13. Mùa hè năm ấy rất buồn

395 36 4
                                    

Thời gian chạy thật nhanh thoát cái đã đến mùa hè năm 2014 rồi. Ngày 12/6/2014 chính thức diễn ra lễ khai mạc đầu của vòng Chung kết bóng đá Thế Giới được diễn ra tại sân San Paulo của Brasil. Mảnh đất vốn cuồng nhiệt bởi bóng đá nay càng cuồng nhiệt hơn khi không chỉ có người dân đất nước họ theo dõi mà còn có rất nhiều người dân từ nhiều đất nước khác nhau đến đây để cổ vũ cho đất nước của họ. Mùa hè nóng bỏng càng thêm nóng bỏng và kết với những giai điệu đầy cuồng nhiệt của bài hát We are one hay La la la đầy hơi thở Nam mỹ.

Neymar lần thứ hai trải qua World Cup 2014 nên rất bình tĩnh bước vào trận đầu tiên không còn cảm giác hồi hộp như trước đây nữa rồi. Dù biết trước kết nhưng Neymar không muốn thay đổi kết quả của những trận đấu này vì cậu biết những sự kiện này nhất định phải xảy ra để bánh xe thời gian không đi chệch hướng của nó. Cứ thế bánh xe thời xoay vòng, những khớp răng cưa  khớp từng sự kiện trong quá khứ. Không thể làm trái với lời hứa, với quy luật được đặt ra, Neymar chỉ có thể ngậm ngùi bước đến thất bại trong trận bán kết với Đức năm ấy.
Sau trận thua đấy Neymar nhận được cuộc gọi từ Lionel. Anh cũng đang ở đây nhưng lại chẳng thể đến cạnh cậu an ủi nên chỉ có thể chọn cách gọi điện cho Neymar.

"Lio, thật may khi anh gọi đến" Neymar cố nén tiếng khóc của mình để trả lời điện thoại.

"Ney, cậu đừng cố nhịn khóc nữa. Nếu được thì hãy khóc đi! Tôi sẽ giữ bí mật cho cậu." Lionel vụng về an ủi người em này. Anh biết với Neymar lúc này lời an ủi của anh nó gần giống với việc chế nhạo cậu ta.

"Tôi không biết lời tôi an ủi cậu có tác dụng không nhưng đó là lời nói chân thành nhất của tôi dành cho cậu." Lionel không được đối phương đáp lại chỉ có thể ngại ngùng tiếp nối câu chuyện

Đầu dây bên kia tưởng sẽ im lặng nhưng rồi Lionel nghe được những tiếng khóc thút thít từ Neymar. Anh không nói gì chỉ kệ để cậu khóc vì Lionel biết chỉ có khóc mới có thể khiến Neymar nhẹ lòng.
Cứ thế Neymar khóc, khóc như một đứa trẻ vậy. Neymar cũng không biết mình đang khóc vì điều gì nữa? Neymar khóc vì đội tuyển ư? Hay không cậu đang khóc về những chuyện trong quá khứ vẫn đang xảy ra? Những chuyện mà Neymar sợ nó sẽ lặp lại như những trận đấu kia. Đúng cậu sợ rằng cỗ máy thời gian lại đưa mọi thứ về vị trí cũ. Tất cả mọi thứ đều đang diễn ra như một vòng tròn, nó giam lỏng Neymar ở trong khiến cậu không thể phá vỡ nó để bước ra ngoài. Lionel cũng sẽ như những trận đấu ngoài kia sao? Anh ấy sẽ yêu một người khác không phải Neymar.

"Ney, tôi sẽ luôn ở bên cậu!" Lionel dùng hết sự dịu dàng của mình để an ủi Neymar.

Neymar ở đầu dây bên kia nghe được câu nói vừa rồi liền có chút tĩnh lặng sau khi nhận được sự an ủi đến từ Lionel. Câu nói nhẹ nhàng đè nén sự lo lắng của Neymar lại, cậu dần bình tĩnh hơn. Neymar không thể bỏ cuộc được. Chỉ cần trái tim Lionel chưa thuộc về ai thì những sự kiện ngoài kia dù vẫn diễn ra như cũ thì đã sao.
"Đúng rồi! Anh sẽ luôn ở cạnh em mà nên em không thể buồn mãi được."

Neymar sốc lại tinh thần mà nói với Lionel. Lionel thấy cậu đã ổn hơn rồi cũng cảm thấy an tâm hơn. Anh định vốn sẽ cùng cậu trò chuyện hết đêm nay nhưng Neymar nhất quyết bắt anh phải đi ngủ sớm với lý do anh còn giữ sức đá trận chung kết.

[NeymarMessi] Hai kiếp ngườiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ