Nothing But Going Back (part1)

41 2 0
                                    

I Rejected My Mr. Right

-dyoungladyisshe  

here is another update for today!  

keep following the story.

thank you.

  ***

- 5

SG's POV  

hindi ako nakatulog ng ayos. Because of him, I need to cry myself to sleep. may pasok pa naman ngayon..

God, What a teenage problem!  

" hey! wala sa sarili? "  panggugulat ni Faustine sa akin.  

nagulat nga ba o wala lang talaga ako sa aking sarili?

 

" A. sorry, "  

tss. nasa skul na pala ako, hindi ko alam. pasensya naman. By the way meet my new friend Faustine Roxas :)  

" what about that teary eyes? anung problema? " pang uusisa nya.  

" kasi.. "  

" kasi.. ano?? ano?? "  

" kasi... wala!"  

" tsk! pabitin. anu nga! "  

" Galit? Galit? "  

" ikaw kc e. "  

" Si crush may gf na " pagbulalas ko sa kanya

" ano? " tanong nya na may panlalaki pa ng mata.  

"walang ulitan sa bingi! " pagsusungit ko.  

" ako bingi? pwes ikaw t*ng* ! wait. crush nga lang ba? "  

" ewan ko. "  

" best friend, i therefore conclude, T*NG* ka nga! "  

" Katangahan bang hindi sabihin kung ano talaga ang nararamdaman mo sa isang tao kung ganung alam mo namang hindi pa tamang panahon para sa mga ganung bagay? " mahaba kong tanong sa kanya.  

" tsk. tamang panahon? bakit, para sayo kelan ba ang tamang panahon? hindi naman maling ipaalam mo sa isang tao kung ano talaga sya sau, nasa iyo ang kontrol ng mangyayari.. binibigyan ka lang NYA ng pamimilian. wait. bago ang lahat .. sino ba 'tong pinauusapan natin kanina pa? "  

" mmya pag dating sa classroom pag nakaupo na tayo, ikukwento ko sayo."  

----  

" yun! we're here na. so, sino sya? " muling tanong ni Faustine

  " Gabriel Xavier Sarmiento..   my first crush   first love? maybe. i don't know.. basta!   he promised me na iintayin nea ako hanggang pwd na   but this promise only last for more than 6 years. " sagot ko sa kanya.  

" whoooahh! ang tagal sis!! hndi ka pa naman choosy nyan? ang tagal ng pa playing hard to get a.! grabe. oh tapos anu nangyari? panu nag simula? " sunod sunod nyang tanong sa akin.  

" pwede isa isa lang ang tanong? excited? "  

" hindi masyado.. hehe :) go! kwento na.. "   " ok. "  

( A/N: flashback again guys ! para sa mga nalilito at nagtatanung kung anu tlga nangyari six years ago.. )  

* flashback *  

grade 2 student lang ako that time after flag ceremony may kalokohan na nangyari..  

" kaninong sing-sing itong nasa desk ko? " tanong ko

  " bigay sayo. " putol na sagot ni Kean  

"nino? " balik ko sa kanya.  

" tumingin ka kaya sa labas. " baling ni Kean.  

" sungit! "  

pag labas ko nang door para makita kung sino nagbigay nun.. biglang nag hiyawan yung mga grade three students sa room nila.  

" ayyiiieeeehh"

  " tss. anu bang kalokohan to? " tanong ko.  

" i love you daw sabi ni Gabriel Xavier Sarmiento !! " sigaw nung kabarkada nya.  

tiningnan ko lang sila ng masama tas lumapit ako sa room nila para ibalik yung ring habang tuloy pa rin yung crowd sa pag titilian hanggang sa makabalik ako sa classroom.  

" ano? gusto mo na din sya ? " naiinis na tanong ni Kean  

" Isa ka pa! " sabi ko.

  " mag focus ka sa contest imbis na sa kanyaa para naman manalo ka. sayang top 1 ka pa naman pero wala ka pang napapatunayan sa ibang paaralan. " pagsusungit na naman ni Kean

  " ang sama mo magsalita! alam mo yun? kung ikaw nalang kaya? " -mataray kong sagot  

" oo. sana nga ako nalang sya " balik nya.  

"ano? " pagpapaulit ko sa sinabi nya.  

" wala. kinakausap pa ba kita "   grabe kasuplado talaga ng isang 'to. hindi ko naman inaano.  

" anu bang ginagawa mo ngayon ? " tanong ko ulit.

  sya? hindi lang naman sumagot tinalikuran lang ako,   ang sama talaga ng ugali. palagi nalang galit. mag sasalita na nga lang pabulong pa. paano ko kaya un maiintindihan?. tss.

  ( A/N: pa epal muna sa flashback.. haha :) inaantok na si author e. bukas ang continuation haha :) )   * TO BE CONTINUED *

I Rejected My Mr. RightTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon