Chúng ta, tiến từng bước nhỏ

413 38 0
                                    


Tôi không kịp hỏi vì sao anh lại quyết định dẫn tôi về nhà rồi cho tôi xem thư mục ảnh trong laptop cũ của anh. Anh "đánh nhanh thắng nhanh" như vậy để làm gì? Có lẽ, có lẽ anh thích tôi thật. Anh không muốn tôi hiểu lầm, và cũng không muốn mối quan hệ của tôi và anh mãi lửng lơ như những tháng vừa qua.

Tôi nói với anh: "Em không biết thế nào là yêu". Anh bật cười- nụ cười của anh trong trẻo và nhẹ nhàng, đem ấm áp đến trái tim khô cằn của tôi. Quả thật, tôi không biết thế nào là yêu. Từ nhỏ đến lớn, tôi chỉ tồn tại như vậy thôi. Tôi không quá thích một thứ gì- ngay cả việc nghe nhạc và theo dõi thần tượng tôi cũng không muốn bản thân lún sâu vào mối "quan hệ" mất cân bằng ấy. Hãy ví đời tôi như một chiếc bập bênh. Và tôi, là người cố gắng giang chân thật rộng chỉ để thăng bằng nó, một mình.

"Anh cũng không biết thế nào là yêu."

"Vậy,"- Tôi hỏi anh, "Sao anh chắc rằng anh yêu em?"

"Yêu là yêu thôi, cần gì phải chắc với không chắc chứ."

.

.

.

.

Mối quan hệ của chúng tôi tốt hơn nhiều so với lúc trước. Chúng tôi tự nhiên với nhau hơn, nhất là việc tôi đã quen xưng hô ngọt ngào với anh. Có hôm, tôi buột miệng gọi "ông xã" khi muốn Jaemin giúp mình gọt rau củ để nếu canh súp. Anh vui vẻ lắm (phải dùng từ hớn hở mới đúng), mau chóng lôi từ túi ra một quyển sổ nhỏ xíu rồi ghi "Ngày X tháng Y năm Z, vào XX giờ YY phút ZZ giây, Micha gọi tôi một tiếng ông xã". Tôi buồn cười đến đơ người nhìn anh lao vào nhà bếp hôn tôi túi bụi.

"Jaemin, anh còn như thế thì em đứt tay đấy."

Tôi nhỏ giọng nói, mặt đỏ như quả cà chua, vội vã buông dao xuống để tránh làm bị thương hai đứa.

"Anh vui lắm. Anh thật sự rất vui."- Jaemin nhắm lấy môi tôi hôn vài cái, "Anh cảm thấy mình là người đàn ông may mắn nhất cuộc đời này."

"Từ khi nào mà anh dẻo miệng thế?"- Thấy anh còn muốn hôn nữa, tôi liền đẩy ra, "Thôi mà anh, em đói lắm rồi, anh đừng quậy nữa."

"Ừ nhỉ, anh quên mất..."- Jaemin đứng thẳng người dậy rồi nhìn tôi, trịnh trọng nói, "Em ra ngoài đợi anh một chút, anh sẽ đem đồ ăn ra ngay."

"..."

"Từ bây giờ, anh sẽ không để tay bà xã dính dầu dính mỡ đâu."

Thề, tôi bó tay anh luôn.



Series| Na Jaemin x Fictional Girl| Từ lạnh lùng đến ấm áp.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ