Chapter Five

29 0 2
                                    

ALLISON

Nandito kami ngayon sa school canteen kasi lunch time na. Kwento lang ng kwento si Hazel. Actually, wala naman akong naiintindihan sa sinasabi nya eh.

"Tapos alam mo ba ang arte arte nya talaga, ansarap ingudngod sa bowl yung pag mumukha kala mo kung sinong maganda eh eto namang mukhang arinola"

Naalala ko yung kahapon...

Haayss.. Yung kamay ni Blood. Ang lambot kinikilig ako.

"Ay grabe talaga sya, pag nagkita kami, asahan mong susunggaban ko buhok nya"

'Nice to meet you allison' nung sinabi nya yun, parang biglang gumanda yung pangalan ko.Yung pinaka magandang pangalan sa mundo.

"She's so maarte talaga. Akala mo kung sino eh taga section A lang sya."

Nung naglapat yung kamay namin, parang may dumaloy na kuryente. Sparks ba tawag dun? Hihihi

"Hindi ko nga alam kung paano naging section A yun eh antanga tanga.Hindi nya ba nakita na mauna akong kumuha sa damit, tsaka mas bagay saken yun noh"

Ngayon, kilala na ako ni Blood. Hindi na ako invisible sa paningin nya.

"Diba mas maganda naman ako sa kanya?"

"ALLISON!" sigaw ni Hazel

"Aahh... Hindi!" Tinignan lang ako ng masama ni Hazel.

"B-baket?" Tanong ko.

"Sabi ko mas maganda naman ako dun sa babae. Tas sagot mo hindi? Kaibigan ba talaga kita?" Tanong ni Hazel na nagkasalubong na ang kilay.

"Ahh. Syempre mas maganda ka hehe. Sino ba yung babae?" Tumaas naman ang isa nyang kilay.

"Yung maarte kong kakambal na taga section A, si Jazel" sabi ni Hazel. Oo nga pala, may kakambal si Hazel, pangalan nya Jazel.

"Aish! Ano ka ba. Syempre walang mas maganda kasi magkamukha lang kayo" sagot ko sa kanya. Hazel shook her head. Ano? May nasabi ba akong mali?

"Bakit, ano ba pinag-awayan nyo ni Jazel?" Tanong ko sa kanya. Nag face palm lang sya.

"Seriously, kanina pa ako kwento dito ng kwento tapos sasabihin mo kung ano pinag-awayan namin?" Oww. Patay, galit na si Hazel .
Yung itsura nya umuusok ilong xD

"Ano ba kasi yang nagpapalipad ng utak mo ha? Kanina ka pa may iniisip at ngingiti ngiti dyan. Kala mong tanga" Hazel said while trying to calm herself.

I bit my lower lip para mapigilang mapangiti ng malapad.

"And now, you're blushing" she said. Napatingin lang ako sa kanya at nag-iwas ng tingin.

"Oh ehm gee guy ba yan besh?" She said. Don't forget the high pitch tone.

Sabi nga nila, saved by the bell lasi biglang tumunog yung bell ng school so it means, may klase na.
Kinuha ko ang libro ko.

"Tara na, baka malate pa tayo" sabi ko sa kanya at tumayo na.

HAZEL

Kanina pa ako kwento ng kwento dito kay Allison, hindi man lang nakikinog saken Hmf. Nagpunta na kami sa classroom at nadaanan namin yung class A nakita ko si Jazel.

Pag nakikita ko talaga yung babaeng yun. Umiinit ang ulo ko.

Jazel is my twin sister di ba obvious?

Jazel-Hazel Hello? Pangalan palang. Ang pingakaiba lang, mas pretty ako sa kanya chos!

TwinEnemy ko yan. Kasi sobra nyang arte at bitch to the point na gusto ko syang isumpa kahit na sabihin nating kapatid ko sya.

13 Degrees of YandereTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon