Pag babalik

133 8 3
                                    

Vince POV.

Nagising ako sa alarm na tumunog. Pasado alas quatro na at gantong oras talaga ako nagigising para mag handa ng sarili.
Mapapasabi ka na lang ng Another day Another slay, haha.
Matapos mag hilamos at brush ay nag pasya na akong bumaba.
Naabutan ko naman sa sala si baby aris na nanood. Ang aga naman nagising netong anak ko na to.

Vince: good morning my little angel.

Baby aris: Dada!!!

Tawag nito at lumapit saken sinalubong ko naman ito ng mahigpit na yakap dahil paniguradong namiss ako nito dahil di ako nito naabutan kagabi dahil maagang naka tulog.

Vince: hows your sleep baby??

Baby Aris: super good Dada.. Alam mo po ba dream ko??

Vince: what is it??

Baby Aris: I dream about papa with us, we're look like a one big happy Family.

Halos malukoban ako ng lungkot sa sinabi nito tungkol sa panaginip nya.
Kahit naman na hindi nya nasilayan ang papa nya ay pinakilala ko pa din sa kanya ito. Alam nya ang mukha nito kaya seguro napapanaginipan nya.

Baby Aris: Dada, when papa came home?? I really wanted to see him. Hug him and kiss.

Hindi ko alam kung San ako kukuha ng isasagot. Hindi ko akalain na sa pag papakilala ko sa kanya ng papa nya at aasa ito na makikita nya, pano ko sasabihing baka may iba ng pamilya ang papa nya.
Nagulat na lamang ako ng may mag salita sa likod ko.

Bridge: good morning little prince.

Baby Aris: Uncle bridge.

Lumapit ito Kay bridge ng makita ito at agad namang nagpa buhat dito.

Bridge: baby, listen to me. Papa is working in other country for you and your Dada and kuya's future okay. So habang wala pa si papa mo ako muna ang papalit sa kanya okay saka anjan din lagi si Tito Daddy mo. Okay.

Baby Aris: okay po uncle Bridge.

Bridge: good boy little prince.

Napatingin ako dito at sumenyas ng thank you, yun na lang nasabi ko. Thank you! Alam ni bridge lahat ng naging kwento ng buhay ko dahil mag kakilalang magkakilala kame. He's one of my friend because of our family,
Mag kaibigang matalik ang mga magulang namen kaya naging malapit din kame sa isa't isa. Alam nya ang hirap ng pinag daanan ko Simula ng makasal ako kay Lucas.

Alam kung gusto nya ako at handang maging ama sa mga anak ko pero may nag tutulak sa puso kung wag pumayag. Dahil na din seguro sa naging impact saken ni Luke.

Vince: yaya, uminom na ba ng milk si baby??

"Yes po sir."- tugon nito.

Ibinigay ni bridge si aris Kay yaya at kame naman ay nag tungo sa dining area.
Inaya ko kase itong sabayan akong kumain dahil alam ko namang dipa ito kumakain sa aga nya akong sinundo.

Bridge: hinahanap na ni Aris ang papa nya. Anong plano mo?? Hindi habang buhay eh mag sisinungaling tayo sa kanya.

Vince: Anong gusto mong sabihin ko?? Na baka may iba nang pamilya ang papa nya?? Na baka itanggi syang anak sya ng lalaking yun?? Hindi ko kayang maranasan pa nya kung ano naranasan ni JL at Art.

Bridge: di sana tinanggap mo na lang alok ko. Handa naman ako eh.

Vince: bridge napag usapan na naten to. Hindi ko pa kayang isipin ang pag mamahal lalo na at madaming problema pa ang kelangan kung harapin na naiwan sa pinas. At isa na dun si Luke.

HALL OF FAME SECRET (LUCAS DEL FUEGO) #BLTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon