Chương 4: Sự cố nấm 1.
"Ồ, nó có cầu thang, tôi nghĩ chúng ta phải leo lên."
Cornelia ríu rít bên chiếc cầu thang bằng đá được tạc vào vách đá thẳng đứng. Từ xa, nó trông giống như một đường xiên sẫm màu, cắt ngang mặt vách đá ở một góc gần 45°. Ở dưới cùng của cầu thang là một con đường mòn có thể dễ dàng đi đến từ đài quan sát của con tàu.
"Trên đó là East Ville, thị trấn miền núi của hòn đảo này. Phía bên kia là thị trấn cảng West Ville", Marco giải thích, tất cả những gì Thatch từng nói gợi lại trong tâm trí anh, "Nấm được thu thập ở East Ville trước khi được vận chuyển đến West Ville, nơi chúng được vận chuyển đến các hòn đảo khác."
"Có điều gì chúng ta cần biết về người dân địa phương không?" Ace đánh giá vách đá bằng cách gõ vào đá vôi.
"Các anh em tôi nói rằng họ khá thân thiện."
"Và những mối đe dọa tiềm tàng?"
"Có lẽ một số kẻ săn mồi trong rừng."
"Vậy thì dễ dàng, sau này chúng ta có thể mở tiệc BBQ nấm." Người thanh niên cười toe toét. Họ nhảy lên cầu thang và cậu ấy vẫy tay với đồng đội của mình, "Hẹn gặp lại. Chúng tôi sẽ gặp các cậu ở West Ville sau bốn ngày nữa."
"Cornie, tôi trông cậy vào cô để giúp Ace tránh xa rắc rối." Deuce hét lên từ boong tàu.
"Ối! Tôi có thể nghe thấy điều đó!" Ace hét lên trong sự hoài nghi.
"Đó là mục đính!"
~
Paladis là một hòn đảo mùa xuân nở rộ với đời sống thực vật và thời tiết ấm áp ẩm ướt quanh năm. Đó là một hòn đảo tương đối nhỏ, chỉ có hai ngôi làng và không có căn cứ hải quân nào, nhưng nó vẫn nằm dưới sự bảo vệ của Chính phủ Thế giới do Cống hiến Paradise. Paladis được vượt qua bởi ba tỉnh riêng biệt, vùng núi, vùng đồi núi và đồng bằng ven biển. Có thể tìm thấy nấm trên khắp hòn đảo, nhưng chúng chủ yếu đến từ các trang trại ở East Ville và khu vực rừng bao quanh.
Kế hoạch tương đối đơn giản, vào rừng tìm loại nấm mà Marco mong muốn và gặp gỡ những người còn lại sau bốn ngày. Cầu thang đá khoét sâu vào vách đá dẫn thẳng đến vùng đồi núi nơi East Ville tọa lạc. Người ta nói rằng cầu thang được đào bởi đội quân của một vị vua đã ngã xuống sau một cuộc bao vây bất thành. Các bước nhỏ và cao, nhưng không có gì mà bộ ba không thể vượt qua. Trên đỉnh vách đá, họ có thể nhìn thấy East Ville từ xa, xuống đồi và gần một hồ nước khổng lồ. Họ quyết định vào thị trấn để tìm hiểu thông tin trước.
"Mọi người rất tốt, Marco. Tôi đã từng thấy họ chăm sóc một người đàn ông được tìm thấy bất tỉnh trên bờ biển--"
"Họ có vẻ không cảnh giác với tôi, một người hoàn toàn xa lạ, thậm chí còn hỏi tôi cách nấu nấm với bơ--"
"Và các quý cô, trời ơi. Tất cả đều là vợ tốt.".
"Anh gọi tất cả những cô gái anh gặp là vợ."
BẠN ĐANG ĐỌC
|marace| - Welcome Aboard
Fanfichttps://archiveofourown.org/works/16151099?view_full_work=true Bản dịch chưa có sự cho phép của tác giả. Vui lòng không mang nơi khác.