Lên phường hoặc lên nhà.

2.1K 213 47
                                    

Sunghoon như không tin vào mắt mình, nhìn cổng chung cư đã bị đóng chặt và biển báo 'Khu vực bị phong toả cách li' đỏ chót gắn trước đó mà thấy đầu mình choáng váng. Bác bảo vệ đằng sau cậu chạy đuổi theo mà mồ hôi cũng muốn rớt ra đầy trán.

"Cậu... cậu này, không nghe thấy tôi bảo gì à? Loa thông báo rõ rành rành thế kia!" Bác ta trách cứ Sunghoon, nhưng giờ đứa kia nào còn có thể nghe thấy gì nữa đâu.

Cậu chạy vội ra phía phòng bảo vệ, mấy người bảo vệ thấy thế cũng cuống cuồng ào ra.

"Cậu làm gì thế cậu này? Loa thông báo đã nói không một ai được phép ra khỏi nhà mà? Cậu muốn bị phạt tiền à?"

Sunghoon trông mấy dải niêm phong đằng sau lưng bọn họ đang giăng đầy cổng, cố chấp nói.

"Cho tôi nộp phạt đi, miễn là tôi ra được khỏi chỗ này để về nhà. Tôi chỉ là khách đến chơi thôi chứ không phải người dân ở đây."

Mấy anh bảo vệ ngơ cả ra. Sunghoon thực ra từng sống ở đây nhưng lại trúng đợt dịch dã, bản thân là người hướng nội nên ít khi mò mặt ra đường, thành ra chắc ngoài Jay thì chẳng có ai biết đến sự hiện diện của cậu trong cái chung cư này hết. Chung cư lại tuyển dụng bảo vệ liên tục, ai biết được là cậu có phải người trong khu này hay không.

Không biết là ai thì càng phải giữ lại.

"Cậu có giấy tờ tuỳ thân không, xuất trình ra đây." Bố khỉ, đúng là trần đời chưa thấy ai lại đi thích nộp phạt như thế này, "Nhưng mà thôi, cậu vào lại nhà đi, đây là luật rồi, chúng tôi không thể để cậu ra khỏi đây được, ai mà biết cậu đã đi những đâu gặp ai trong cái toà nhà này, nhỡ cậu là F1 thì sao?"

Sunghoon nghe mà trợn trừng mắt, sờ soạng loạn trong túi áo mà mãi chẳng thấy ví với giấy tờ mình đâu. Mất gần một phút cậu mới cay đắng nhớ ra hôm nay mặc áo khoác khác, còn đống đồ tuỳ thân kia thì đã yên vị nằm trong cái áo dạ đen sang chảnh ở nhà mình.

"Mẹ..." Sunghoon nghĩ nhịn không nổi, làu bàu chửi thề.

"Giấy tờ của cậu đâu nào?" Bảo vệ kia hỏi, Sunghoon lúng túng ra mặt khiến anh ta bắt đầu mất kiên nhẫn.

Sunghoon nghĩ chắc chuyến này một là xuống hầm gửi xe ở hai là lên phường chắc rồi.

"Tôi..."

"Trời ơi biết ngay mà!"

Giữa lúc Sunghoon còn đang bối rối tự vẽ ra tương lai của chính mình nếu sắp bị bế lên phường ngồi thì một giọng nói rất quen, vừa quen vừa ngứa tai, vang lên từ đằng sau. Cậu máy móc quay ra, thấy Jay đang nửa đi nửa chạy tới phía cậu cùng mấy anh bảo vệ, khẩu trang đeo chỉnh tề, hai tay thì đút vào túi quần rất thong dong.

Cái éo gì đây.

"Ối dời ơi còn được cả cậu nữa à? Mấy người muốn nộp phạt hết rồi bị bế hết vào trại cách li cả lượt đúng không? Cách li ở nhà không muốn lại muốn đi cách li tập trung à?" Một bác bảo vệ lớn tuổi có vẻ đã cọc, nạt nộ khiến Sunghoon giật cả mình, còn Jay thì vừa đi đến, cách xa bác ta đúng hai mét nhưng cách Sunghoon chưa đến một centimet, ôm lấy vai cậu cười hề hề.

jayhoon » stuck with youNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ