Prologue

5K 77 3
                                    

"Miss Gonzales, nasakit na ang ulo ko sayo, lagi kang laman ng office ko dahil sa mga pinag- gagawa mo, pag ito ay pinarating ko sa may ari ng university na ito makakatikim kang bata ka! Kababae mong tao wala kang ginawa kundi magpasaway, Mass communication pa man din ang course na kinuha mo pero bakit ganyan ang pag uugali mo, hindi yan pagiging public relation bata ka"sabi ng kalbong principal, nakalbo na ata sa kakasermon sa akin.




For me I don't care kung ano ang mga pinagsasabi nila tungkol sa akin, ang mahalaga nagagawa ko ang gusto ko.




Nakatuon lang ang siko ko sa desk nya habang pinapanood ang panenermon nya sa akin, natatawa nalang ako sa tuwing sya ay napipiyok kakasigaw sa akin.




Hindi ako pinapagalitan ng parents ko sa tuwing ako ay mambu-bully dahil wala naman silang pake sa akin, kung paano ka-unbother ang parents ko syempre ganoon din ako kada sinesermunan ako ng principal.





Nakakapasa naman ako kahit anong gawin ko, i don't have a good public relation sa mga tao pero pasado naman ako. I don't care about them ang alam ko lang ay lagi akong tama at wala ng makakareklamo doon.




"Eh? Sir, excuse you but even i don't have a good public relation ay pasado naman ako, and don't question my course, gusto kong kunin 'yon at 'yon ang pangarap kong kunin kaya huwag kang mangealam, alam ko na po ang tama at mali kaya hindi nyo na po ako dapat turuan"sabi ko, "Alam ko kung ano ang aking paglalagyan kaya you don't need to teach me kung ano ang gagawin ko"


"Iyon na nga miss Gonzales, sa sobrang pride mo at pagtatak sa utak mo na alam mo ang tama at mali marami ka ng nadi-disgrasyang mga estudyante dito, sa susunod pa na may marinig akong nagreklamo ng pangalan mo na nambu-bully ka ido-drop out kita miss Gonzales"




"Well Mister principal, hindi mo pwedeng gawin 'yon dahil lagi naman akong complete attendance, complete task and honor ako kaya hindi mo pwedeng gawin na i-drop out ako without any valid reason, lahat ng works ko ay perfect, walang laban 'yang reklamo mo na bully ako sa perfect kong ginagawa sa classroom."sabi ko sabay labas na.


"Miss Gonzales!"




Lagi nalang akong pinapatawag at walang pakealam doon ang parents ko dahil ang mahalaga lang sa kanila ay makapagtapos ako at ang business nila.



Ofcourse for them? Business is everything and honestly? They're obsessed with money kaya nga ako nagkaganito is because they don't care about me, nakatira nga ako sa mansion kasama sila pero para namang i live with my own lang dahil ako lang ang nag aasikaso sa sarili ko without their help.



Wohooo! I love my parents!




Habang naglalakad ako sa hallway pabalik sa classroom ay nakasalubong ko si Sarah, si Sarah lang naman ang katapatan ko dito dahil isa din syang bully pero Hep! Hep! Hep! magkaiba kami.



She's bully without good academic records
And i am bully with good and high academic records.



Diba proud pa si tanga



'Yon ang pinagkaiba namin kaya mas lamang pa rin ako sa kanya, ako ang mas kinatatakutan ng university na ito keysa sa kanya dahil sya lang naman ay isang baguhan dito at ang mga baguhan na yan ay walang angat 'yan sa veterano.



"Oh hey Nathalia, how's your day today? Office again? Oh siguro pang 41 times mo na yan na na-office ka, sad for you but you deserve it though"sabi nito at natawa pa kasama ang mga followers nya at napairap ako.


"Ang corny mo sa totoo lang, hindi ka na nga maganda corny ka pa, kahit nga mga followers mo hindi natawa sa corny mong jokes, susunod gumawa ka ng bago mong joke huh yung pati ako matatawa"sabi ko,



Expect The UnexpectedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon