Sau nhiều ngày căng thẳng, mọi người ở Barcelona mới có được một ngày gọi là yên bình. Ở phòng sinh hoạt chung của cả đội mỗi người một việc, có vài người tụ thành một nhóm để tám dóc hay chơi game. Dường như họ đã quên đi sự việc gần đây?
"Ây, chết tiệt! Tôi lại thua cậu nữa rồi!"
Suarez bỗng kêu lên vì vừa phải nhận một trận thua khi anh đang chơi Fifa online cùng Geri. Thật đau khổ khi Suarez đã thua mấy trận rồi. Mà kẻ chiến thắng thì luôn thích khích bác. Nhìn Geri cười lớn với mình như thế khiến Suarez tức giận ném tay cầm điều khiển sang bên cạnh.
"Tôi không chơi với cậu nữa!"
"Thôi nào chơi một trận nữa đi! Tôi hứa sữ nhường cậu lần này!" Geri thấy Suarez tức giận liền cười cười khoác bả vai anh. Nhưng mục đích chính cũng chỉ là để chọc tức Suarez mà thôi.
"Thôi, tôi thà xem thời sự còn hơn chơi với cậu!"
Nói là làm. Suarez lấy điều khiển tắt trò chơi đang ở trên màn hình chuyển thành kênh truyền hình quốc gia để xem thời sự chuẩn bị phát sóng. Thời sự vốn chẳng có chút hấp dẫn nào nên cũng chẳng ai để ý tới nữa, ai làm việc nấy. Geri chán ngán cậu bạn của mình nên đành phải lấy điện thoại ra lướt mạng xã hội cho giết thời gian. Suarez hài lòng ngả người ra ghế, chân vắt chéo lên nhau không ngưng rung đùi thể hiện sự thoải mái cùng đắc ý.
"Tiếp sau đây là bản tin quốc tế trong 24h qua. Vài tiếng trước tại thủ đô Paris đã xảy một vụ tai nạn liên hoàn. Theo thông tin ban đầu cập nhật, số nạn nhân bị thương lên tới năm người. Và trong số người bị thương chúng tôi được thông tin là có cầu thủ Neymar da Silva Santos Júnior. Hiện nay các nạn nhân đã được đưa đến bệnh viện để cấp cứu..."
Bản tin thời sự nhắc tới Paris khiến cho mọi người để tâm hơn một chút, nhất là Suarez anh ta cố gắng căng đôi tai cùng đôi mắt để nhìn vào màn hình đang quay lại vụ tai nạn. Tên của Neymar được nhắc đến khiến Suarez hoảng hốt. Não anh còn chưa chạy kịp những thông tin trên thì cơ thể đã nhanh chóng nhảy qua chiếc sofa để chạy lên phòng của Lionel.
"Lionel, Lionel, Lionel có chuyện không hay rồi! Mau mở cửa nhanh lên!"
Suarez chạy thật nhanh tới phòng của Lionel và không ngừng đập lên cánh cửa gỗ.
"Có chuyện gì vậy Suarez?"
Lionel nghe thấy tiếng gọi vội vã cũng nhanh chóng mở cửa. Nhìn dáng vẻ của Suarez liền thấy bất an trong lòng.
"Không...hay...rồi! Neymar...Neymar... cậu... ta bị tai nạn rồi! Trên bản tin thời sự nói cậu ta sắp không xong rồi!
Suarez thở hổn hển nói với Lionel.
"Cái gì? Chẳng phải vừa nãy cậu ấy còn đang chào câu lạc bộ mới mà!" Lionel nghe tin trời đánh thảng thốt trợn tròn mắt với Suarez.
Rõ ràng Lionel còn thấy Neymar ở trên tivi tươi rói trong ngày trọng đại của mình. Vậy mà bây giờ kêu cậu bị tai nạn. Muốn đùa anh thì cũng phải tìm cái gì hợp lý một chút chứ.
"Đừng có đùa như thế! Nó chẳng hay ho chút nào cả!" Từ trạng thái bán tín bán nghi Lionel trở lên tức giận. Bởi lẽ anh đã từng trải qua việc này rồi. Đã rất khó khăn để một lần nữa nhìn thấy cậu vậy mà còn bị lấy điều đó ta làm trò đùa. Lionel không thể chấp nhận trò đùa này.
"Tôi không nói điêu cậu đâu! Mau mở tivi lên đi!" Suarez bị bán tín bán nghi thì rất khó chịu nên đã tách Lionel ra đi thẳng vào phòng của anh bật lấy tivi lên, điên cuồng chuyển kênh có thời sự hay bản tin nóng.
Suarez chuyển rất nhiều kênh đến mức không có kiên nhẫn để màn hình hiện hết chưởng trình thì nhanh chóng chuyển sang kênh khác. Đến mức mà qua kênh thời sự được vài kênh rồi mới vội vàng bấm quay lại. Đúng lúc đó bản tin nóng được cập, trên màn hình đang phát sóng lại hình ảnh hiện trường vụ tai nạn liên hoàn ở Paris. Tiếng phát thanh viên phát ra đập thẳng vào màng nhĩ, khiến Lionel lần này không muốn tin cũng phải tin khi nghe thấy họ tên của Neymar.
"Suarez, thật là Neymar rồi!" Lionel bịt miệng mình lại khi màn hình đang chiếu cảnh các nhân viên cứu hộ đưa nạn nhân rời khỏi hiện trường và anh đã nhìn thấy được Neymar được đưa ra. Bộ dạng đầy máu của cậu làm Lionel hoảng sợ. Trong giây phút đó, nước mắt không thể kiểm soát được mà rơi ra.
"Giờ...giờ...tôi làm sao đến được Paris?" Lionel trong phút chốc chỉ mong có thể đến được với Neymar ngay tức khắc.
"Lionel, bây giờ cậu bình tĩnh gọi thử cho bên chuyên cơ của cậu xem thế nào! Còn tôi sẽ tra vé máy bay sang Paris sớm nhất cho cậu." Trong tình cảnh hoảng loạn Suarez vẫn lý trí khuyên Lionel bình tĩnh. Dù anh biết lời khuyên đấy có vẻ hơi vô ích trong hoàn cảnh này nhưng ít ra nói như thế cũng khiến Lionel tỉnh táo hơn chút.
Nghe lời Suarez nói, Lionel nhanh chóng tìm điện thoại để liên lạc với bên tổ chuyên cơ của mình. Nhưng có vẻ tình hình không được tốt cho lắm, khi Lionel bắt đầu mất bình tĩnh quát tháo với người nghe điện bên kia và thẳng thừng ném chiếc điện thoại xuống nền gạch.
"Bình tĩnh nào Lionel! Tôi đang tìm vé máy bay cho cậu đây!" Suarez thấy Lionel mất bình tĩnh như vậy thì cũng hoảng mà tăng tốc độ tìm kiếm vé máy bay của mình.
"A...Lionel tôi tìm thấy rồi! Có một chuyến sẽ xuất phát sau 1 giờ đồng hồ nữa. Cậu mau đi thu xếp ít hành lý đi! Tôi mua vé xong chúng ta xuất phát luôn!" Thật may mắn Suarez vô tình tìm thấy một chuyến bay còn hai xuất thương gia bay đến Paris. Anh nhanh tay đặt luôn rồi thúc giục Lionel.
"Không kịp đâu, chúng ta đi luôn đi!"
Lionel nghe vậy không kịp suy nghĩ gì chỉ nhanh chóng khoác một chiếc áo câu lạc bộ rồi chạy đi. Suarez cũng chẳng kịp làm gì vội chạy theo Lionel, chỉ sợ trong phút nóng vội Lionel lại xảy ra chuyện thì đến cả cơ hội gặp cũng chẳng có cho hai người họ.
~•~•~•~
"Chúng ta sẽ rất nhanh đến chỗ Neymar thôi!"Đến khi cả hai đã lên máy bay và ở trên không trung rồi Lionel vẫn không thể bình tĩnh được. Cứ chốc chốc anh lại hỏi chặng bay đã đến đâu rồi khiến cho nữ tiếp viên có chút bối rối không biết trả lời thế nào. Suarez ngồi bên cạnh chỉ có thể đặt tay lên vai Lionel an ủi.
"Tất cả là tại tôi mà! Nếu không phải vì tôi thì Neymar đã không xảy ra chuyện gì rồi..."
Lionel biết rõ giờ anh không thể làm gì chỉ đành bất lực ngồi khóc trên máy bay và tự trách bản thân. Nếu không phải anh khắt khe quá với cậu thì có lẽ mọi chuyện sẽ không xảy ra như thế. Nhưng cuộc đời này làm gì có "nếu", mọi thứ đều đã và đang xảy lần nữa y hệt lần trước. Hiện giờ, Lionel chỉ có thể cầu mong rằng ông trời sẽ khồng lần nữa cướp đi Neymar.
BẠN ĐANG ĐỌC
[NeymarMessi] Hai kiếp người
FanfictionNeymar khao khát tình yêu của Messi nhưng có lẽ vì là kẻ đến sau mà cậu không thể có được nó. Một tai nạn xảy ra làm cho Neymar tưởng rằng mình đã chết. Nhưng không Neymar không chết thậm chí cậu còn được trở về quá khứ. Liệu Neymar sẽ tận dụng may...