PARTRICE
TWO... two weeks after that incident.Two weeks na din akong depressed at iniisip ang mga sinabi nya.Two weeks na akong balisa aat lagging mallim ang iniisip.
Pumunta ako ng roofrtop para magpahangin.
"Two weeks na ang nakalipas pero wala parin namang nangyayaring masama diba?" I tried to convinced myself
"Tama Patrice, wag kang matakot" I smirked
"Bakit ko nga ba iniisp yon? Sinasayang ko lang ang pagkakataon na mapalapit kay Blood" I said to myself
"Hindi ka na makakalapit pa sa kanya dahil mamamatay ka na" kusang bumilis ang tibok ng puso ko. Unnti-unti akong lumingon at nakita ko sya.
"Hi number two" she greeted me habang winawagayway yung k-kutsilyo.
I gulped.That knife is the same knife na pumatay kay Trixie.
"A-ano gingawa mo d-dito" I am shuttering.
"Isn't obvious? To kill you" she said na nakapagpatigil ng mundo ko.
"Y-you can't do that" I said
"Yes I can" Itinutok nya yung kutsilyo sa akin.
"In love to your bestfriend's boyfriend? That was awesome!" ibinaba nya yung kutsilyo then she laugh
"You don't understand. Sya ang ahas! Alam nya namang gusto ko si Blood pero inagaw nya!" then my tears started to fall. Tumigil sya sa pagtawa at tinignan ako.
"I know but yes, I don't understand dahil kayo, nagplalastikan. Bakit? Wala naman kayong mapapala doon eh."
She pointed her knife again
*Abante
*Atras
"Hindi mababawasan ang kaagaw mo" Her eyes. Nakakatakot.
*abante
*atras
"Bakit hindi mo nalang sila patayin para sure diba?" she smiled evily.
*abante
*atras
"W-what do you mean" tanong ko sa kanya
"Tss kala ko ba taga class A ka? Bakit parang wala kang utak?" umiling iling sya at tumingin ulit sa akin.
"Hanggang ngayon ba hindi mo parin nakukuha? All this time ba iniisip mong papatayin kita dahil nakita mo akong pinapatay si Trixie?" she said na parang hindi makapaniwala.
*abante
*atra—
Napatingin ako sa baba, isang hakbang nalang. Mahuhulog na ako.
Pero pag umbante ako, masasaksak ako.