3 Years Ago"Kailangan mo munang lumuhod bago ko tanggapin ang sorry mo!"singhal ko,
"Hey nathalia! Grabe ka naman, patawarin mo na lang keysa paluhudin mo"si chad,
My bestfriend since i was young, He is my savior and also sya ang laging hadlang sa mga ginagawa ko, sumbungero din kaya ang sarap nya ng mawala minsan pero mahal ko naman sya kaso bilang kaibigan lang,
"Alam mo naman ako chad, i don't accept apology hangga't wala silang effort doon"bulong ko kay chad habang naka-krus ang braso at patawa tawa habang tinitingnan ang babae sa harapan ko kung gaano sya hindi makahinga sa pag iyak,
"Ang sama mo nathalia, dapat hindi ganito, alam mo, i will sumbong you to your parents!"singhal nya,
Aalis sya nang may pahabol pa akong sinabi.
"Then try it, i don't care and they don't care"sabi ko pero umalis na sya ng tuluyan,
Im brat, and my parents didn't care about that as long as they gave me money wala na, hanggang dun lang.
"Go apologize before i kill you!"singhal ko sa babaeng nasa harap ko at tuluyan na syang lumuhod sa harapan ko.
"Sorry, for blaming you that you steal my make up"sabi nya na nanginginig ang boses at lumuhod din ako sa harap nya at inangat ko ang baba nya paharap sa akin.
"Tandaan mo, hindi ako magnanakaw and all your things that missing, i can buy that with one snap of my finger, hindi mo talaga kilala ang mga gonzales 'no? Poor bitch"kalmado kong sambit at tumayo na sabay alis.
Bumalik ako sa may room namin at nagle-lesson na sila pero pumasok pa rin ako sa room kaya lahat sila pati ang prof ay nagsitinginan sa akin, natawa ako at umupo sa desk ko.
"Where have you been? You're two hours late, does your parents know that you always cutting a class?"Galit na tanong ng prof at ngumisi lang ako,
"Sorry prof but honestly i don't do cutting class"Sabi ko.
"You don't do cutting class? So what do you mean by this? You are two hours late then it's not a cutting class?! You are getting into my nerves miss gonzales!" sabi ng prof, "Once you did this again, i will fail you!"
"Paano? And dapat nga binabagsak mo na ako noon pa kaso hindi mo magawa kase iyang matataas kong grade ay bayad lang sayo nila mom kaya huwag ako"sabi ko, "Kung kaya mo akong ibagsak then do it, hindi puro salita"
Nagwalk out ako at iniwan silang lahat na nakatulala,
"You think, cool ka na sa ginawa mo kanina?"tanong ni chad at nandito kami ngayon sa may garden, nakatambay, break time nila ngayon kaya kasama ko sya.
"Oo naman, bakit hindi? Bayarang prof naman talaga sya ah, anong masama sa sinabi ko"sabi ko, "Nagiging honest lang ako"
"Pero masamang sumagot sa nakakatanda sayo, mukhang hindi ka tinuruan ng manners"
"Tingin naman nilang lahat sa akin ay walang manners ah, bakit pa ako magpapanggap na may manners ako? Hindi ako plastik"sabi ko at iniwan ko na si chad.
Nandito ako ngayon sa catering, malaki itong school na ito halos lahat na nandito, may mga foodstall din sa loob nito at pati highschool ay nandito.
BINABASA MO ANG
Expect The Unexpected
RomanceSalazar Series #1 (Book 1) In the prestigious university led by Justine Arkyn Salazar, an unexpected experiment was ordered. Justine, the university owner, commanded Nathalia Grace Gonzales to pretend to be his girlfriend. Nathalia, known for her ma...