Sau ngày hôm đó, Laville đã được lệnh nghỉ và theo dõi sức khỏe đặc biệt. Rouie cũng đã trở về sau khóa tập luyện kéo dài 1 tuần cùng với Ngài Lauriel.
"Zata, sức khỏe của Laville thế nào rồi?"
Người đầu tiên cô quan tâm trước khi trở về là đội trưởng của mình, cô biết tin Laville đã bị ngất khi đang trong buổi luyện tập nhưng vẫn chưa biết cậu đang trong quá trình theo dõi sức khỏe đặc biệt.
"Cậu ta đang phải theo dõi sức khỏe đặc biệt, sẽ nghỉ luyện tập tới khi cơ thể khỏe lại"
Rouie hoảng hốt khi nghe thấy thông tin đó, cô cho rằng Laville chỉ bị ốm bình thường nên cho rằng cậu đã sớm khỏe lại và tiếp tục ồn ào nhưng nếu như phải theo dõi sức khỏe đặc biệt lại Tháp Quang Minh đồng nghĩa với việc sức khỏe của cậu đang có dấu hiệu đi xuống nghiêm trọng. Sắc mặt tắt cả mọi người đều rất lo lắng. Có người đã nghĩ, nếu như có Laville ở đây thì cậu ta đã náo loạn và khiến cho mọi người nhức đầu vì lời nói không có điểm dừng của cậu ta. Nhưng giờ thì tất cả đều ảm đạm.
Zata nhìn tới cổ tay băng bó của mình, khi ấy rốt cuộc Laville đã gặp phải chuyện gì mà lại có biểu hiện như thế, từ lúc ấy cậu ta luôn mang vẻ mặt u buồn, tiều tụy. Dù đã cố gắng hỏi nhưng cậu đều không chịu hợp tác trả lời.
Zata xoa xoa lên phần băng bó, tay nắm chặt thành quyền, rời khỏi nơi không khí ủ rũ kia.
Anh đi tới phòng của cậu. Trong phòng không có gì thay đổi từ lúc cậu rời đi, từ chiếc tủ đựng cho tới quyển sách nằm trên bàn đều nguyên vẹn, duy chỉ có khẩu súng thần quang mà cậu tự hào đã từng bị vứt nằm ngổn ngang ở một nơi tùy ý trong phòng giờ đã được xếp đặt ngay ngắn trong tủ kính. Tuy đã đc dùng qua nhiều lần, nó vẫn không hề có về xước hay bụi gì, nó hẳn đã được chủ nhân nâng niu vô cùng. Đây là lần đầu tiên Zata nhìn kĩ khẩu súng của Laville, anh cứ nghĩ với 1 người hậu đậu như cậu thì khẩu súng này không sớm thì muộn cũng phải bị hỏng, nhưng hiện tại anh phải suy nghĩ lại.
"Zata?"
Chiếc cửa phòng không có báo hiệu mà đã mở ra
"Tulen đại nhân"
Tulen từ cửa đi vào nhìn xung quanh căn phòng 1 lượt, nhìn lại Zata sau đó thở ra một hơi
"Tuy có hơi đột ngột nhưng ta cần phải truyền đạt lại cho tiểu đội ánh sáng 1 tin buồn"
Zata nhìn chằm chằm vào Tulen đợi y nói
"Tuy việc này cần có đông đủ cả đội của cậu nhưng vì nhân vật chính trong tin tức không muốn gặp mặt nên ta đành nhờ cậu nói lại với Rouie. Từ mai Tiểu đội ánh sáng sẽ không còn Tay Súng Thần Quang Laville nữa"
Trong một phút chốc, Zata thực sự đã bị làm cho bất ngờ không nói lên lời, anh rất muốn lao đến hỏi Tulen sau đó lại kìm lòng lại giữ bình tĩnh hỏi
"Có thể cho chúng tôi biết lí do vì sao không?"
"Thị lực của Laville suy giảm, theo lời bác sĩ thì cậu ấy đã có biểu hiện bệnh một thời gian dài nhưng không báo cáo lại nên tình hình có chút khó khăn. Tất nhiên nếu tích cực điều trị thì sẽ có tiến triển. Nhưng mà.."
Zata vẫn chăm chú đợi câu nói tiếp theo
"...Laville muốn trở về quê, cậu ấy là người ra quyết định sẽ tách rời tiểu đội ánh sáng."
Nếu như Rouie ở đây, có lẽ sẽ vì lời nói vừa rồi mà đau lòng đến rơi nước mắt, bởi một Zata tưởng chừng cứng cáp như ngọn núi kia cũng đã vì một lời nói như vậy mà lồng ngực phập phồng khó thở. Anh không phải là người có nhiều suy nghĩ tiêu cực, chưa từng là người sẽ nghĩ gì nói đó một cách vô tri. Thế nhưng, anh lập tức lao về phía Tulen, ánh mắt giận dữ lao tới hỏi
"Sao cậu ta dám tự tiện quyết định chuyện này!? Cậu ta bị điên rồi! Hãy nói cho tôi biết cậu ta đang ở đâu, chúng tôi cần phải gặp mặt để nói chuyện! Làm ơn!"
Tulen bị lay đến chóng mặt, cũng chỉ biết bất lực lắc đầu
"Có lẽ đang trên đường về rồi, ta và Bright đã cố thuyết phục cậu ta ở lại điều trị nhưng cậu ta không muốn, mắt cậu ta như vậy mà cứ một mực rời đi, dù sao cũng là người của tháp Quang Minh sao chúng ta có thể làm lơ được? Nhưng cậu ta cứ đi như vậy, chúng ta thậm chí còn không biết cậu ta bỏ đi từ khi nào"
Zata thả bàn tay nắm bả vai của y ra, Tulen cũng khó chịu duỗi lại vạt áo sau đó đi ra ngoài.
Zata đứng lặng trong căn phòng. Chả trách vì sao căn phòng lại gọn gàng đến như vậy. Anh đi tới bên tủ quần áo và mở nó ra, bên trong hoàn toàn trống không, căn phòng tĩnh lặng như chưa từng có người ở qua thế nhưng dấu vết cậu để lại thì quá nhiều không thể dễ dàng xóa mờ đi được.
Zata nhìn qua tấm rèm cửa sổ, anh đi tới mở tung cánh cửa. Khi đó Tulen đang đứng ở 1 căn phòng bên cạnh để xem sổ sách, qua ánh sáng từ của sổ, y thấy một bòng đen vút qua, khi nhìn ra bên ngoài, y bị một phen cả kinh.
"Zata! Ai cho cậu sử dụng sức mạnh trong tháp hả!?"
Zata tung cánh bay từ cửa sổ phòng Laville xuống dưới, không để ý tới Tulen bị anh làm cho tức tối đòi anh phải bị trách phạt. Zata chạy vụt qua Rouie đang bê một chồng giấy tờ, cô hoảng hốt quay lại hỏi về sức khỏe của Laville
"Tôi sẽ lôi cậu ta trở về, bắt cậu ta quỳ xuống báo lại cho cậu"
Rồi hướng về phía cổng thành mà bay càng nhanh.
BẠN ĐANG ĐỌC
(BL) [Zata x Laville] (OTP) Không phải!
Historia CortaTên truyện: Không phải! OOC❗ "Sao hôm nay cậu ta không nói chuyện với Zata câu nào thế? " "Không biết nữa, có thể là hết chuyện để nói?" Những lời bàn tán to nhỏ tất cả đều lọt vào tai của Laville, cậu biết Zata cũng nghe thấy, chỉ là anh ta khôn...