Bản hợp đồng chuyển nhượng đắt giá của Neymar đã kết thúc một kỳ chuyển nhượng cầu thủ một cách đầy bất ngờ. Họ bất ngờ vì con số mà câu lạc bộ PSG bỏ ra để chiêu mộ một cầu thủ tài năng nhưng tuổi nghề còn rất chưa chín về mặt kỹ thuật. Họ còn bất ngờ vì cách mà chàng cầu thủ ra đi. Ngấm ngầm đằng sau câu lạc bộ, đi riêng với chủ mới, và hàng loạt các tin đồn ngày ngày được đưa lên mặt báo. Đó là một hành vi tồi tệ không đáng có của một cầu thủ. Suốt cả hè năm đó, Neymar bị chỉ trích rất nhiều và bị những đồng đội cũ chửi bới là kẻ hám tiền.
Trước những áp lực từ mọi phía như thế, Neymar vẫn chỉ yên lặng không hề lên tiếng hay đáp trả lại mọi người. Những lời họ muốn nói cứ để họ nói đi, Neymar không muốn để tâm đến. Điều bây giờ cậu lo lắng nhất là Lionel đang thế nào rồi, liệu anh đã ổn hơn chưa?
Từ sau lần cuối gặp nhau ở nhà Neymar, cả hai đều không gặp mặt nhau lần nào nữa. Dù Neymar đã cố gắng liên lạc với Lionel những cũng chỉ có thể nghe những tiếng tút tút dài. Hết cách Neymar chỉ có thể gọi điện cho Suarez để có thể cập nhật tình hình của Lionel.
"Sao có chuyện gì mà gọi cho tôi nhiều thế?" Suarez khó chịu trả lời điện thoại khi đã bị quấy rầy đến chục lần chỉ trong vòng nửa tiếng đồng hồ.
"Cảm ơn anh đã chịu nghe điện thoại của em!" Neymar như bắt được vàng giọng nói vui đến mức lạc đi.
"Thằng phản bội, có gì nói nhanh lên. Tao không có nhiều thời gian để tiếp mày đâu!" Anh ta cục cằn trả lời lại.
"Lionel có ổn không?" Neymar gấp gáp hỏi.
"Mày nghĩ bị một thằng nhóc như mày chơi xỏ liệu cậu ta có ổn không?" Suarez khó chịu hỏi lại. Có vẻ anh ta còn đang rất giận Neymar. Cũng đúng thôi ở câu lạc bộ ngoài Lionel thì Neymar chính người mà anh ta thân nhất.
"Em xin lỗi nhưng em có lý do riêng của mình! Nên làm ơn hãy thay em chăm sóc Lionel giúp em một thời gian." Cậu khẩn thiết cầu xin lấy người đồng đội thân thiết của mình.
"Lý do của mày là gì? Nó khó nói đến mức nào mà khiến mày chọn cách tàn nhẫn này?" Suarez gần như mất hết bĩnh tĩnh mà quát vào điện thoại.
"..." Neymar im lặng khi bị chất vấn.
"Tại sao mày không chịu nói cái khổ của mày cho cậu ta nghe? Rõ ràng chuyện này không phải mày làm vậy mà cứ im lặng. Ngu thật chứ!" Suarez sau một hồi lấy lại được bình tĩnh cũng đã hạ giọng xuống.
"Anh đã biết chuyện gì rồi?" Neymar bất ngờ hỏi.
"Mày tưởng tao không biết mày rời đi là do ông bố quý hoá của mày sắp xếp à?"
"Sao anh lại biết chuyện này?"
"Chuyện trên trời tao còn biết huống chi mấy chuyện nhỏ nhặt của mày. Rõ ràng do ông ấy chơi thua ở casino mà mày lại phải đi gánh nợ cho ông ấy. Mà mày thiếu tiền trả nợ thì bảo anh một câu anh cho mày vay. Chứ sao lại bỏ rơi Lionel với tao chứ? Hức...hức... thằng em tồi!" Suarez tức vì độ ngu xuẩn của thằng em mà khóc đến nơi rồi.
"Chuyện của gia đình em muốn mình tự giải quyết được. Anh đừng có lo. Nhưng mà sao anh biết được chuyện này?" Neymar bỗng thấy vui lên một tí khi có người đang cảm thông cho mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
[NeymarMessi] Hai kiếp người
FanfictionNeymar khao khát tình yêu của Messi nhưng có lẽ vì là kẻ đến sau mà cậu không thể có được nó. Một tai nạn xảy ra làm cho Neymar tưởng rằng mình đã chết. Nhưng không Neymar không chết thậm chí cậu còn được trở về quá khứ. Liệu Neymar sẽ tận dụng may...