Nếu như được quay về quá khứ, về lại trước những mất mát của chúng ta...
Harry vô cùng tỉnh táo bước xuống giường, âm thanh lục bục từ trong bụng truyền ra ngoài, cậu đã mất ngủ cả đêm.
Lúc này Harry nhận được thư về một cuộc họp được triệu tập khẩn cấp, là vụ ở bến cảng. Phần lớn nhân lực đều đổ về bến cảng chỉ để khắc phục thiệt hại sau đó, và Draco Malfoy bỏ về giữa đêm. Bức thư nhấn mạnh về việc cần Harry có mặt trong cuộc họp chính xác lúc hai giờ chiều này, ngoài ra gián tiếp báo rằng cậu không cần bận tâm đến việc Draco Malfoy đang làm gì, bởi cậu ta sau cùng đã đồng ý để bộ sử dụng nhà của mình làm một nơi học tập tạm thời cho bọn trẻ trước khi trường Hogwart hoàn tất các bước sửa sang, cậu ta có thể sẽ bận rộn.
Quái thật, Draco đồng ý ư?
Nhà Weasley cũng đã trở về từ bến cảng, Ron tức tốc chạy tới chỗ Hermione đang bận họp hành gì đó với các thần sáng ngay tại trụ sở ở phòng lớn tầng năm, cô kéo ngược lọn tóc ra sau, đang loay hoay không biết đã đánh mất dây buộc ở chỗ nào thì Ron từ bên ngoài cửa bước vào.
"Anh nghĩ mình đang làm gì thế hả Ronald Weasley?"
Hermione ái ngại nhìn các thần sáng xung quanh, kế đó là quác mắt nhìn Ron đang không kịp thở, quơ quơ ngón cái chỉ ra phía sau lưng.
"H-Harry?"
"Chào cậu, lâu quá không gặp"
"Nhìn em đáng sợ quá Her.."
Và cuối cùng là giọng Ron tắt ngúm giữa một tràng cười lớn. Tất cả yên vị tại ghế của mình, rõ ràng chỉ mình Hermione là không biết chuyện Harry và Ron sẽ có mặt ngày hôm nay, cô thở phào nhìn sấp tài liệu trước mặt đã vơi hơn phân nửa, nhẩm tính xem cuộc họp hôm nay đã kéo dài bao nhiêu tiếng.
"Nhiều thứ để xử lí quá nhỉ?" Harry sau khi giơ một tay lên biểu quyết gì đó thì quay sang Hermione thì thầm.
"Cũng chỉ là chuyện bàn giấy thôi, ngoài ra, tớ không nghĩ bọn trẻ sẵn sàng về việc phải tạm sinh hoạt ở nơi khác vào khoảng thời gian này" Liếc nhẹ về phía Ron một chút "Nhưng đó là hợp lí nhất rồi, dù tớ vẫn không nghĩ rằng nhà Malfoy là ý hay, không liên quan đến Draco đâu, nhưng mà.."
Harry nghiêng đầu, Ron gục gật thêm vào một chút "Tớ không quá cẩn trọng nhưng trước khi trường hoàn tất việc sửa sang lại, mùa xuân năm nay thái ấp Malfoy sẽ trở thành nơi tụi nhỏ ăn và ngủ, nó từng là... một pháo đài đấy! Sẽ có rất nhiều người phản đối việc này.. và nếu tớ có con.."
"Vậy, chúng ta quyết định thế nhé, chúng tôi sẽ liên tục đổi chỗ cho nhau để theo dõi động tĩnh từ ừm...nhà... Malfoy. Về phản ứng của các phụ huynh, tôi không nghĩ họ sẽ từ chối nếu cậu Potter đã mở lời, và về phần chúng ta..." Bộ ba ngước mắt lên, Ron chép miệng trước khi làm theo Potter và giơ cánh tay lên cao "..cậu Weasley, rốt cuộc là cậu có đồng ý những điều ta vừa thảo luận không?"
Các thần sáng cũng khẽ chép miệng, tập trung nhìn vào cậu trai nhà Weasley.
"C-có!"
"Vậy tốt... Vậy về phần chúng ta, ta mất bốn người sau vụ ở bến cảng, ngục Azkaban gần như quá tải, một số kẻ ẩn nấp chỗ Muggle, thủ tướng của bọn họ đã được thông báo.. có rất nhiều người không chịu được khung cảnh của hòa bình, các cô cậu ạ, hiện tại cần gấp rút sửa sang lại trường Hogwart và thực hiện nghiêm ngặt các lớp phòng vệ.. đặc biệt là không mất thêm bất kì người nào nữa, chất lượng ngày càng kém rồi, ta sẽ mở lại kì kiểm tra, ai không vượt qua thì không thể vào thực địa.."
BẠN ĐANG ĐỌC
Drarry - Những bỏ ngỏ không lời giữa chúng ta
FanficSáu năm hoà bình cũng không lấp đầy được những trái tim đã quá nhiều nỗi đau và mất mát. Hành trình lẩn trốn khỏi những lời bỏ ngỏ cùng những cảm xúc kì lạ của hai trái tim đầy thương tổn vốn dành tình cảm cho nhau. Nhiều cảnh báo về một sự kiện kin...