Chapter 7: The first person

63 3 0
                                    

'Great, just great.'

'Ni hindi pa nga naka-abot nang 1 week ang araw ko dito sa school, meron na agad kontrabida ang gusto sumira saking plano.'

I utter to myself matapos ang ilang segundo kong pag tayo dito sa canteen, bago maisipan lingunin si alli na ngayon tinutulungan na ang lalaking nakaluhod pa rin sa sahig hanggang ngayon.

"Hey, can you stand? You need to go to the clinic right away."

Ang bungad ni alli saking pag lapit habang ang kausap naman nitong lalaki ay parang hindi pa nagigising sa ulirat.

I can't blame him though, since the more that I observe on his state. Hindi lang literal na normal bully ang ginawa sa kanya.

Siguro if ever na mag f-file sya nang case sa court, may tendency na pwede ito manalo dahil pwede ma-consider as abusing yung ginawa dito.

"Hey, kaya mo pa ba tumayo? Tu-tulungan ka namin madala sa clinic."

"Why..."

"Hmm?"

"Why?.."

"I know it's too hard for you, but..I don't really know the answer too.."

Marahan tugon naman ni alli, habang ako naman ay taimtim lang nakatingin sakanila.

I don't really know what to do in this kind of situation actually. Although, I already experienced this kind of scenario.

Pero hindi rin kasi ako napayag mag-paapi..kaya hindi ako ang nalulugi sa huli..

"Nangi-elam..."

"Pardon? We didn't hear you."

"Bakit kayo nangi-elam?"

"Excuse me?"

"Kung hindi nya kayo napansin, nandun na sana kami sa magandang...part.."

"W-what are you talking about?"

"Don't you understand? Malapit na...malapit na malapit na..this is also my chance to see her pretty smile and laugh...so close..but it ruined."

Is he serious? I can't help but utter to myself while looking at this guy na literal nang hinayang sa mga nangyari.

Even alli, who looks concerned to him earlier is now dumbfounded dahil sa pinag sasabi nang lalaking ito.

"Uhm..no..I don't understand? But you see, you really look worn out..."

"No, that's not the point here...I let her do this to me because she really looks happy, and that is the best view I've ever seen."

Alright, its confirmed. This guy is crazy. Kung ano man tumatakbo sa isip nya ngayon, isa lang ang masa-sabi ko, he's in a delusional state.

"Okay, I don't really know what you're saying but right now, kailangan mo na talaga madala sa clini—"

"Kespy you here? Kespy!?"

Paliwanag pa sana ni alli saming kasama, pero bago pa man matapos ang kanyang sasabihin, ay agad naman kaming na distract nang isang binata na may hina-hanap habang nag ma-madaling pumasok sa canteen.

"Kespy! Oh, there you are—dude!? The heck what happened to you!?"

At nang makita nya ito, ganun na lang ang bungad nya saming harapan, sapagkat ang delulu na kasama pala namin ang kanyang tinatawag.

"Dude! Guess what? I think I'm the most lucky person alive right now!"

"Huh!?"

"You don't believe it! But its true! The great coliff herbneas notice me!"

THE MOST POPULAR GIRL MEET THE PERSON HAVE NO EMOTIONS?(gxg)(on hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon