Chapter 06

8 1 0
                                    

HINDI alam ni Elaine kung ano ang mukhang maihaharap niya sa kanyang kamiyembro. Dahil sa nangyari kahapon ay tila iba na ang pakikitungo ng mga ito sa kanya. Hindi niya gusto ang ganitong pakiramdam.

Nasa harapan na siya ng pintuan ng club. Ngunit sa madaming kadahilanan ay hindi niya magawang buksan iyon. Hindi niya alam kung gaano na siyang katagal na nakatayo doon at nakatingin lang sa hawakan sa pintuan.

"You're supposed to open the door." Nilampasan siya nito at binuksan ang pintuan. Pinagbuksan siya ni Kyouya ng pintuan.

Walang ibang tao sa loob at tanging ang mga members lang ng club ang nandoon. Nakatutok ang mga mata sa white board na madaming sulat. Nagpaplano ang mga ito ng kung ano.

"El-chan, you're here. Look at this." Hinila siya nito papunta sa white board na pinagkukumpulan ng mga ito.

Hindi siya makapaniwala sa kanyang nababasa ngayon. Nakalagay doon kung paanong kahit kailan ay hindi makikita ng ibang lalaki ang itsura niya kapag nakalugay ang kanyang buhok. O kung mangyari naman inyon ay kailangan niyang .... Natigilan siya sa kanyang pagbabasa. Kailangan niyang lumipat ng paaralan. That is too absurb.

"Why do I need to transfer?" naguguluhang tanong niya sa mga ito.

"Once they saw your state, they'll definitely target you. That's why," kampanteng sagot ni Tamaki.

"If I transfer to other school, I don't have a choice but to wear the girl's uniform. You certainly think of that, right?"

Tumango ang mga ito bilang pagsang-ayon.

"Then how about we take turns to guard you?" suhesyon ni Tamaki.

"I'm a guard myself, Tamaki-kun."

"El-chan, I think Tama-chan is right," pagsang-ayon ni Honey sa sinabi ni Tamaki. "That also mean that we can be together even before our club activities." Makikita ang kagalakan sa mukha nito. They used to do that too before. Dahil sinusugod siya sabay-sabay ng mga kasama niya sa training ay tinutulungan siya ng nina Honey at Mori para mapatumba nag mga ito.

"But I don't think we really need to do that. I don't want to be a burden to all of you."

"Not at all, El-chan. Leave it to us," kampanteng sabi ng isa sa kambal.

Ads by OffersWizardAd Options


Inumpisahan na nilang ientertain ang kanilang mga customer. Ngunit hindi siya mapakali dahil sa mga matang nakatitig sa kanya. Sa umpisa pa lang ay hindi na siya komportable sa ideya nilang ito. Isama pa ang mga kasama niya sa upuan na gusto siyang gawing manika. Hindi man sabihin ng mga ito ay tila alam na ng mga ito kung anon ang nangyari kahapon.

"El-sama," patawag pansin ng kanyang katabi.

"Yes?"

"Is it true that you're a girl?"

You already know that from the beginning gusto niyang isagot iyon. ilang beses na niyang sinasabi na babae siya ngunit hindi naniniwala na gmga ito. "Yes."

"Then why aren't you wearing your proper uniform?" tanong naman ng nasa kanan niya.

"I have a job to do and wearing skirts only make things slow. I need to be always ready and move freely."

"Then that means you will quit being a member of the Host Club," nag-aalalang ani ng nasa harapang silya.

Kahit kailan ay hindi niya naisip na mag-quit. Ngayon lang.

"If you don't like me being a host then I guess I'll quit."

"No!!" protesta ng mga nakapaligid sa kanya.

My Lady In Suit: Fall For YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon