"Bạn cùng bàn"1.
Được nghỉ buổi chiều cũng tốt, có thời gian để Sasuke tranh thủ đi tìm việc làm thêm ở thành phố mới. Nhưng nhìn bộ dạng của cậu, chẳng ai muốn một tên trông như lưu manh làm công cho mình. Trời cũng tối dần.
May mắn cho cậu, một ông chú tốt bụng ở một cửa hàng tiện lợi nhỏ đã nhận cậu vào làm, ông còn tốt bụng nhắc nhở đến thì nhớ đeo khẩu trang, tránh dọa khách. Giờ làm việc từ 18h-21h30, tiền lương ở đây cao hơn Hokkaido, 750 yên/ giờ. Bên cạnh đó, cậu còn tìm được một công việc part-time khác, lương nhỉnh hơn đôi chút, có lẽ vì vậy mà công việc này mệt hơn, cũng không vướng vào giờ làm việc ở cửa hàng (22h-1h), cậu bắt đầu làm từ hôm nay.
2.
Cậu mặc chiếc áo phông trắng cộc tay, đội mũ lưỡi trai đen và đeo khẩu trang trắng, để lộ mỗi đôi mắt sắc. Mấy tiếng đồng hồ cứ trôi qua tẻ nhạt, xếp hàng hóa, khách đến, cậu tính tiền, khách đi. Nhìn kim phút sắp điểm số 6, Sasuke chuẩn bị thu dọn đồ tan ca.
[Sui: Ê, đang làm gì?]
[Sui: Mẹ nó, định trốn ra ngoài đi chơi với mày thì ông già tao lại về]
[...]
Suigetsu gửi tin nhắn liên hồi, Sasuke cứ chú tâm đọc nhưng chẳng hề rep lại một tin.
Tiếng mở cửa vang lên.
Sasuke ngước nhìn đồng hồ, còn khoảng 5 giây là hết ca. Sasuke thầm rủa số mình rủi, không hiểu sao chuyện bực mình chiều nay lại bùng lên, không ngước nhìn người vừa bước vào cửa, tiếp tục xem tin nhắn. Lon coca lạnh đặt trước bàn thanh toán, nước quanh thành lon chảy ướt một vòng tròn trên bàn.
"200 yên"
Tờ 10.000 yên được chìa ra trước mặt cậu.
"..."
Sasuke ngước nhìn người trước mắt, đập tay xuống bàn.
"Đùa tôi à?"
Người đối diện nhếch một bên mày, cảm thấy giọng nói này quen quen. Trái ngược với cậu, người trước mặt rất bình thản mà mở miệng; "Không". Ngừng một chút lại tiếp tục nói.
"Không có tiền lẻ."
Sasuke cáu nhưng vẫn lấy tiền thối cho cậu ta, sau một hồi lục lọi, vẫn thiếu mất 300 yên, cậu không còn một đồng xu nào.
"Thiếu 300, lấy một lon nữa đi, thêm vài cái kẹo." Sasuke nói với tone đều đều, như ra lệnh. Đối phương cười nhẹ, ngay lập tức đáp trả.
"Hai lon uống không hết, không thích ăn kẹo. Cho cậu đấy."
"Ông đây không thích."
BẠN ĐANG ĐỌC
|narusasu| - ᴘᴏɪʀᴇᴀᴜᴛᴇʀ
Fanfictionauthor: neyuz. • 𝘳𝘦𝘵𝘳𝘰𝘶𝘷𝘢𝘪𝘭𝘭𝘦𝘴 thủ khoa x học sinh mới hệ chiến. summary: khó ưa.