có lẽ.

140 14 0
                                    

Ngày 5/7/2019

Junkyu choàng tỉnh, anh mở điện thoại, bây giờ đã là 10 giờ. Vì hôm qua anh sốt cao nên có vẻ như Haruto đã lấy điện thoại của anh xin nghỉ phép. Vị trí bên cạnh đã không còn hơi ấm, thằng bé chắc đã đi làm từ sớm. Trên màn hình điện thoại hiển thị lên một vài tin nhắn của Haruto và mẹ anh.

[Yêu nhất<3] 'Trưa nay em đi ăn với đối tác, anh tự ăn một mình nhé, chiều em sẽ mua thuốc mang về'

[Mẹ yêu] 'Mẹ đã hẹn cô gái này cho con, cuối tuần con gặp mặt con bé nhé'

Anh không trả lời, đều là những tin nhắn mà anh không thích. Junkyu thở dài, lại thêm một buổi trưa nữa ăn một mình, lại thêm một buổi hẹn với cô gái nào đấy mà anh chẳng hề quen.

Junkyu lựa chọn tắt điện thoại rồi ngủ tiếp, ăn một mình anh chẳng có hứng ăn, trước kia ăn đủ bữa vì đó là ăn cùng Haruto, giờ không có thằng bé thì ăn hay không ăn cũng chả quan trọng nữa.

Anh cứ vậy mà chìm vào giấc ngủ. Căn phòng chỉ có tiếng thở đều của Junkyu, tiếng tíc tắc của chiếc đồng hồ treo tường. Bên ngoài thỉnh thoảng lại có tiếng nói ồn ào của mấy bác hàng xóm hay tiếng sủa của mấy chú chó. Chỉ là một vài tạp âm nhỏ, mọi thứ xung quanh đều khiến cho Junkyu nhỏ bé nằm trên giường trông lại càng thêm cô đơn..

_______________

Haruto về nhà vào lúc 9 giờ tối. Đèn trong phòng khách không được bật, cậu đoán rằng ăn trưa xong Junkyu đã lên phòng ngủ tiếp. Haruto dạo gần đây thường về muộn hơn mọi khi, vậy nên cậu hay mua đồ ăn ngoài cho Junkyu. Haruto đi thẳng lên phòng ngủ, cậu mở đèn, thấy anh nằm cuộn trong chăn, nhìn từ đằng sau trông Junkyu thật nhỏ bé.

Haruto đi tới ngồi xuống bên cạnh giường, lay Junkyu dậy. Anh ngủ rất sâu, cậu gọi đến 2 3 lần anh mới tỉnh giấc.

'Em về rồi à?'

Haruto ôm Junkyu ngồi dậy, sờ trán anh.

'Ừm, anh ngủ từ trưa tới giờ à?'

Junkyu buồn cười nhìn cậu.

'Ai mà ngủ được như thế chứ? Anh cứ dậy bấm điện thoại một lúc rồi lại ngủ tiếp. Lúc 6 giờ anh chưa thấy em về, nằm chán thì anh lại buồn ngủ'

Junkyu rúc vào trong lòng Haruto, cảm nhận được cái lạnh bên ngoài qua lớp áo của cậu.

'Anh uống thuốc chưa?'

Junkyu lắc đầu.

Haruto thở dài, đôi lông mày nhíu chặt:

'Anh ốm như vậy rồi cũng không tự biết mua thuốc về uống sao?'

Junkyu nũng nịu nhìn cậu, tay vẫn vòng qua cổ cậu.

'Chẳng phải em bảo em sẽ mua thuốc về sao?'

Haruto đẩy nhẹ Junkyu ra, nhìn vào mắt anh.

'Em về muộn thì anh cũng phải biết đường mua thuốc về uống chứ.'

Junkyu bĩu môi, nằm xuống giường.

'Biết rồi, thế em không mua về cho anh à?'

Haruto bất đắc dĩ nhìn anh:

•Harukyu• Ngày cuối cùng của đôi taNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ