REMINISCENCE 3

6 0 0
                                    

Nasa street ako ng makita ko si ate May-may. Oo, magkapalayaw kami, pero siya May-may laki, ako, May-may liit ! Di naman sa maliit ako noh! Kasi siya yung mas matanda sa akin.. 



"Ate May!" sigaw ko sa kanya na naglalakad ng mag-isa.. 



"O,May, bakit hingal na hingal ka diyan? Problema?" sabi niya na mukhang nagulat! Ang weird ng tawagan naming no? Puro May-May! Choss... 



"Ahh, wala lang to! Hinabol lang kita.."  sabi ko..



"Ahh." Maikling sagot niya sa akin. 



"May-May! Wait!" Sino naman yun? Sino ba tinatawag ? Ako o si Ate May-May? Liningon namin yung tumatawag.. si Kuya Mark lang pala! Che! Bahala siya diyan! Ang bagal niya kumilos! >_< .. 



"O, Marky, Bakit mo naman hinahabol kapatid mo?" tanong ni Ate May-May



"Pano ba naman kasi, tinakasan niya yung Fiance niya! Na dapat mame-meet niya ngayon!" sabi ni Kuya Mark na naiinis na nakatingin sa akin..



"May Fiance ka na?" tanong sa akin ni Ate May, Nakakagulat nga naman! 



"Mga Baliw na nga sila ehh, ipapakasal ba naman daw ako sa di ko kilalang  tao! >_<" 



"Di mo naiintindihan.." –Kuya Mark.. 



"Pano ko maiintindihan di niyo naman pinapaintindi sa akin!" Ang Drama ba? Lam kong Laos na yung line na yun! Hindi ko rin akaling magagamit ko rin pala yun. HAHAHA. -.-



"Kasi ganito yan, lugi na yung negosyo natin! Kailangan mong maipakasal dun! Kasi magiging Business partner nila Mama yung family niya!" 



"Bakit naman kasi Ako ? Bakit hindi si Ate jo?" sabi ko.. 



"Ikaw kasi yung kasing edad niya!!" -Kuya Mark



"Ang Unfair naman nun?! >_<" -Ako 



"Please, yun lang yung maitutulong mo kay Mama!" Kuya Mark..  



"Pede bang umuwi na muna tayo?" tumango-tango naman si Kuya Mark at nagpaalam na kami kay Ate May.

REMINISCENCETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon