Part 12

5 0 0
                                    


Habang naghihintay ako ng second subject ko ay nagstart na rin ako magedit ng kung ano ano kasi plano ko gumawa ng vlog ko habang nakastuck sa loob ng bahay.

Ang boring na pero okay lang at least safe kami.

Buti na lang malapit na matapos ang school year ngayon at grade 12 na ako. Jusko lord. Thank you po. Kasi malapit na rin pala ako magapply sa US Harvard School for my pre med course.

I'm planning to take up Biology kasi mas madali daw ang Biology for Pre Med Course. Buti naman.

Malapit na rin ang break sa school. Kaya kailangan ko mag aral kasi malapit na rin ang exams namin. Buti na lang online exam kasi puwede ko mabalikan yung lesson uli pero kasi may time limit yung exam kaya kailangan talaga mag aral.

After ko mag aral ay pinahinga ko muna yung mata ko kasi masakit na talaga kasi babandat sa computer screen kasi nagsulat rin ako ng mga lesson ko.

Buhay students talaga. It's hard but at the end is fulfilling.

Hindi ko na pansin na nagtext na pala sa akin si Charlotte. Kaya nagfreshen up na muna ako kasi pupunta na lang ako sa room niya kasi may shortcut ako papunta sa room niya kasi nasa baba lang naman yung room niya.

Kaya after ko magbihis at mag ayos ay lumabas na ako sa kuwarto ko. Sabay rin ang labas ni Daniel sa kuwarto niya.

"Hello! Ang tagal na tayo hindi nagpapansinan? I'm really sorry. I will never minded in your family matters ever again. Sige una na ako." sabi niya.

Naguguilty naman ako sa silence treatment ko sa kanya. Hayaan mo na. Ayoko na muna siya kausap.

Pagbaba ko ay nakahanda na yung snacks na binilin ni Charlotte. Kasi kapag ganito na madaming bilin siya ay may problema siya.

Ako lang kasi ang napagsasabihan niya. Minsan Brittany pero lagi ako ang kausap niya. Kaya yung nasa likod bahay na ako ay nakita ko agad yung smile niya at niyakap na niya ako ng mahigpit.

"Kamusta ka na Charlotte?" tanong ko sa kanya.

"Ito hindi ako okay, bakit ganun malapit na magpasko pero bakit ang lungkot ng paligid ko?" tanong niya sa akin.

Actually, hindi ko rin alam kung ano ang isasagot ko kasi madami na pinagdaan ni Charlotte sa buhay.

"Hayaan mo na yun! Charlotte, nandito lang kami ni Brittany para sa iyo. Buo naman o hindi ang family may mga tao na willing nasa tabi mo. Gusto mo magsleep over sa bahay next week. Pasko na next week?"tanong ko sa kanya.

"Sige gusto ko yan pero puwede tayong dalawa muna. Huwag muna natin isama si Brittany. Hindi ko man inanaout place si Brittany. Pero kasi mas gusto ko kasama ka kasi comfortable ako sa iyo." sabi niya.

"It's okay she will understand. Your comfort means a lot to us." I told her.

"Thank you so much for coming to my life and spending it with me. Your my bestfriend forever. I will tteasure your friendship forever. Sana ganito tayo forever." she told me.

"It' s okay ako pa ikaw ang isang sa mga matalik na kaibigan ko forever." sagot ko.

Kaya habang nandito kami sa kuwarto niya wala kaming ginawa kung hindi makinig lang ng music. Charlotte way of coping up is listening to music. Kahit maingay at light lang gusto niya.

My First Love (Young, Wild, and Free Series 1) (Completed) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon