Modern AU
Title: The best birthday gift
Ngày mai là sinh nhật Xiao, nhưng hai bạn lại gây ra xích mích không đáng có.
-Này Xiao! Anh đã bơ em cả ngày hôm nay rồi, rốt cuộc anh bị cái gì vậy hả?
Bạn bực bội nhìn anh người yêu của mình. Từ lúc bạn đi chơi với Aether về, Xiao bắt đầu tỏ vẻ hờn dỗi và từ chối nói chuyện với bạn. Và để trả đũa, bạn quyết định không thèm quan tâm tới Xiao.
.
.
.
-Mặc xác hắn chứ, cái thứ gì mà...
Bạn lẩm bẩm những câu từ khó nghe về anh người yêu, làm cho cậu trai tóc vàng ngồi đối diện phải che miệng khúc khích cười.
-Chỉ là do anh ấy đang ghen thôi, không phải sao?
Aether nhìn bạn, híp mắt cười tươi.
Cậu nói tiếp:
-Y/n cũng nên làm gì đó để chuộc lỗi chứ nhỉ. Một bữa tối cậu tự làm cho Xiao thì sao? Đằng nào hôm nay cũng sinh nhật anh ấy mà.
Bạn bật dậy, ôm chầm lấy Aether rồi nói lớn:
-Thế mà tớ không nghĩ ra, cảm ơn cậu nhé, Aether! Tớ phải về luôn đây!
Bạn nhanh chóng rời khỏi quán cà phê, để lại Aether ngơ ngác chưa kịp nói câu nào.
-Này... Thế còn.. tiền đồ uống? Lại định để tớ trả sao..?
.
.
.
Đúng 8 giờ tối, Xiao trở về nhà, trên tay là đống quà của đồng nghiệp. Căn nhà tối om, cô gái nhỏ không chạy ra đón anh như thường ngày.
Xiao cá là sau vụ hôm qua thì bạn đã ra ngoài ăn tối. Anh bước vào phòng khách, bỗng chựng lại khi nghe một tiếng 'bùm'. Đèn trong phòng được bật sáng, trước mặt là Y/n cùng với câu pháo giấy.
Bạn hít một hơi thật sâu rồi nói:
-Chúc mừng sinh nhật anh, Xiao! Em xin lỗi vì hôm qua đã to tiếng với anh. Vậy nên để chuộc lỗi, em đã chuẩn bị cho anh một bữa tối thật thịnh soạn rồi đây!
Bạn nắm lấy tay anh kéo vào phòng bếp, trên bàn là những món ăn trông cực kì ngon miệng, và tất nhiên không thể thiếu đậu hũ hạnh nhân - món khoái khẩu của anh người yêu nhà bạn.
.
.
.
Sau khi ăn tối xong, cả hai cùng ra sofa ngồi xem ti vi. Xiao bỗng hỏi một câu mà bạn không ngờ tới.
-Quà sinh nhật của anh đâu?
-A! Phải ha! Em quên khuấy mất! Nhưng mà.. chẳng phải bữa tối cũng tính là quà sinh nhật rồi à?
-Cái đó không tính, đó là việc mà em nên làm hằng ngày.
Bạn im lặng một lúc, rồi đỏ mặt dang tay ra, thỏ thẻ nói:
-Quà sinh nhật năm nay là em, được chứ?
Xiao ngạc nhiên, rồi kéo bạn ôm vào lòng. Cùng với chất giọng trầm, anh nói một câu mờ ám:
-Vậy thì bây giờ chúng ta đi "bóc quà" luôn được không nhỉ?
Bạn đã không thể ra khỏi giường vào hôm sau.
-13.12.2022-
BẠN ĐANG ĐỌC
[Genshin Impact x reader] Honey candy
Historia CortaĐào hố để vã char gi Những chương truyện ngắn về husbando/waifu với bạn<3 OOC là điều không thể tránh khỏi'-') "Dẫn em vào thế giới ngọt ngào tựa đường mật của đôi ta." Author: fish_Roni