I Rejected My Mr. Right
-dyoungladyisshe
-14
Sean's POV
Grabe, nakakainis!! Hah!
Sa pagdidribol na lang ng bola ko dinaan ang inis ko.
Naalala ko pa din yung kanina. Kung makikikita mo ang mukha ng babaeng yun, halata talagang nangiinis. I swear, I'll make her quit. Pahihirapan ko sya.
Whoaahyy! Yung bola.
Tss. Sa sobrang inis ko kasi naibato ko ang bola. Nakalimutan kong bukas nga pala ang bintana papuntang terries ng kwarto ko.
What? Sa dami ng pagtatalbugan dun pa sa bahay ng supladang yun! Tss. Talaga naman!!
"Hoy suplada! Ibato mo nga dito yung bolo!." Pag uutos ko sa kanya.
"ayaw ko nga! Matuto kang bumaba!" sigaw nya sa akin.
Hah? May kausap sya? Sino yun at talagang tumawa pa habang idinidribol ang bolang pagmamay-ari ko!
Tss. Si Lyon lang pala.
"Lyon." Tawag ko.
Tiningnan naman nya ako sabay bato sa akin ng bola ko.
"anong ginagawa mo dito?" tanong ko.
"Magpapa-tutor ako sa kanya nung namiss kong topic kanina gawa nung praktis game natin." Sagot nya.
"bakit sa kanya pa?"
"bakit? May problema ba bro.?"
"wala naman."
"so, dito pala kayo lumipat."
"obviously."
"bakit?"
"para laging Makita sya." Pangaasar ko sabay kindat kay Cassandra. Masyado kasing halata si Lyon kapag may gusto sa babae.
"hahaha. Well ako, nagpunta dito para makasama sya."
"tumigil na nga kayo!." Sigaw naman ng isang yun na halata namang kinikilig. Tss.
"so paano ba yan bro., una na kami sa loob. See you tomorrow" Sabi ni Lyon sabay smirked.
Tss.
Lyon...
Hindi ko sya hahayaang mapasayo katulad ng ginawa mo sa 'kin.
Sg's POV
Nakaalis na si Lyon. Nag punta sya ditto kanina para magpaturo sa mga namissed nyang topics. Yun namang isang baliw na yun, masyadong papansin.
Wait...
Bakit masyado atang mainit dito sa kwarto ko?
Walang air-condition dahil sira pa so no choice kundi magbukas ng binta na sya namang nakalimutan ko kaya pala mas lalong uminit.
" uy.. Missed me?"
"mukha mo!"
"gwapo. Hahaha"
"Ang kapal talaga ng mukha mo, Sean Wesley Delos Santos"
"Sus! Kaya pala binuksan yung binta nya para Makita lang ako."
"FYI.. hindi ko alam na magkatapat tayo ng kwarto besides sira yung air-con, kelangan ko ng hangin.
Baka ikaw ang may gustong Makita ako kaya kanina ka pa nakatanaw dyan."
Aargh! Grabe! Why I am finding myself explaining my side on him? But nakahanap ako ng tiyempo para mang asar.
"tss. Bakit ikaw lang ba ang may kailangan ng hangin? Wag mo na kasi akong isipin para hindi ka alingahit, magkikita naman tayo bukas."
"In your dreams!" sigaw ko sa kanya sabay sarado muli ng bintana.
Pagtitiisan ko ng mainit kaysa naman Makita ko ang pagmumukha ng mayabang na yun.
Argh. Matutulog na lang din mambubwiset pa. tsk.
BINABASA MO ANG
I Rejected My Mr. Right
Teen FictionThis story will show that second chance is only given to those who are worth it to have it.