Chapter 3

582 11 0
                                    

"Yes! Saturday na!"masigla kung sabi akalain mo yun Saturday nanamn o panis!

"Ingay mo"inis na sabi ni kuya.

"Pake m0oooo"

"Aba talagang-"

Tumakbo ako sa kwarto para hindi niya ako mahabol,

*Ringring*tunog ng cellphone ko.

Kinuha ko ito at sinagot,

"[Hello?]"

"[Bes andito ako sa bar pumunta ka please samahan moko rito o!"]malakas na sabi nito mukang nasa bar nga sya rinig ko pa ang malalas na music,

"Sig-"hindi na n'ya ako pinatapos agad na pinatay ang tawag,luh?

Nag bihis na ko, siguro di na ako mag papaalam mukang di ako papayagan.

Humakbang ako ng dahan dahan sa hagdan mabuti at walang tao dito,wala rin naman si mama umalis kaya pwde iyan bukas pa ang balik nya siguro di naman ako mapapansin ni kuya.

Nasa loob na pala ito ng kwarto n'ya.

Dahan dahan ako humakbang at naabutan kuna ang palabas binuksan ko ang gate lumabas ako at sinirado ito.

Agad na tumakbo ako at sumakay ng jeep naka rating narin ako sa bar ng makita ko si ghea na sumasayaw sa flour mukang lasing to ah nilapitan ko siya.

"Hoy ghea bakit ka nandito!"sigaw kung bulong dahil anlakas ng music.

Sumasayaw pa ito habang nakaharap sakin at bumulong.

"Ang saya ko!"sigaw na bulong pabalik saakin.

Oo halata naman.

"Tara umuwi kana dala moba sasakyan mo?"

"Ow c'mon beshhy! Uminom ka muna later na tayo umuwi di pa ako lasing o!"sabay turo nito sa sarili n'ya.

"Anong hindi pa gaga! Lasing kana tara na-"

"No! Mamaya na mag enjoy ka muna samahan moko mag saya please?"sabi nito mukang may problema tayo ah

Pero sige ma try ngang uminom minsan lang naman to e.

Umupo ako sa table habang sumasayaw pa siya sa dance floor.

Habang nililibot ko ang paningin ko nahagip ng paningin ko ang muka ni sir

Weh si sir andito? Nag babar pala ito auh.

Bigla siyang lumingon sa gawi ko kaya agad ko itong iniwas.

Shit sir,ramdam ko na nakatingin pa siya kaya napag isipan kung yumoko.

"Hi miss" nagulat ako dahil may lalaking tumabi sakin.

"H-hi"nauutal ko rito gwapo rin ito kulay green ang mga mata n'ya gusto ata makipag kaibigan nito.

"Bago ka lang ba dito?"tanong nito.

"M-medj pangalawang punta palang ako"naiilang kung sabi.

"Ako nga pala si cian"pakilala nito at nilahad ang kamay n'ya.

"Ah nicole"sabay hawak ko ng kamay n'ya ramdam ko ang pag ka higpit nito hawak saakin.

"Ah- hihi"sagot ko ng hindi pa n'ya binibitawan ang kamay ko nakatitig lang ito saakin.

"You look familiar uh"sabay kami napalingon sa likod ko dahil sa pag salita ng isang lalaki ay si sir pala.

"S-sir a-ano po aa-lis na ako ha bye" sabay alis nito mukang nakakita ata ng multo ah.

"Why are you here ms alvarez?"malamig na tono nito.

"Ah niyaya lang po ako ng kaibigan ko" sabay turo dito na sumasayaw parin sa dance floor.

"Uh you drinking?"malamig na tono nito.

"Ah sana po kaso hindi ako umiinom hehw" tumango naman ito saakin.

"Your brother texing me"agad ako napalingon rito.

"Sabi n'ya kung nasaan ka raw"malamig na sabi nya saakij walang pinag bago.

"A-ano kasi sir hindi ako nag paalam sakanya,b-bakit sainyo po siya nag tatanong?"

"I texing him"

Nahulog ang panga ko sa sinabi n'ya bakit!

"Sir naman e"padabog kung sabi rito.

"Ms alvarez mashado kapang bata' bawal pa saiyo uminom"

"Hindi naman po ako umiinom sinamahan ko lang po ang kaibigan ko"palusot ko rito.

"Dont lying"sabay tawa nitong tipid.

"Hind-"

"Besh,ops s-sierrrr!"sigaw nito kay sir ng mapansin ito,

"Mukang lasing na ang kaibigan mo"sabi nito.

"Serrr! Alam mo bang may gusto s-" agad kung tinakpan ang bibignya dahil alam kuna ang sasabihin n'ya.

"Ay sorry sir lasing na nga ito"agad na tinatanggal ni ghea ang kamay ko.

"Nicole!"sabay pa kami lumingon sa sumigaw.

"Patay."bulong ko rito.

"Tatakas kapa ah kung hindi nag text si lanze hindi ko malalaman ikaw tala-blah blah blah"sinermunan pa ko sa loob ng bar letche.

"Oona nga hindi na"padabog kung sabi dito andito kami sa sasakyan n'ya kasama si ghea na tulog na.

"Ts pasaway." Nakarating na kami sa bahay ni ghea at kinuha naman ito ng kanyang yaya nag pasalamat ito saamin.

Pauwi na kami ng bahay ng lumingon sya sa salamin para tignan ako mabilis naman itong tinuon sa daan.

"Kelan payun nandun?"

"Alin?"

"Ghea."malamig na boses nito

"Abay diko alam pinapunta ako lasing na sya e"

"Damn"mahina nitong saad.

Nakarating na kami sa bahay at sinasabi kunang sesermunan ako nito e.

Matapos sermunan tumaas ako sa kwarto na parang tamad na  tamad hasytt!

Si sir kasi panira bayan pero ok lang atleast kinausap n'ya ako na parang close.

Speaking of sir.

Kinuha ko ang cellphone ko at pumunta sa facebook  sineach ko ang panglan n'ya dahil bored na ako sa buhay.

Akala ko wala akong makikita pero meron pala.

Nakita ko ang profile picture ni sir na naka side view at sa beach pa ito namangha ako dahil sa muka n'yang napaka gwapo!!

Pinindot ko ito at sscrol sana dahil mang sstalk ako pero mali pala pravite na tao pala ito! Nakaka burgada ah.

Nakita ko pa ang status nito naka in relationship.

"Agoi"mahina kung bulong dito.

"Talo na"dugtong ko dito.

Natulog nalang ako dahil wala naman akong mapapala kaka stalk sa in relationship na tao.

Pag gising ko kinuha ko ang cellphone ko tetext ko sana si ghea kung ok na ito.

Tinitigan ko ang screen dahil hindi ako makapaniwala totoo bato ginusot gusot kopa ang mata ko.

Lanze yvo suarez accept your request.

Napa tulala ako rito at nag taka,bakit ako inaccept ni sir di naman ako nag request.

Napindot?! Whatt!!!! Fuck shettttt.

__________________________________________
___________________________________________
__________________________________________
___________________________________________

My Professor [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon