[Chapter 2: Friends]

102 3 4
                                    

Chapter 2


{Rachelle POV}


Maaga akong pumasok sa school dahil may exam kami ngaun at kailangan ko pang pumunta sa mini garden namin. ako kasi ngaun ang naatasang mag dilig ng halaman.

nasa garden na ako ng may napansin akong tao na natutulog sa may bench. lumapit ako para makita kung sino un. Tinignan ko siya ng maigi.

hindi ko siya kilala. nakibit balikat nlng ako. di ko na siya pinansin at kumuha na ng tubig para pandilig ng halaman.

*splash

"good morning mga baby flowers. ok na kau?" tanong ko dun sa mga bulaklak na dinidiligan ko. -_- para akong baliw. pero ganun tlga ako. mas ineenjoy ko pang kausapin ang mga bagay bagay kaysa sa tao. di kasi sila maingay. ikaw lng ung pakikingan nila.

Tapos na... pinunasan ko ung mga pawis na tumulo sa mukha ko gamit ang likod ng kamay ko.

"tapos na din sa wakas." bulong ko. anong oras na kaya ito? baka late na ako..

tinignan ko ung wrist watch ko. 7 na... buti nlng 7:30 pa ung class.. tumayo na ako at binalaik lahat ng ginamit ko. palabas na sana ako ng garden ng makita ko pa rin ung lalaking natutulog sa bench.. nandun pa rin siya? malelate na siya ah.. walang atubiling lumapit ako sa kanya at niyogyog siya..

"psst.. gising na.. male-late kana.." unti unti niyang minulat ung mata niya.

he let out a sight and look straight into my eyes.. nagkatitigin lng kami for almost 2minutes...

*sigh <- siya

"ano kailangan mo autograph? (tsssk... dito na nga ako tumago para wala sa aking makakita... *sigh)" tanong niya.. I frowned sa part na binulong niya. bakit nmn ako hihingi ng autograph?artista ba siya?

"oh, san na?" nilahad niya pa ung kamay niya. ano gagawin ko diyan? pera? wala akong pera.

"ah..eh.. wala akong pera e.. sorry ha.."

"akala ko ba mag papaautograph ka?" takang tanong niya.

"autograph? bakit nmn?"

"kaya ka nga diba pumunta dito ay para makakuha ng autograph ko? dali na.. ilabas mo na ung notebook mo.. na gmamadali kasi ako." -_-

namisunderstood niya ata.. wala ng pupuntahan tong usapan na to. tumayo na ako at nagsimulang lumakad paalis..

"oi!! teka. san ka pupunta?" sigaw niya. d ko na siya pinansin. may saltik ata ung isang un.. feeling much? hayzz.



{Blake POV}

tssk. nasan na ba si Rachelle? papasok kaya un? may exam pa nmn kami ngaun.. at for sure matatlo ko na siya.. ha.. nag review kaya ako mula 7:30 p.m. hangang 3 a.m. d na niya ako matatalo ngaun.. wahaahahahah!

tinginan ko ung wrist watch ko.. 7:15 na.. wala pa rin siya! d nmn ung nalelate ni minsan e. tssk. baka may nangyari na dun. may pagkalokaloka pa nmn ung isang un. maya maya pa dumating na ung homeroom teacher namin!

bakit wla ka pa rachelle!!!?

"ok class prepare fo-"

"MA'AM!" sigaw ko. kaya nmn napuputol ung sasbihin niya at tumignin siya sa akin.

"yes Mr. Alonzo?" tanong ni maam.

>_< anong sasabihin ko? uhmm..

"uhmmm.. ano po kasi.. ma'am... uhmm" shit shti shtit!

My FIrst Rival, My first LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon