Part 4

1 0 0
                                    

Good Morning to me and my little cute fluffy babe! He is so cute and fluffy. He is cute and I love him so much that I don't want him to leave my side. " Hello! Ace, how are you sleeping? Was it peaceful like mine?" I asked him. As if sasagot naman si Ace sa akin. Meow lang naman ang sasabihin niya sa akin. But they said that cats are smart than us. Because they can do is help us cure our sadness and mental state. They are always there beside us.  

Ang cute talaga ni Ace! He is my stress reliever my inspiration

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Ang cute talaga ni Ace! He is my stress reliever my inspiration. Buo na ang araw ko kapag siya ang nakikita ko. No need of boyfriend. Ace is enough for me. Napakalambing naman niya. Habang nagstetching ako sa higaan ko ay pumunta si Ace sa akin para dilaan ako para maglambing. "Okay, Ace, ito na ako tatayo na ako. Ikaw talaga demanding mo naman." sabi ko sa kanya. Nagmeow lang siya at lumapit sa akin nag lalambing. Kaya ito no choice nakatayo na ako maglinis ng cat litter box niya. Linisin rin ang butt niya para hindi magkalat sa room ko. Pinainom ko na rin siya ng tubig at pinakain na rin para wala akong aalalahanin pa. Hindi ko pa siya pinaliliguan kasi sa monday ko pa siya paliliguan para fresh siya. 


Oo nga pala, Next Monday na pala ang start ng online classes ko for my new school here in Thailand, pero sabi ni Daddy observe muna daw sila ni Mommy about sa school dito sa Thailand kasi kung hindi maganda ang way of teaching rin mag search sila ng magandang school sa Poland. Grabe naman ang mga magulang ko. Talagang sa Poland ako mag aral. Minsan talaga ang weird ng mga magulang ko. Kasi isang businessman at isang lawyer what a perfect a combination! That's my parents. 


Yung pababa na ako ay nandoon na yung parents ko at medyo busy sila living room at dining room. Ano kaya ang ganap ngayon? Kaya nagpunta na lang ako muna sa garden at magrelax kasi magulo ang buong bahay. Parang may dadarating na bisita. Hay naku! ang sarap ng konting katahimikan sa paligid ko. Buti na lang dala ko yung mini radio ko na nabili ko sa isang mall dito sa Thailand. Gusto ko talaga yung song na ito. Nakakarelax. Ang song ay LUMALAPIT ng The Juans, it's a filipino indie band. Cool and relaxing voices and the lyrics is so meaningful. Puro sa mga broken hearted pero okay lang kasi hindi naman ako broken hearted. Kasi una wala akong boyfriend. Ayoko ko muna magkaroon ng boy friend kasi gusto ko talaga magfocus sa pag aral ko. 


" Anak!" tawag sa akin ng Daddy ko mula sa may pinto ng garden. " Po! Bakit po?" tanong ko.


" Ngayon, ang dating ng anak ng President ng Pilipinas kaya magayos ka na ng sarili mo. Kasama rin si President Duterte." sabi niya sa akin. "Opo! Daddy, sige po ligo na ako. 5 mins po and I will take a bath na. " sabi ko. Paalis na si Daddy na may pahabol na sinabi sa akin. " By the way, the computer you ask for already arrived and it's already set up on your library in the first floor of our house. So, that you will have a peaceful place to study." sabi niya sa akin. " Okay daddy thank you so much for buying me a new one. " sabi ko and hug my Daddy so much. By the way, I'm a daddy's girl. 


Kaya sumunod na ako kasi ayoko maging matigas ang ulo ko sa parents ko because they are giving me everything that I need and want. Kaya naligo na ako at nagbihis ng dress na white kasi plano ko suotin yung brown na dress na parang jacket style but sleeveless pero kasi ang init ngayon sa Thailand kaya I just wear a simple white dress. It's a little bit sexy but nice.


Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.


This is my outfit of the day or in short OOTD... I put on some light make-up and light pink lipstick but I will just inside the house. We are just going to welcome the President of the Philippines and his son. " Ace, how do I look today?" I asked my cat but he just ignore me. " Ace you are so grumpy today? Why do you hate the noisy downstairs." I asked him again and meow and smile at me. So, ayaw rin niya sa maingay like me. Ace and I are meant to be together. 


"Anak, nandito na sila sa baba. Bumaba ka na dito!" tawag sa akin ng Daddy ko. " Opo baba na po ako. Magpapabango lang po ako. Baba na po ako." sabi ko. Kaya nagpabango na ako at inayos ang sarili ko. Pababa na ako na bigla naman nagbukas ng bintana si Brittany. " Ash, ano ganap diyan ngayon? Kasi ang ingay ang aga aga! Nagising ako." sabi niya. " Nandito na daw yung anak ng President ng Pilipinas." sabi ko. " Wow! Ngayon na pa ang dating niya, sabihin mo sa amin kung pogi ha!" sabi niya sa akin. " Oo sige sabihin ko sa iyo kung pogi, gusto mo punta ka ngayon dito para makita mo siya" sabi ko. " Huwag na ikaw na lang kasi inaantok pa ako. Sige bumaba ka na kasi mukhang tinatawag ang ingay grabe. " sabi niya at sarado naman ng bintana niya. Hindi man lang ako hinintay maggoodbye. Kaibigan ko ba talaga ito.. Kung hindi ako sanay sa kanya lagi akong magagalit kasi bigla na lang nagiging moody at yan bigla magsasarado ng bintana. Kaya bumaba na ako habang karaga si Ace. Nakakarinig na ako ng inagy sa baba at yun nakita ko na yung pangulo ng Pilipinas at yung anak niya. 


" Ito po pala yung anak ko, Sir Rodrigo, into nga po pala si Ashley Marie Garcia, Anak ito naman si Pangulong Rodrigo Duterte. " pakilala sa akin ng Daddy ko. " Hello po! Nice to meet you po and welcome po sa bahay namin dito sa Thailand. " sabi ko. " Thank you so much hija, ang ganda mo naman. " sabi niya. Kaya medyo nahiya ako sa sinabi niya. "Thank you po ng madami. Hindi naman po ako maganda. " sabi ko. " Ito anak mo ang laki na yung huling kita ko dito ay batang bata pa." sabi niya sa Daddy ko. " Oo nga eh mabilis lumaki ang bata ngayon at minsan complicated pa ang ugali. Hindi katulad natin. " sabi ni Daddy. "Kaya nga eh, nasaan na ba yung anak ko. Sandali hanapin ko muna. " paalam sa amin ni Daddy. 


Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.


" Ito na pala yung anak ko si Daniel Charles Duterte" pakilala niya sa amin nila Daddy at Mommy. 


Wow! Kamukha ni Chris Pines, Tall, handsome, and very much a Hollywood star. This is it! He is a very tempting guy and a bad boy-looking kind of guy. This is trouble!


Well, publish ko na ito kasi super late na ako magpost ngayon medyo busy lang. Thanks and enjoy reading. Sending my purple heart to all of you. 💜


My First Love (Young, Wild, and Free Series 1) (Completed) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon