Như mọi lần, Xử Nữ đang một mình tại quán cà phê cô thường hay lui tới – Tú. Mặc dù cô chẳng rõ cái tên ấy nghĩa là gì nhưng điều giữ chân cô lại là đồ uống ở đây rất ngon. Cách bài trí của quán hơi hướng Châu Âu và đậm phong cách Tây Ban Nha. Không gian của quán hơi nhỏ, nhưng nó mang lại cho cô cảm giác thân thuộc và an toàn vô cùng.
Xử Nữ thường hay ra đây vào mỗi chiều Chủ Nhật, một mình hoàn thành các bài tập, các đầu công việc và đôi lúc là chẳng làm gì cả, chỉ nhấm nháp ly ca cao sữa nóng và nhìn thời gian trôi qua.
Cô thích nhất không khí ở đây khi trời mưa, vì ánh đèn vàng ấm cúng trong quán làm cô có cảm giác thơ mộng gì đó lạ lùng. Xử Nữ cảm thấy lúc đó chính là lúc cô có được không gian riêng tư hoàn hảo nhất của chính mình, khi cảm quan được lấp đầy bởi những điều bình dị nhỏ bé: tiếng pha đồ uống và tiếng nói chuyện râm ran, làn mưa và phố xá, mùi cà phê thơm nức xộc vào mũi và vị ngọt đậm của tách ca cao nóng.
Cô đã từng thử vài loại đồ uống ở đây nhưng từ khi đến quán ngày một thường xuyên thì cô chỉ gọi đúng cốc ca cao sữa nóng. Điều đó diễn ra cũng được gần một năm rồi. Cô là dạng khi thích cái gì thì cứ dùng cái đó mãi mà không thấy chán. Và kỉ niệm đối với Xử Nữ cũng vậy.
Hôm nay, cô đang ở quán cà phê cặm cụi làm tờ đề cương và chờ một người. Cuộc hẹn này thực ra chính cô cũng chẳng tự nguyện cho lắm, nếu không phải vì cái luật lệ oái oăm mà nhỏ Nhân Mã đưa ra thì cái tính hướng nội không tiếp xúc người lạ của cô cũng chẳng phải phát run lên thế này.
Leng keng. Tiếng chuông gió ở cửa vào kêu lên, và Xử Nữ nghe tiếng "Xin chào quý khách!" quen thuộc của nhân viên quán.
Tiếp sau đó là chất giọng trầm trầm nghe vừa lạ vừa quen đang tiến tới gần cô.
"Xin lỗi. Để cậu chờ lâu rồi."
Xử Nữ đưa đôi mắt đen nhìn lên người kia.
"Không sao, tôi cũng vừa mới tới thôi. Cậu đã gọi nước uống chưa?"
"Ừm, rồi."
Sau đó là một khoảng lặng kéo dài, góp phần tăng thêm sự gượng gạo. Nhìn mặt người kia từ nãy đến giờ không hề biến sắc - ừ thì Xử Nữ cũng vậy - nhưng trong lòng cô thì đang như lửa đốt đến nơi rồi. Biết nói gì bây giờ?
"Xử Nữ, cậu làm đề cương Toán đến đâu rồi?"
Cô giật mình, luống cuống, "Ừm... đề 3."
"Ổn cả chứ?"
"Ừm, chỉ có vài câu nâng cao ở cuối, tôi vẫn hơi gặp khó khăn một chút."
"Có cần tôi giúp không?"
"Ừm... có. Tôi có suy nghĩ nãy giờ nhưng vẫn chưa ra."
Ánh mắt cậu ta liền đưa xuống tờ giấy trên tay Xử Nữ. Cậu nhẹ nhàng cầm lấy nó, rồi chăm chú đọc đề. Gương mặt cậu ta bình thản lạ kì, tới một cái nhíu mày cũng chẳng có. Vừa yên bình, vừa mang vẻ suy tư, chăm chú.
Chưa đợi đến vài giây, cậu ta lấy chiếc bút chì, nháp ra giấy rồi bắt đầu giảng cho cô.
"Ở đây, cậu chỉ cần đổi góc nhìn của cậu một chút. Coi như không quan tâm tới đoạn AC và BD này nữa, bây giờ cậu chỉ cần tập trung vào tứ giác EFGH này thôi..."
BẠN ĐANG ĐỌC
12 chòm sao: Bốn mùa thanh xuân
RomansaNgười ta nếm được vị của thanh xuân cũng tương tự như nếm được vị bốn mùa.