"ayoko nyan ambaho!"inis kung saad kay yvo.
"Love,You said I should buy it from you"
"Ayoko na nyan ambaho gusto ko ng rambutan"pag mamakaawa ko rito.
"Ok fine wait me huh? Bibili lang ako"saad nito at kinuha ang susi ng sasakyan at hinalikan ako.
8 months na ako ganito nag lilihi parin ako minsan ayokong makita si yvo dahil nakakasawa ang pag mumuka nito,minsan naman kahit madaling araw may gusto akong ipabili or kainin ginagawa naman nito kahit halatang antok na antok pa siya.
Walang ma gagawa ginusto niya yan.
Malaki narin ang tiyan ko at minsan nahihirapan na ako kumilos kaya si yvo nalang ang kumikilos saamin minsan binibisita kami ni ghea para tulungan si yvo at minsan naman sila mama laice or si mama.
Tumayo ako dahil may nag dorbell nag lakad ako papunta roon akala ko si ghea or si mama laice.
Pero may pumulupot saaking leeg ng dalawang kamay.
"B-bitawan moko"saad ko habang ang isang kamay ko ay nakahawak sa tiyan ko at ang isa naman ay nasa leeg dahil masakit ang pag sakal nito saakin.
"Long time no see mis alvarez"natatawang sabi nito.
"Ah! Nasasaktan ako!"saad ko rito.
"Aba dapat lang! Wow buntis kana pala ang landi morin pala no nag pa buntis ka pa"saad niya.
"Please wag mo idamay anak ko"mahina kung saad.
"Magiging masaya kapag kasama ang anak mo"saad niya.
"Please wag"nag mamaka awa kung sabi may kinuha siya sa bulsa niya at nabigla pa ako ng may hawak itong baril.
"Ikaw! Sagabal ka sa plano ko! Edi sana ngayun may pera na kami mapapagamot kuna ang lola ko! Hayop kang babae ka!!"sigaw nito saakin at tinutok ang baril saakin ulo.
"P-please maxie wag maawa ka naman saamin"umiiyak kong sabi.
"Maawa? Tanga ba ako para maawa ako sa katulad mo? Epal ka palagi e!"galit na sabi nito.
"Tutulungan ko ang lola mo wag mo lang kaming saktan"pag mamakaawa ko.
"Tanga! Bobo! Ang lola ko patay na hindi muna magagamot....h-hindi ko manlang nai-ligtas ang bu-hay niya"paos na sabi nito bakas sa mga mata niya na gusto niyang umiyak.
"Epal ka kasi e! Edi sana! Buhay pa ang lola ko kung dika epal alam mo bang ayun nalang ang natitira kung pamilya ha! Siya pa ang bumuhay sakin pero wala manlang akong ginawa para iligtas siya! Tangina mo kasalanan mo lahat ito! Gigil na gigil na ako sayo!"inayos niya ang tutuk sa aking ulo akala ko katapusan kuna dahil wala na akong narinig na kung ano man minulat ko ang aking mata.
Bumungad saakin ang galit na galit na mga mata si yvo.
May dala itong kahoy siguro pinalo niya ito.
"Fuck! Sabi kuna e pupunta ka rito!"sigaw ni yvo kay maxie na walang malay.
Niyakap ako ni yvo at hinalikan.
"Are you ok my baby is ok?"alalang tanong nito.
"Y-yes im okay"saad ko inalalayan niya ako umupo sa sofa at may tinawagan siguro pulis.
Mayamya may dumating na ng pulis kinausap lang kami tungkol sa nangyare at inayos ang lahat.
"Nicnic ko!"sabay kaming lumingon kay mama na palapit saakin.
"Ma"saad ko"bakit narito kayo?"
"Nabalitaan ko ang nanyare ano ok ka lang? Dika nasaktan sabi ko sayo e! Babalikan ka niyang babaeng yan nako dudurugin ko bituka niyan"strees na saad nito.
"Ma ok lang ako atska ok kami ng ap- ah m-ma"napahinto ako ng kumirot ang tiyan ko at unti unting sumasakit ito.
"Nak ano masakit ok ka lang?"tanong ni mama.
"Ma masakit"mangiyak ngiyak kong saad.
Tinawag naman ni mama si yvo.
"Love, hurt?"tanong nito tumango naman ako sakanya habang nakahawak sa tiyan ko.
Binuhat niya ako ng pang kasal at lumabas isinakay niya ako sa sasakyan niya at kasama si mama.
Hinawakan naman ni mama ang aking kamay para patahanin ako.
"Ah shit ang sakit"mangiyak ngiyak kung saad.
"Normal na yan nak manganganak kana"sabi ni mama.
"Yes love kapit lang malapit na tayo"singit naman ni yvo.
Ng makarating kami sa hospital ay ipinasok ako sa emergency room sumama pa si yvo pero ipinag bawal ito.
___________________________________________
Yvo pov:
Narito lang ako sa upuan nag hihintay sa update ng doktor.
I'm nervous worrying about Nicole.
What is being done to him, can I come in to help him? Shit! Tamang tama naman at bumukas ang pinto bumungad saakin ang isang doktor na babae.
"Where is maam's husband?"female doctor said.
"Me dok!"sabi ko.
"Sir, come with me, your wife needs you"sabi niya at tumanggo naman ako.
Pumasok na kami at nakita ko ang asawa ko na pawis na pawis at hirap na hirap.
"love, just chill, our baby will come out"I said.
"Love ang sakit"she said.
"Imagine seeing our son"i said to him.
"Sige kakayanin ko para kay yvom"saad niya.
Yes My son is a boy.
"Ok miss suarez push"
"Ahch!"Nicole shouted as I held her hand tightly.
I don't know but I'm going to throw up.
"Yes isa pa miss suarez push!"doctor said.
"Ahhh!!!!"
"Good job miss last one"doctor said habang pinunasan ko ang pawis ng asawa ko.
"Good job! Your baby is boy and then he like a father." Doktor said.
Napangiti naman ako ibinigay saakin ng doktor ang baby at naiilang pa ako dahil hindi ako marunong mag buhat ng sanggol.
Tinulungan naman ako ng doktor kung paano buhatin ang bata.
"I really look like him,And another red eye"i said to my wife.
"Kamukang kamuka mo nga siya"hingal na sabi nito.
"Thank you wifey"i said and i kiss his forehead.
"Thank you too love"kumunot ang aking noo at tumingin sakanya.
"For what?"i asked.
"Sa lahat na ginawa mo para saamin ni yvo" she said.
"There is no love, ang mahalaga ay mahal ko kayong dalawa right baby yvom?"We both laughed because of what I said.
__________________________________________
___________________________________________
BINABASA MO ANG
My Professor [COMPLETED]
Action[MR.LANZE VYO SUAREZ] And [MS.CLARA NICOLE ALVAREZ] my professor damn hotnes!!