BLAKE
Ano na kaya ang ginagawa ng babaeng yun ngaun. Tsss. Knowing rachelle for sure bibigyan na nmn ako nun ng sakit ng ulo. Kainis kasi tong babaeng to e.
"Ate.. gusto ko ng bumalik dun!" Deklara ko sa kanya.
"Hoy blake! Kaya nga kita sinama sa party nato para may back up ako tapos ngaun iiwan mo lng ako.. e kung sinipa kaya kita dyan."
Kainis tlga.. sa sorbang inis ko napasabunot nlng ako sa buhok ko. Tuloy tuloy pa rin ang lakad namin dalawa may ilan ilan kaming kakailala na binati kami. Pero dahil na badtrip ako ngaun tango lng ang binalik ko sa kanila.. gusto ko rin i-enjoy tong gabi kasama si rachelle e.. panira lng tlga tong amazona na to.
"Blake ano ba yang mukha mo.. ngumiti ngiti ka nga.. nakakahiya sa mga friends nila mommy oh."
"Paano ako ngingiti e panira ka ng plano e" bulong ko.
Huminto si ate sa paglalakad at humarap sa akin.
"May sinasabi ka ba blake?"
"Wa-wla!" Tangi ko.Napabuntong hinnga ito at lumakad uli. Syempre sumunod naman ako sa kanya. Maya maya pa ay nagsalita ito at nagulat ako sa tinanong nito.
"So sya na pala yung batang rachelle nayun? Yung laging nagpapaiyak sayo?" Nakangiting tanong nito.
"Ate! Kelan ba ako umiyak ha? " sigaw ko dito. Anong iyak ang pinagsasabi ng panget nato?
"Haha.. oo kaya.. hindi mo man sinasabi pero lagi kita noong nakikitang umiiyak sa asar haha.I even take a photo of you na umiiyak ka sa isang sulok sa school e. Haha"
"Ate!! Idelete mo yun!!"
"Ayaw ko nga.. atleast may pang blackmail ako sayo.."
tsss. Kainis tlga ito!!! May pang balckmail na naman sya ngaun sa akin!
"Don't worry wla naman akong balak ipakita ito kay rachelle. Sa akin lng to no. Para sa entertainment ko. Nakakawala kaya ng stress pag nakikita ko ang mukha mong umiiyak haha.. so funny."
"Ate nman e.. burahin mo na yan!" Para na akong bata dito na nag ta-tantrum. Kainis kasi e.
"Nope.. a big NO!" Pinop nya pa yung pagakaksabi nya sa nope.
Tss.. san kasi si kuya zyrone at bakit hangang ngaun ay wla pa siya. Boyfriend pala un ni ate claire.. ewan ko ba kung ano nakita ni kuya zy dito sa amazona na ito e.
Actually, 3 yrs na silang nasa relationship at bilib ako kay kuya zy dahil nakayanan nya pakisamahan ang lumalakad na megaphone na ito. Kung ako sa knaya hiniwalayan ko na ito e.. hindi naman mayaman si kuya zy pero sa middle class sya. Working student din sya.. nagkilala daw si ate at kuya sa isang bar. Nagtratrabaho kasi bilang bartender si kuya zy dun sakto naman nandun si ate nang panahon na yun. at boom dun an nagsimula ang relationship nila.
"Ate san pala si kuya zy?" Tanong ko sa kanya.
"Malelate daw sya. Kilala mo nmn yun.. laging busy. Wla na nga sa aking time yun e." May halong pagtatampo na sagot ni ate.
Bigla akong nabuhayan sa sinabi ni ate. Kuya bilisan mo na kasi para makakawala ako kay ate!!!
Nagtaka naman ako kung bakit biglang huminto si ate sa paglalakad.
BINABASA MO ANG
My FIrst Rival, My first Love
RomanceSi Blake isang hot, rich, handsome at competitive na lalaki. Siya ang tinuturing Prinsepe sa kanilang paaralan, ayaw niyang may nakakaangat sa kanya. What if one day he meet Rachelle. isang gloomy, weird at not so popular na girl na nakatalo sa kan...