Rachelle
Insert song "Party in the USA"
Kasalukuyan akong nakikinig sa music ni blake habang nagbya-byahe kami. kanina ko pa rin pinapakailaman ang music player ng sasakyan nya. Humingi naman ako sa kanya ng permission bago ko galawin e at pumayag naman sya. Kaya go lng ako.
Ang dami palang songs ni Blake dito halos karamihan puro sa one direction at the vamps. Pero nagtataka lng ako dahil kanina pa ako hindi kinakausap ni Blake pag tapos ng tipid na sagot nya sa akin kanina ay hindi na nya uli ako kinausap. May problema kaya ito?
Kanina ko pa rin sya nahuhuli na sumusulyap sa akin. Tapos pag nagtatama tingin namin bigla nlng syang umiiwas.
"Blake? Bakit kanina mo pa ako tinitingnan? My dumi ba ako sa mukha?" Takang tanong ko dito. Napalingon sya gawi ko.
"HA!! HINDI KITA TINITINGNAN HA!" Nagulat nlng ako ng biglang sumigaw to.
"E bat galit ka? Nagtatanong lng naman e." Buang na to. Bat bigla bigla nlng naninigaw.
Napabuntong hininga ito bago binalik ang tingin sa kalsada.
"Hindi ako galit. Sorry.. uhmm.. gusto ko lng sabihin na ang gand--"
Naputol ang sasabihin nya ng biglang nag ring ang phone nito.
"Aish.. sinabing mag hintay lng e. Masyado tlgang atat tong babaeng to." Bulong nito. Sino kaya yung tumatawag? Nakakunot kasi ang noo ni blake.
"Chell, ok lng ba? Paki sagot nmn si ate. Nagdra-drive kasi ako." Utos nya sa akin. Tumango ako at kinuha sa kanya ang iphone nya. ahh. Ate nya pala ang tumatawag sa kanya.
"Uhmm. Hell--"
"BLAKE! KANINA PA AKO NAGHIHINTAY SAYO DITO.. ALAM MO BA KUNG ANONG ORAS NA? 5 MINUTES KA NG LATE!"
O_O waah.. nakakatakot naman ito. Ano-anong sasabihin ko?
"Hoy! BLAKE! Ano ba tatahimik ka nkng ba dyan?"
"Uhm. Sorry po. Hindi po to si blake. Si Rachelle po ito yung ka-kaibigan ni blake." Mahinang sagot ko dito. Tumingin ako kay blake at nakita ko kung paano gumuhit ang munting ngiti nito sa kanyang labi.
Nag thumbs up pa ito sa akin. Ngumiti ako kay blake at hinintay kong sumagot ang ate ni Blake pero nagtaka ako kung bakit hindi na to sumasagot sa akin. nawala kaya sya ng signal?
"Uhm. Hello po?"
"So.. ikaw pala ang date ni blake?"
Date? Bakit mag de-date ba kami nito? Ang pagkakaalam ko sa party kami pupunta ah.
"Hi-hindi po. Sinamahan ko lng po si blake ngayon. Sa party po punta namin." Sagot ko dito. Tumingin uli ako kay blake.
Napasapo ito sa noo nya sabay umiling iling. Ba-bakit? Mali ba ang sinabi ko? E diba sa party naman tlga kami pupunta?"Oh well.. paki sabi nkng sa batang yan na magingat sya sa pag dra-drive.." sabi nito bago nya binaba ang tawag.
"Ano sabi nya?" Tanong ni blake.
BINABASA MO ANG
My FIrst Rival, My first Love
RomanceSi Blake isang hot, rich, handsome at competitive na lalaki. Siya ang tinuturing Prinsepe sa kanilang paaralan, ayaw niyang may nakakaangat sa kanya. What if one day he meet Rachelle. isang gloomy, weird at not so popular na girl na nakatalo sa kan...