Chương 5: Sự cố nấm: 2
Ngày thứ hai vô cùng thanh bình, không có bóng dáng của những kẻ săn mồi giận dữ. Khi họ đi sâu hơn vào trong rừng, bầu trời xanh phía trên rải rác những mảnh ghép nhỏ và không khí tràn ngập hương thơm của lá cây. Được che chở bởi những tán cây hùng vĩ là những con chim có màu sắc mê hoặc; họ nhìn bộ ba với ánh mắt tò mò, thậm chí còn khẽ thủ thỉ chào hỏi.
Vào buổi chiều, họ tìm thấy những cụm chanterelle vàng gần một cây phỉ đang đến giai đoạn mục nát; nấm quýt đơn giản dưới ánh sáng mùa hè, tỏa ra mùi thơm trái cây. Bộ ba nhẹ nhàng đào nấm ra và đặt chúng vào một cái giỏ. Việc thu hoạch không mất hơn ba mươi phút.
"Vì vậy, tôi đoán chúng ta sẽ trở lại?" Ace vừa hỏi vừa nướng một thanh chanterelle.
"Vẫn còn sớm, chúng ta có thể rời đi vào ngày mai. Hai người có muốn làm gì không?" Marco nhìn Cornelia đầy ẩn ý, anh biết cô muốn tìm thứ gì đó trong rừng.
Cornelia nhận ra gợi ý ngay lập tức, cô huých vào sườn Ace và nhướn mày vui vẻ. Người thanh niên thở dài và quay sang Marco.
"Anh chắc chắn không? Anh có muốn quay lại East Ville để nghỉ ngơi hay đến West Ville sớm không?
"Tôi không phải là một người đang gặp nạn." Marco ngồi trên một gốc cây, ngụ ý rằng anh ấy sẵn sàng chờ đợi, "Và đừng vội ở đây, Log Pose sẽ không chỉ đến hòn đảo tiếp theo cho đến hai ngày sau."
"Nếu anh đã nói vậy." Cornelia líu lo và bắt đầu thu dọn đồ đạc của mình, "Hãy ở lại với anh ấy, sếp, tôi sẽ quay lại trước khi mặt trời lặn."
"Cẩn thận đấy, Cornie." Ace nói, những lời này vừa như một lời nhắc nhở, vừa như một mệnh lệnh.
"Tôi sẽ ổn thôi." Cornelia tặc lưỡi, "Anh không phải là người duy nhất lớn lên trong rừng đâu."
Họ đốt lửa trại và nướng chanterelle. Ace yêu thích hương vị cay nhanh đến nỗi cậu quyết định hái thêm một ít để chia sẻ với các Spades khác. Có lúc đàn chim từ những tán cây phía trên sà xuống đòi chia phần. Chẳng mấy chốc, cả hai chìm trong một bản hợp xướng du dương của tiếng ríu rít và tiếng tweet, Phượng Hoàng tham gia vào bản hợp xướng bằng cách yêu cầu Marco đổi chỗ cho họ.
Khi mặt trời bắt đầu buông xuống, những chú chim chào tạm biệt và trở về tổ ấm của mình, hình bóng của chú chim bay ngang qua bầu trời giờ đã chuyển sang màu đỏ tươi. Ngọn lửa Azure bùng lên và Marco lấy lại được cơ thể của mình. Anh duỗi cơ, và chợt nhận ra Ace đang nhìn anh rất lạ.
"Gì?"
"Anh chắc chắn chiều chuộng sức mạnh của anh rất nhiều."
"Xin lỗi?" Marco nhướng mày, anh không nhớ mình đã làm hỏng con chim phiền phức nào.
"Anh để Phượng Hoàng chiếm lấy cơ thể anh bất cứ lúc nào nó muốn." Ace cười khúc khích như thể cậu ấy đang chỉ ra một sự thật, điều đó không khiến Marco thích thú chút nào.
"Tôi chắc là tôi không làm hỏng nó đâu."
"Ừ, đúng rồi." Ace cười khúc khích và ngước mắt nhìn lên, "Cornie sẽ có mặt ở đây bất cứ lúc nào."
BẠN ĐANG ĐỌC
|marace| - Welcome Aboard
Fanfictionhttps://archiveofourown.org/works/16151099?view_full_work=true Bản dịch chưa có sự cho phép của tác giả. Vui lòng không mang nơi khác.