HAIZEA FERRER
Txt messages: Troy
Bhoss! Nasa labas na nang bahay nyo si Yoda :)
Composed a message to: Troy
👍I hit the send button at kaagad na bumaba nang makita kong nakaparada na sa labas nang bahay ang Yoda ko.
Napailing nalang ako nang makita kong nag ba-bonding ang mga lalaki sa sala habang nanonood ng horror movie at kapag lumabas yung killer sabay silang titili.
Napailing nalang ako bago pumunta sa labas at nakangiteng sinalubong ang Yoda ko.
"Sabi ko ipaayos lang ang gulong mo tapos kumikintab kana ngayon. Ayos pala kapag may alila." Bulong ko kay Yoda bago iparada siya sa likod nang bahay ni Tito.
Composed a message: Troy & Jack
Thanks for cleaning my Yoda.
Txt messages: Jack
No problem bhoss! :)
Binalik ko sa bulsa ang cellphone ko bago bumalik sa loob ng bahay at dumiretso sa kusina. Hindi ako pumasok dahil hindi rin naman papasok ang mga tao dito sa bahay dahil sa kadahilanang gusto nilang mag bonding and I don't have any problem with that.
They want to create new memories with each other? Okay.
Kumuha ako ng pasta sa loob nang cabinet at binuksan ang ref at kumuha nang mga sahog. I miss eating carbonara.
Nilagay ko na sa kaserola ang pasta at pinakuluan ng may halong asin at mantika.
"What are you cooking?"
"Carbonara" Maikli kong sagot. I wasn't surprised na may biglang kapre na nagsalita. Alam ko namang naka silip silang lahat sa pinto ng kusina. These brats. Napailing nalang ako dahil sa mga kabaliwan nilang pinag gagawa sa bahay.
Mabuti nalang pala at nag damit na sila at hindi na nagsuot ng boxer na kontra partido sa pula sa puti.
"When are you going home?" Napalingon ako sa likod ko ng magsalita yung isang may blonde sa taas ng buhok.
Natigilan ako bago napatingin sa kaserola sa harapan ko. "I don't know." I answered honestly.
"Nice, may alila na kami" Uminit ang ulo ko at napantig ang tenga ko dahil sa sinabi niya.
I grabbed the knife infront of me at walang pag dadalawang isip na ibato 'yun sa gilid ng mukha niya.
"Ohmy" rinig kong bulong ni Isaac.
"Skeri" dugtong pa ni Luke.
Hindi ko binali ang tingin ko sa lalaking nasa harapan ko ngayon at namumutla dahil sa muntikang pag daplis ng kutsilyo sa gwapo niyang mukha.
I don't have plan of hurting his face nor slicing it. Napikon lang ako sa tabas ng dila niya.
"Don't you ever try to mention that I am your maid because I'm not." Matapang kong sabi sa kaniya.
"Because if you do that.." humakbang ako papalapit sa kaniya na siyang ikinahakbang niya papalayo ganun din ang mga kapatid niya na nasa labas ng kusina.
"What will you do to m-me then?" He asked in his nervousness.
"I will make you suffer while you were hanging in the rooftop." I smiled sweetly.
"Bibitayin mo ko nang ganu'n ka taas?" He asked me in horror.
I know this brothers are scared of heights that's their weakness, Tito Richard told me once.
"Yes. Without second thought." I smirked bago bumalik sa harapan ng kaserola at kunyare hinulog ang takip nito para gumawa ng malakas na ingay kasabay ng sigaw nilang lahat sa gulat at sabay na tumakbo papalayo ng kusina.
Napatawa ako ng mahina, those crazy freaks. Sabi ko na talagang hindi magiging boring ang pagtira ko sa bahay na'to.
Pinulot kong muli ang takip ng kaserola bago hugasan at ibalik sa lalagyan at naramdaman kong muling nagvibrate ang cellphone na nasa bulsa ko.
Kinapa ko ito and arched my eyebrows when I read who's the sender.
Txt messages: Troy
Bhoss? Pwede bang pumunta sa bahay nyo?
What are they planning?
Composed a messages: Troy
Y?
Txt messages: Troy
Tambay lang.hehe¿
Composed a messages: Troy
No.
Hanep! Naka hanap pa ako ng textmate dahil sa batang 'to.
Txt messages: Troy
Bhoss. Nasa labas na kami ng gate.
Napamura nalang ako dahil sa reply niya.
Ano bang gagawin nila dito?! Bala magkagulo dahil isip bata pa naman itong mga kasama ko sa bahay.
Pero napangise ako ng maka-isip ako ng isang magandang plano.
-----------End Of Chapter Seventeen-------
A/N: how's my comeback chapter? Miss you guys.