chapter 3

107 7 3
                                    

"See, I'm not late."

"Yeah, but not until those weird followers of yours was not giving us some way to pass through! Kaya pati rin kami ni kazy ay nadamay!"

Mariin na singhal ni mei, matapos kami tuluyan maka-alis sa nag kumpulan mga kapwa namin students saming harapan.

Hindi ko ma-iwasan mapa-ngiti at matawa na mapang-asar dahil sa itsura nito.

It is somehow like a tiger na parang gusto nang kumain ng tao.

"Well, I can't blame myself on that. Is it my fault that I am gorgeous since birth? Hindi naman diba?"

"Tsk! Yeah, but shame on your confidence, hindi mo man lang ginamit yan para bigyan tayo nang daan, right!?"

"Oh! come on, mei. Sa tingin mo ba mari-rinig nila ang sasabihin ko kung nag sisigawan na sila? Yung bell nga sa campus naging useless kanina, boses ko pa kaya. Right kazy?"

Baling ko sa isa pa namin kaibigan na masayang nag h-humming sa gilid kaya agad ko itong inakbayan.

Unlike kasi kay mei. Kazy is a kind of person na mas pipiliin hindi lumala ang gulo, and always wanted to have her own time kapag, ayaw nya sa atmosphere nang paligid nya.

Like today, na malaya na kaming nag lalakad sa hallway, pero hanggang ngayon naka busangot pa rin si mei.

"Yeah, just let it pass for now mei, I'm sure naman na mas late pa satin ang prof. Since its only a first day of school."

Nakangiting paliwanag ni kazy na akin naman sinang-ayunan. See, kazy is the best idea to hold on lalo na sa mga ganitong scenario.

"However, it is also better to save it na lang, dahil hindi lang naman ngayon ang araw na ganito ang mangyayari. Especially, kapag si coliff ang usapan."

Dugtong pa nya, dahilan para mapa-buntong hininga ang isa namin kasama, habang ako naman ay nag kibit balikat lang.

"Si kazy na ang may sabi, mei."

"Whatever, i just hope that next time don't ever let that happen again."

Sabay iling at inayos na lang ang kanyang suot na salamin.

" Having a gorgeous friend is so hard on you huh, mei? You have my sympathy."

I mockingly uttered also instead of answering her seriously. kaya ang nangyari ay binigyan ako nito nang death glare.

At balak pa sana ako sermonan ulit, ngunit hindi agad nangyari, nang may biglang humarang na dalawang estudyanteng lalaki samin dina-raanan.

"Hello Mei, kazy, and especially...Coliff."

Unang pag basag nito sa biglaan kaganapan, but instead of greeting him back. Taim-tim lang akong napatingin sa kanila, while thinking if we encounter them already.

"Gusto ko lang sana mag tanong kung free ka ba ayain mag dinner mamaya? And oh! before I forgot, I'm keyspy and ito naman kasama ko ay si coper. He also wanted to invite mei, just like a double date or such."

Nakangiting dugtong nito nang matapos dumaan ang ilang segundong katahimikan.

Akin naman muna silang pinag-masdan, and in-faireness meron silang itsura na kayang ipag-ma-malaki. However, hindi naman na sakin bago iyon, dahil sa status palang nang family ko...Siguro, wala pa sa kalin-kingan nila yung itsura nang mga ito kung ita-tabi sila sa relatives ko.

"Oh really, what If I don't have a time?"

Casual kong tanong, just checking kung anong sagot ang ibibigay nya.

THE MOST POPULAR GIRL MEET THE PERSON HAVE NO EMOTIONS?(gxg)(on hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon