10. KAZUHA

745 51 6
                                    

Title: Duyên

Trời cao mây lẻ bóng
Hoàng hôn ẩn hiện bóng cố hương
Lay động tâm hồn kẻ tha hương...

"Hay thật đó."
Y/n khúc khích cười, đắm đuối nhìn chàng trai đứng bên cạnh mình.

"Vốn không phải người giỏi về thơ văn, nhưng được tiểu thư đây khen ngợi thế này quả là vinh dự của tôi."

"Chẳng phải tôi đã bảo Kazuha rồi sao? Cứ thoải mái gọi tôi là Y/n đi mà."

Y/n bất mãn vỗ nhẹ vào vai người được gọi là Kazuha. Anh chỉ cười trừ, nhẹ nhàng gỡ tay cô ra rồi nhắm mắt lại, miệng lẩm bẩm vài ba lời thơ.
Từ xa bỗng có tiếng người vọng tới, là Tomo, cậu bạn thân của Kazuha.

"Yohoo, chào buổi chiều! Hai người đang làm gì thế?"

Tomo vẫy tay chào hai con người đứng đằng xa, nhanh chóng chạy đến nhập hội với họ.

"Chỉ là bỗng nhiên nổi hứng văn thơ, nên muốn ngâm chút cho tiểu thư Y/n nghe thôi."

"Haha, vậy hả. Thế Y/n nghe xong thơ của Kazuha có khiến tâm hồn cô thanh thản hơn không?"

"Đúng vậy nhỉ? Vậy nên là tôi thích thơ của Kazuha lắm... À, tôi còn thích cả cậu ấy nữa cơ."

Tomo cười lớn, đập bôm bốp vào lưng của chàng trai tóc trắng đang lấy tay che khuôn mặt đỏ au kia.

"T-tiểu thư Y/n, nếu còn đùa như vậy, thực sự tôi sẽ độn thổ mất!"

Kazuha lắp bắp nói, vành tai của anh đỏ hết cả lên. Y/n che miệng cười, nhìn Kazuha đang cố gỡ mình ra khỏi người Tomo. Kazuha, thật đáng yêu và dịu dàng làm sao.
Trời ngả màu cam đỏ, mây chầm chậm trôi, từng đợt gió nhẹ thổi ngang qua.
Trên đỉnh đồi, có ba con người cùng nhau cười nói vui vẻ.

Khung cảnh này, thật khiến lòng người cảm thấy yên bình.

Nhưng ai biết được, nó sẽ tồn tại được bao lâu cơ chứ.

----------

Ngoài trời mưa như nước trút, Kazuha chạy vụt qua trời mưa giông để đến được ngôi nhà gần nhất còn sáng đèn.

"K-Kazuha, chuyện gì xảy ra thế này?!"

Y/n ngạc nhiên nhìn Kazuha thở hổn hển, người đầy thương tích, trên tay cầm một chiếc vision đã tắt ngúm.

"Y/n, xin hãy cho tôi trú nhờ với, đội quân của Shogun đang truy sát tôi. Làm ơn..."

Y/n nhanh chóng kéo Kazuha vào nhà rồi đóng cửa lại. Cô chạy vào sâu bên trong nhà và quay trở lại với chiếc khăn bông cùng ly nước ấm.

"Mau ngồi xuống đây, em sẽ đốt lò sưởi cho anh."

Cô choàng chiếc khăn lên người Kazuha, đẩy anh ngồi vào chiếc ghế gần lò sưởi.

"Cảm ơn em. Đợi một chút nữa, có lẽ tôi sẽ phải rời đi ngay."

Kazuha mệt mỏi nói.

"Gấp vậy sao?"

Kazuha nhìn Y/n, nghiêm túc gật đầu. Anh hiểu rõ rằng mình cần phải rời đi càng sớm càng tốt, nếu không sẽ liên luỵ đến người anh yêu mất.
.
.
"Kazuha, thượng lộ bình an nhé."

"Ừm, khi nào đến được cảng Liyue, tôi sẽ báo tin cho em."

Kazuha trao cho Y/n một nụ hôn vội vã, hứa rằng sẽ có ngày trở về đón cô.

"Miễn là em còn đợi, tôi sẽ vẫn trở về."

----------
Rì rào rì rào
Tiếng sóng nhẹ vỗ vào những mỏm đá bên bờ.
Đi thêm một chút vào bên trong, có một chàng trai tóc trắng đứng cạnh một ngôi mộ dưới gốc cây phong đỏ. Trên mộ chỉ ghi vọn vẹn chữ "Y/n".
Trên tay chàng cầm chiếc lá tấu lên một khúc nhạc không tên.

"Y/n, tôi đã về đúng như lời hứa rồi đây. Còn em thì thật hư quá, chẳng chịu đợi tôi gì cả."

Cho dù một ngày nào đó chúng ta sẽ đến những nơi khác nhau, cũng sẽ gặp lại nhau ở một nơi nào đó trên thế giới. "Duyên" giữa người với người không phải là thứ dễ dàng bị cắt đứt như thế.

30.3.2023
_________________________
Chap sau sẽ cho char nữ đầu tiên là Hutao lên sàn nha💃🏻

[Genshin Impact x reader] Honey candyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ