4. Giấc mơ của ước nguyện

1.2K 123 6
                                    

"Em nói sao? Em đã kẹt lại trong mơ á???"

Kim Minji hoảng hốt trừng mắt, âm lượng cũng tăng lên đột ngột ngay sau khi câu chuyện kết thúc. May mắn cho cả ba đứa khi hôm nay thư viện cổ không có bất kỳ học sinh nào, chỉ có mỗi cô thủ thư đáng kính đang ngồi loay hoay sắp xếp lại mớ sách cũ được trang trí ngay tại bàn. Nếu có ai khác ở đây, chắc họ sẽ ngạc nhiên lắm khi đường đường là một Minji nổi tiếng từ tốn, nhẹ nhàng nay lại trông bàng hoàng, vội vã khác thường.

Sau khi nhận ra sự thất thố của mình, Minji vội định thần, nhanh chóng cụp đầu xuống, khẩu hình miệng liên tục lặp đi lặp lại câu thứ lỗi vì sơ suất. Hyein ngồi ngay cạnh Haerin cũng không giấu nổi sự ngạc nhiên, nhưng con bé chỉ há hốc mồm mà thôi. Còn chính chủ trong chuyện này lại giữ được vẻ điềm nhiên đến lạ. Điều này nhanh chóng khơi gợi sự thắc mắc của hai người bạn chí cốt.

"Em/Chị không sợ sao?" Cả hai đứa đều đồng loạt lên tiếng.

"Sợ chứ, nhưng lúc ấy đã có Danielle ở đấy với em rồi, nên cũng không đến mức kinh hồn bạt vía cho lắm."

Haerin chậm rãi đáp, bàn tay điêu luyện tách lớp vỏ hạt dẻ ra và cho vào miệng. Sự bình tĩnh này đáng lý nên khiến hai người bạn thân của em an lòng. Nhưng trái ngược hoàn toàn với suy nghĩ ấy, khi Hyein thì ôm mặt rầu rĩ không thôi còn Minji thì không ngừng nhíu mày và lẩm bẩm.

"Không xong rồi..."

Bầu không khí giữa chúng bỗng căng thẳng khác thường. Việc này nằm ngoài tầm dự đoán của em, hết nhìn đến người bên cạnh rồi đến người đối diện, trong đầu em đang dâng lên hàng vạn câu hỏi vì sao cho tình huống đang diễn ra trước mắt. Nhưng trước khi Haerin kịp đưa ra câu nghi vấn thì Minji đã vội chống tay đứng dậy, cô hối hả rời khỏi ghế ngồi, cả bóng hình khuất dạng sau mấy kệ sách nằm cuối thư viện cổ. Một cỗ lo lắng chầm chậm dâng lên trong lòng. Dự cảm bất an này nói cho em rằng bản thân em sắp sửa đối mặt với một việc khác còn khiếp đảm hơn cả chuyện em sắp đuối nước hay mắc kẹt lại trong mơ. Nghĩ vậy, em bèn quay sang nhìn chằm chằm vào Hyein hòng tìm ra lời giải đáp. Nhưng con bé chẳng có vẻ gì là hợp tác, còn không ngừng khua tay tỏ vẻ nó không biết bất cứ thứ gì. Nó chỉ ngập ngừng nói một câu.

"Em nghe chị Minji nói sơ qua, đại khái nó khá là..., e hèm, nghiêm trọng..."

Nghiêm trọng sao? Haerin không nghĩ tính chất của vấn đề lại được đẩy lên cao độ đến thế. Hơn nữa em cũng đã tìm hiểu đôi chút. Chuyện kẹt lại trong giấc mơ thật ra rất hiếm gặp, nhưng không hẳn là nó không xảy ra. Và những người đang trong tình trạng áp lực quá độ hoặc suy nghĩ với cường độ nhiều gấp mấy lần người bình thường sẽ dễ va phải những rắc rối khi họ mơ trong đó bao gồm dễ gặp ác mộng hoặc mơ chồng mơ hoặc có cả cảm giác không thể thoát khỏi ảo mộng của mình. Haerin tự nhận cả tháng nay đầu óc của em có chút rối loạn cùng căng thẳng. Những cảm giác mới mẻ thay phiên chồng chéo lên nhau, đan xen giữa chúng còn là những buồn lo, sầu muộn, đăm chiêu hay cả tiếc nuối, đợi mong,... Biết bao lớp xúc cảm phức tạp vây lấy nhau, chúng tạo nên một cục diện hoàn toàn hỗn loạn ẩn sâu trong đầu khiến em khó lòng tránh khỏi sự căng thẳng dần được hình thành trong tâm trí. Thế nên em cho rằng việc mình không thể thoát ra khỏi giấc mộng ngày hôm qua chỉ là việc nhỏ như muỗi, chẳng đáng để tâm là mấy. Nhưng sau biểu hiện của hai người bạn như vừa rồi, linh tính cũng dường như mách bảo những ngày tháng yên bình của em sẽ nhanh chóng kết thúc.

Danielle x Haerin | Ngỡ Như Giấc Mộng Đêm HèNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ