú với những câu chuyện mà cô Taeyeon kể về thế giới Pháp thuật.
BẠN ĐANG ĐỌC
sungtaro | my problems, my pleasure
RandomMũ Phân loại đã rất phân vân khi lựa chọn nhà phù hợp nhất với Sungchan, tuy nhiên nếu phải thú thật thì cậu chẳng thích nhà Gryffindor lắm đâu. Hogwarts!AU, một món quà Giáng sinh nhỏ từ @bettertimewontcome. ảnh: mu_gung.