Part 1: BEGINNING

466 20 9
                                    

Eunwoo POV
(set up the camera)
EUN-WOO: Hi I'm Eunwoo Jacob Altamerano,Twenty-five, I'm the Campus Varsity's Captain and i have 2 younger siblings named Thirteen she's 20 years old and Damien Jay,He's 18 years old. We are livi--

(EUNWOO POV: itutuloy ko na sana ang pagagawa ko ng Autobiography Video ng Marinig ko si Mommy na tinatawag ang pangalan ko)

MIN-YOUNG: Eunwoo!! Come on, baba na..Dinner na! (malakas na sigaw ni mom)

EUN-WOO: Coming Mom! (tanging tugon ko)
(At lumabas na nga ako ng kwarto,doon ay nakita kong nakaupo na silang lahat sa dinner table,Especially my only sister,Thirteen ..Ganun pa man ako'y umupo na, sa tabi ng aming unica hija.. usual left side ako,Right side si Jay at nasa gitna namin si Thirteen..Habang tahimik kaming kumakain,napukaw ang aming atensyon ng magtanong si dad)

SEO-JOON: How's school?( Tanong nito habang kumakain)

EUNWOO: Great (Tugon ko)

JAY: I'm also doing great (tugon ng nakababata naming kapated)

SEO-JOON: and you? How about you Thirteen? (Tumigil itong kumain at tumingin)

THIRTEEN: I'm always doing great , no need to ask frequently.( pagsagot nito kay dad ng nasa malamig na tono)

SEOJOON: Good to hear that
(ipinagpatuloy ni dad ang pagkain ng muli
Siyang magsalita, bagay na nagpatigil saming lahat)

SEOJOON: No boyfriend,Okay?
(Seryosong tono sabay tingin kay Thirteen)

(JAY POV: Napatingin nmn kami ni kuya sa isa't isa ng marinig namin iyon)

THIRTEEN: You don't have to remind me every single day, i totally understand.Kung anong dapat at di ko dapat gawin.(Matipid na sagot nito,pero rinig mo sa kanyang tono nang pagkapikon)

MIN-YOUNG: Love, we want you to be happy pero di kasi pwede, i hope you understand na iniingatan ka lang namin,
(sabay dahan dahan nitong ibinaba ang spoon and fork at tumingin kay Thirteen

THIRTEEN: I see, as always it's for my own good (at ipinagpatuloy ang pagkain ng vegetable salad)

(JAY POV: kita sa muka ni ate ang pagkalungkot although lagi siyang poker face, i know she's sad again, kaya't
intensional akong Umubo upang makuha ang attention ni kuya, at nangyare nga..
Sa aking pagkatango nakuha niya agad ang aking pinupunto kaya't dali dali niyang hinaplos ang likod ni ate upang i comfort ito)

EUNWOO: Don't be sad, you still have Me and Jay. We can be your forever boyfriends. Diba dude?

JAY: Oo nga naman Ate.. Look ang swerte mo kasi Gwapo ko

EUNWOO: gwapo din ako

JAY: matangkad ako

EUNWOO: matangkad din ako

JAY: Matalino ako

EUNWOO: matalino din naman ako

JAY: Mabait pa ko

Still you THIRTEEN Where stories live. Discover now