Beauty and the Bitch

85 5 0
                                    

Vince POV

Gabi na at andito kame ngayun sa fancy restaurant ng resort.
Dahil bukas na umaga pa gaganapin ang show ay naka pag enjoy muna ang lahat.
Mag kakasama kame ni Luke at ang mga anak namen while sina kuya at first ay nasa kabilang table.
Sina mom and dad naman ay abala sa pag sasaayus ng stage. I know mom very well she's a perfectionist at ayaw nya na may kahit kunting mali sa lahat.

Luke: honey is that Veronica?

Napatingin naman ako kung san may tinuturo si Luke. Natuwa naman ako when we saw veronica with he's fiancé

Vince: Veronica!!!!

Veronica: oh em gezz.. Bakla!!! Na miss kita!!

Vince: na miss din kita.

Veronica: hi Lucas! By the way this is Gavreel. Fiancée ko!

Gav: nice to meet you Luke.

Luke: nice to meet you too.

Veronica: oh em geezzz. Ito na ba ang mga Godchild ko??

Inaanak ni Veronica at Monica yung kambal. Hindi naman nila nasilayan si Aris eh.

Vince: yes.

JL & Vince: hello po ninang.

Vince: buti at Napa dalaw kayo??

Veronica: alam mo naman after ng show sa Paris eh Hindi na ako tinigilan ni tita Venice! Pinapunta nya ako dito for another show.

Maya Maya pa ay lumapit din samen si Bridge na may kasamang isang lalaki at isang bata na around 9 ang edad. Para namang nagulat yung kasama nyang lalaki ng makita kame.

Bridge: sorry ngayun lang nakarating. Si Denzel nga pala! Sya nag alaga saken sa hospital noon. He's a doctor.

Vince: nice to meet you denzel.

Denzel: n-nice to meet you too!!

Veronica: ikaw bridge ah, may magandang lalaki ka na din. And who is this child??

Bridge: he's brother.

Denzel: b-bridge m-mauna na kame ni Danzel.

Bridge: sege na una na kame sa room namen, medyo mahiyain kase to eh.

Vince: sege. Kita na lang mamaya.

Nauna ng umalis si bridge kasama si den at ang bata na si Dan. Kame naman ay nag patuloy sa pag kukwentuhan nina Veronica. Kasama na namen sila ng table, kumuha naman ng makakain ang fiancée nito.
Maya maya pa ay may lumapit samen, it was Althea at si Luke agad ang nilapitan nito.

Althea: Babe!! I miss you!!

Luke: ewww.

Muntikan na kameng matawa ni veronica sa reaction ni Luke na ikinasama ng tingin samen ni Althea.

JL: until now your like a dog who always follow after papa. You look so desperate!!

Nabigla kame sa sinabi ni JL na mas masama ang tingin kay Althea.

Althea: oww honey don't be like that. I will become  your step mother very soon!!.

JL: who said?? Your full concealer and make up??

At dun ay natawa na kame ng tuluyan ni Veronica habang si Luke ay hindi makapaniwala sa sinabi ni JL.

Althea: anong nakakatawa?? Well honey your papa and dad will gonna separate soon and after that we will gonna married.

HALL OF FAME SECRET (LUCAS DEL FUEGO) #BLTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon