"hi love musta sa canada?"tanong ko sa kanya ilang araw narin siya nasa canada pero ito ako nag pipigil ng lungkot dahil ilang araw kuna siyang miss.
"it's ok love it's just cold"saad nito nasa kwarto siya naka balot siya ng jacket na makapal.
"Your grandpa how is his birthday?"i asked to him.
"We are happy and he enjoys it because we met"masayang saad n'ya.
"I-its good"saad ko.
"Ow wait love mom calling me later i call you"saad nito.
"Owkih iloveyou"
"Iloveyoutoo"at pinatay na ang tawag ilang araw na rin kami nag vivideo call pero ok laang yun nakikita ko nanaman siya masaya na ko roon.
"Tapos naba yan lunch na tayo?"tanong ni jester tumango naman ako nag lakad na kami dahil mag sasamyang raw kami libre n'ya edi gow!
"Ops ibang lalaki nanaman a"napalingon kami sa nag salita bumungad samin ang Three sungay girl kakapal ng make up jusko.
"It's my friend"malamig na saad ko.
"Ow friend are you sure? Pinag lalaruan mo lang ata si sir or lipat lipat? Pagkatapos si sir yang friend mo naman malande ka talaga e no?"
"Ano bang pake mo sakin? Kaano ano ba kita ha?"hindi kuna gustong e explain pa sakanya dahil sino ba siya? Bruha.
"I'm his friend, go away"saad ni jester umirap nalang ang tatlo saakin.
"Tsk ka estress"sabay hawak ko sa ulo ko.
Hinawakan niya ang balikat ko at hinimas ito.
"It's ok mag kikita rin kayo"saad n'ya.
Naka rating na kami sa samyang restaurant inupo niya ako sa upuan at nag order s'ya.
Narinig ko may tumawag saakin
*Bebe ko calling*
"Loe love im back"saad niya.
"Hello"
"Ow where are you?"
"Im here samyang restaurant"saad ko.
"Ows Who are you with?"
"With jester"umiba ang timpla ng kanyang muka at umiwas ng tingin.
"Ok eat well i call you later just eat"pinatay niya na ang tawag ng ipinag taka ko?
"Nic eto kainin muna"binigay niya saakin ang tasa at nasalap ako kaya kumain nalang ako.
Busog na busog ako halos di na ako makatayo.
"Tar-oh anyare sayo?"natatawa nitong sabi.
"Di ako makatayo"saad ko sakanya.
"B-bakit?"sabi nito habang tumatawa tinalim ko sakanya ang mga mainit kong mata bwisit siya.
Ts makatayo na nga lang kahit hindi kaya to kasing lalaking to tinadtad ako ng pagkain nabusog tuloy ako.
"Ghea!"napasigaw ako dahil nakita ko siya.
"Uy Nicole"tawag nito sakin at niyakap ako.
"Wow cutting ah buti nakapasok kapa"saad ko.
"Oo na late ako putcha kaya lunch nalang ako pumasok pede pa naman"paliwanag niya tumango naman ako at sabay sabay na kaming tatlo nag lakad papunta sa room.
"Ah nicole nakita mo?"tanong nito saakin habang nag hihintay ng teacher.
"Ang alin?"tanong ko rito.
"Yung post sa instagram ni sir yvo?"kumunot ang noo ko sa sinasabi niya.
"Ano yun?" Tanong ko sakanya.
"Ah wala wala ayan pala si maam ana"kunot noo ko parin iniisip kong ano iyun pero hinayaan ko na dah fucos ako sa pag aaral.
"May sundo ka?"tanong ko kay ghea.
"Ah oo meron"
"Sige,ah ayun ayan na si kuya"turo ko sa papalapit na sasakyan.
"Kyah!"
"Sakay"malamig na sabi nito.
Sumakay na ako at namaalam kay ghea.
Nakarating na ako sa bahay ng tawagin ako ni kuya.
"Nic"lumingon ako sakanya.
"Bakit?"
Kinuha n'ya ang cellphone niya at may tinop top roon.
Itinapat n'ya ang cellphone saakin,bumungad saakin si yvo at maxie na mag kasama sa canada nakita ko ang captions at ipinanginig ng mata ko.
Family picture!!
Hindi ko namalayan tumulo na pala ang maiinit kung luha.
Bakit bakit naroon si maxie? Wag mong sabihin totoo yung nasa isip ko na pinag lalaruan lamang nila ako?
Niyakap ako ni kuya ng mahigpit dahil sa pag hikbi ko.
"Papatayin ko yang lalaking yan"malamig na saad nito habang inihimas ang aking likod.
"K-kuyah ay-oko na"nanginginig kong saad rito.
"Ok lang yan nic tatagin mo loob mo andito si kuya"
Ilang minuto rin kaming ganto at napag isipan kung pumasok muna sa loob ng kwarto ko hanggang dito nakatulala lamang ako.
May nag ring sa cellphone ko at nakita ko si yvo na tumatawag pinatay ko iyun dahil ayoko muna siyang kausap.
Akala koba lalayuan niya yung gagong yun?
Tumulo nanaman ang aking luha hindi kuna mapigilan dahil sa sakit na nararamdaman ko hindi ko namalayan na nakatulog pala ako kakaiyak.
May narinig akong kumatok sa pinto ko at binuksan ko iyun.
Bumungad sakin ang pagod na pagod na muka ni yvo bakit narito siya?
"Love please listen please"pag mamakaawa nito.
"Ano? Ano ako tanga? Bakit narito ka? Dun ka sa family mo "
"No please look at me"sabay pag bagsak ng mga mata nanginginig pa ito.
"Umalis kana please"paos kong sabi dahil lumuluha nanaman ang aking mga mata.
"Please love hayaan moko mag explain hindi ganun yun please"saad nito habang hawak hawak ang kamay ko.
"No! Naka hawak kapa sa bewang niya hindi ganun iyun? At isa pa ang saya nyo roon lahat ng lolo mo daddy mo lahat ng pamilya ang saya n'yo riba? Masaya dun wag ka sakin malulungkot at ma eestres ka lang"pinipigilan ko ang pag bagsak ng luha ko.
"No! I don't fucking like her!"galit na saad nito.
"Umalis kana dikita kailangan"malamig na tonong saad ko.
"Love please makinig ka sakin oh"nag mamakaawang saad niya.
"Ayoko nang makinig sayo tangina ka!"hindi kuna mapigilan ng maluha na ako.
"Yvo naman e mahal kita e"
"I love you so much love please"
"Pero ang pamilya mo masayang masaya kapag si maxie ang kasama mo"
"No please please love"
"Ibinigay kuna lahat pati buo ko!"hingal kong iyak."tapos ganto lang ibibigay mo? Ang saklap mo naman"
"Love mahal kita please hayaan moko mag explain"
"No! Ayoko na inuulit ulit mo lang naman!"sigaw ko sakanya.
"No hindi ganyan I will do everything, just forgive me"
"Hindi na tigil na natin to."
"No! Don't please dont!"bumagsak na ang luha niya hindi ako maawa sayo mas masakit parin nararamdaman ko!
"Let's break up yvo"
__________________________________________
___________________________________________
BINABASA MO ANG
My Professor [COMPLETED]
Action[MR.LANZE VYO SUAREZ] And [MS.CLARA NICOLE ALVAREZ] my professor damn hotnes!!