Chapter 2

610 9 1
                                    

"Hoy nicnic bilisan muna malalate na tayo"sigaw ni kuya habang kumakatok ito.

"Teka lang lalabas na"

"Bilisan mo hintayin kita sa baba"sabay alis nito.

Napuyat ako dahil sa mga ngiti ni sir na hindi umalis sa isip ko ngayun ko lang kasi ito na kita ang sarap pala pag masdam.

Bumaba na ako at hinalikan si mama sa pisnge at nag paalam.

"Tagal mo"bungad sakin ni kuya.

Hindi ko ito pinansin at tuloy tuloy na sa pag pasok sa sasakyan umupo ako sa passenger seat,bigla nalang niya itong pinaharurut na parang nag mamadali oo nag mamadali nga siya mukang badtrip pa ito.

"Kuya dahanin mo lang ang pag mamaneho ma aaksidente tayo!"sigaw ho rito habang nakahawak sa upuan.

Hindi niya ako pinakinngan na parang wala naman itong narinig.

Nakarating na kami sa parking ng school bumaba na ako at namaalam.

Tumakbo ng mabilis dahil late na ako ow shit! Hindi ko nakita na may nabanga napala ako.

"Sorry p-"

Hihingi sana ako ng tawad ng makita ko si sir na nag lalakad mukang pupunta ata ito sa room ah.

"A-ah good morning sir"bati ko dito hindi manlang n'ya ako binati? Grabe mukang badmood palagi pero sa iba nakangiti ah.

Hindi nalang ako nag salita at sinundan ko nalang ito papasok sa room.

"Ms alvarez"agad akong napalingon rito dahil ang malamig at malambing niyang mga boses ang nakalingon saakin.

"Bakit s-sir?"tanong ko rito.

"Luch time go to my office i give you test in science"malamig nitong sabi,ng makarating na kami sa office lahat sila nakatingin saakin nakakahiya mukang matutunaw ako.

"Uy ikaw ah kasama mopa si sir hanga na talaga ako sayo"saad ni ghea sinamaan ko lang ito ng tingin.

Tapos na mag digkas si sir aalis na sana ito ng bigla akong tawagin.

"Ms alvarez later."saad nito habang nakatingin sa labas.

Sabay alis nito 

Lahat namang mga tao dito nakatingin saakin wag kayung tumingin! Mali ang nasa isip nyo!

"Anong meron mamaya?"bungad na sagot ni jester.

"Bibigyan raw ako ng test sa science"paliwanag ko rito baka iba ang nasa isip mabuti ng advance.

"Samahan na kita"agad na sabi nito.

"Wag na mabilis lang naman yun at isa pa mag lunch ka nalang kaya ko naman mag isa"nakangiti konh sabi rito tumango nalang ito kahit labag sa kanyang loob.

Lunch na patungo na ako sa office ni sir yvo dahil sa sinabi niya habang nag lalakad ako may narinig akong isang studyanteng babaeng nag tatawanan.

"HAHA sis mas maganda ka dun no!"

"I know i pretty duhz"maarteng sabi nito.

"At isa pa papatulan ako ni sir yvo dahil maganda ako at sexy pa o ganyan ang mga type ni sir"maarting tono nito.

"Ay halata dyan sis"sabi naman ng isa nitong kasama.

"Ay na iinitan ako rito balik na nga tayo sa room"

"No pupuntahan ko ang beybe lubs ko"

"Are you sure?'

"Yes" tango nito"let's go girls"

Tumakbo ako dahil baka ako maunahan nakarating na ako sa office ni sir at kumatok dito.

"Open"malamig na sabi nito.

Binuksan ko ang pinto bumungad sakin ang mga gwapo nitong muka naka harap lang ito sa loptop  na parang busy na busy,nakakahiyang lumapit.

"Sit there" malamig nitong tono habang nakatingin sakanyang loptop.

Umupo ako roon at nanahimik dahil nahihiya akong mag salita.

"Here your test"malamig niyang tono.

Inabot ko iyun at ngumiti sakanya hindi kasi ako nakapag test ng isang araw dahil may emergency hindi ako nakapasok kaya ngayun ko ito kukunin.

"Then-"

"Hi sir!"nagulat kami dahil sa sigaw nitong babae.

Masama ang tingin niya saakin dahil napansin niya ako.

"Ms lezex what are you doing here?"tanong ni sir yvo.

"Ah sir may ibibigay pala ako sainyo"sabay abot nitong paper.

"What is this?"kunot noo n'yang sabi.

"Ah diko po alam pinapabigay lang ho ni maam cley"maarting saad nito.

"At ikaw bakit ka nandito alis"pabulong nito sapat na ng marinig ko.

Aalis na sana ako ng bigla ako tawagin ni sir.

"Ms ALVAREZ stay here"

"Ah sir aalis na po ata yan hinihintay na po ata yan ng kanyang boyfriend"saad nitong babaeng mukang sungay.

"Ms alvarez You have a boyfriend?"naka kunot noo nitong sabi at nakataas ang kilay.

"Sir wala po di po uso yan saakin."sabi ko dahil totoo naman.

"Why are you leaving?"naka taas na kilay niyanh saad.

Pinandilatan ako ng mata nitong babaeng sungay sinabayan pa nito ng dalawa niyang unggoy na kasama.

"T-tapos nanaman po diba? Nagugutom na po kasi ako hehe"pag sisinungaling ko.

"Im not done" saad nito "but go, just eat"

Sabi nito agad naman ngumiti ng nakakaloko ang dalawa umalis na ako sa office ni sir rinig ko pa ang pag tanong nito sa tatlo.

Umupo muna ako sa baba dahil gusto ko makita kung matatagalan ba silang tatlo sa loob.

Mayamya lumabas na ito mukang galit pa ang babaeng sungay.

"Fuck damn" galit na sabi nito.

"HAHA!! Si andrea esh lezex ay pinalayas"tumatawang pang asar nito tinugunan naman ito ng isa n'yang kasama.

"Stop laughing!"galit na sabi nito.

Tumawa lang itong dalawa pati ako napa tawa dahil sa tuwang makita na galit ang babaeng sungay.

"BULAGA!" Nagulat ako dahil biglang sumigaw sa likod ko nakita ko pa ang pag tingin ng mga tao sa tabi ko.

"Hoy jester naman papatayin mo talaga ako!?"stress na sabi ko rito.

"Nakuha muna ba?kumain kana ba?"sabay nitong sabi.

"Oo"

"Alin dyan ang sagot mo?"

"Oo nakuha kuna ito oh"pinakita ko pa sakanya ito.

"Alam mo madali la-"

"Oo alam ko di ko need ng explaination"sabi ko rito ng ikinatawa niya.

"Tara dipako kumakain e hinintay kita sabay na tayo pumunta sa canteen"masayang sabi nito.

"Ha!? Baliw kaba sabi ko mauna kana diba?"galit na tono ko sakanya.

"E mas sanay akong kasama ka habang kumakain"barumbadong sabi nito binatukan ko nalang ito dahil sa mga pinag sasabi niya.

"Aray!" Sigaw neto tumawa lang ako at tumakbo para iwan siya mabilis naman niya akong nahuli.

Sonic

Nakarating na kami at umupo sa may table.

Nag k-kwento pa ito ng masasaya niyang ginawa ng hindi ko raw nakita napapatawa nalang ako dahil sa kanyang pinag sasabi.

__________________________________________
___________________________________________
__________________________________________

My Professor [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon