Chapter 16

340 7 0
                                    

"Morning sis"salubong saakin ni ghea.

"Morning too"saad ko.

"Kamusta maging jowa ang isang professor?"

"Iba pala mag mahal ang professor"sabi ko rito.

"Ang swerte mo naman teh"sabay hampas saakin.

"Ikaw kelan balak mo mag jowa?"tanong ko rito ng ikinapula ng pisnge niya.

"A-ah h-indi muna siguro ha,ha"nauutal na sabi nito.

"Tanda tanda muna hindi ka parin nag j-jowa"saad ko rito papasok sa room.

"W-wala akong time"

"We ba?"

"Ouhmnga"natatawang sabi nito.

"Crush?"umiling ito.

"Wala akong crush pero mahal meron"kunwaring gulat ko napahawak pa ako sa aking dib dib.

"A- grabe ka dika manlang dumaan sa crush mahal kaagad"pag bibiro ko rito.

"Ano ba nicole"natatawang sabi nito.

"Hi guys"singit ni jester.

"Morning"sabay naming sabi ni ghea.

"Morning lang walang good?"natatawang sabi nito.

"Wala raw good sa morning ngayun e"natatawa kung sabi rito.

"Nga pala kamusta kayo ni yvo?"pangangamusta nito.

"O-ok lang naman"saad ko rito.

"Good yun kapag sinaktan ka nun lagot samin yun"sigang sabi nito.

"Talaga ba? Bakit may 'samin'??"

"Samin kasi kami ng kuya mo nag pakilala ako sa kuya mo kahapon lang muka kasing galit saakin"

"Ha?"

"Kahapon kasi naabutan ko kuya mo nakatingin iyun sakin tapos nag pakilala ako para hindi niya ako titigan ng masama."

"Tapos?"saad naman ni ghea.

"Tapos nag kwento kwento lang kami hindi kasi ako nakilala ng kuya mo ngayun nakilala na n'ya ako ayun tropa na kami"masigla nitong saad.

"Wow kapal ah tropa raw"saad ni ghea.

"Oonga promise tropa kami nun mas matanda nga lang siya"saad niya pa.

Tumawa lang kami dahil sa mga sinasabi niya saamin,tumating na si maam kaya umayos na kami ng upo.

"Sis bar naman tayo bukas tutal sabado naman"pag mamakaawa saakin ni ghea.

"Hindi ko lang alam kung pwde ako."sabi ko rito.

"Ako bahala mag paalam"sabay kindat nito.

"Tara"nagulat ako ng bigla niya ako hilain.

"H-hoy baliw kaba walang alin langan higit kaagad?"kaba kung saad rito.

"Eh mamaya wala na ako"sabi nito"at isa pa baka makalimutan ko"dugtong pa nito.

"Bukas na gabi pa naman diba? Marami pang time chill ka lang"saad ko.

"Ayoko tara na"hinigit niya ang braso ko hindi na ako naka tanggi dahil baka magalit pa ito.

Nakarating na kami sa tapat ng office ni yvo at kinakabahan pa ito pumasok.

Binuksan na niya at bumungad samin ang busy at seryosong muka ni yvo naka tutok pa ito sakanyang lop top.

"Mukang seryoso bahalaka"saad ko rito sinamaan lang niya ako ng tingin.

Inangat ni yvo ang tingin saamin at kumunot ang noo.

My Professor [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon