---CONTINUATION---
THIRTEEN: ow shopping (start eating)
EUNWOO: (look at her) Why? gusto mo din ba ang shopping?
JAY: haynakuu.. Kuya Naman,alam mo namang bawal diba? Papagurin mo lang si Ate na mag ikot ikot sa mall..(eating)
EUNWOO: sabi ko nga.. (look at thirteen) Oh Lemon Juice mo.. padala ni Mommy..May medicine na din yan..(smile)Kain ka mabuti..
THIRTEEN: Thanks.(get the tumbler of lemon juice)
(Habng kumakain Ang magkakapatid,
Ay di nila napansin nasa di kalayuan ng kanilang table ay kumain din ang ibang varsity player na kaibigan nila..-their pov-
ARSON(jhope): Look at them, para silang may sarili mong mundo palagi pagkasama nila si Thirteen..
INDIGO(rm): normal lang naman na mag iba pakikitungo ng tao base sa closeness..(eating sundae)
ARSON(jhope): Oo ,pero alam ninyo naman siguro yung point ko...ikaw indigo(rm), diba may kapatid kang babae?
INDIGO (RM): oo
ARSON(jhope): kayo din Hyujin, Felix,Bangchan diba?
ALL: Oo bakit? Anong problema?
ARSON(jhope) ; oh, bat di kayo kasing protective nila? E may kapatid din naman kayong babae..
BANGCHAN: alam mo..ang pointless mo.Ikain muna yan..gutom lang yan..
KAI: Arson,una sa lahat nakadepende ang pagiging protective sa tao, kung showy sila kung paano ingatan c Thirteen,way nila yun..
INDIGO(rm): at isa pa, Unica Hija ng mga Altamerano si Thirteen.. kaisa isang anak na babae sa madaling salita.. alangan naman hindi nila ingatan and balita ko laging nag a-abroad parent nila..
JK: Tanong lang,.anong meron sa mga Altamerano? Mas mayaman ba sila sa mga Alvarez?
FELIX: base sa mga chismis at bali balitang nasagap ko mula kay Ate IU,
Matagal nang gustong makuha ng mga Alvarez ang mga Altamerano bilang investors.Dahil malaki ang maitutulong ng mga ito sa pagpapanatili ng yaman ng kompanya nv mga Alvarez .pero masyadong busy yung mag asawang Altamerano kaya di sila mapapayag ng mga AlvarezARSON (jhope): edi mas mayaman nga ang mga Altamerano?
FELIX: parang ganun na nga.pero yung mga parents naman nila close friends...minsan nga narinig ko na Tita ang tawag ni Thirteen Kay Mrs. Yea-Ji Alvarez..
JK: Oh, i didn't expect that huh..Alam ko lang may kaya si Captain pero di ko talaga inakalang mas mayaman sila sa mga Alvarez.
(then suddenly boys pointing something on jk's back)Jk: Bakit? Problema ninyo? Dali Kai, kwento pa kayo tungkol sa mga Altamera--
EUNWOO: i think you cross the line too much.(serious tone standing behide him)
JK: (shocked) O-OH...Capt.(gulp and nervous)
EUNWOO: we're not deaf..Rinig namin kayo.So,stop talking about our family's background (look at jk)cuz we don't care and we never talk about yours.Understood?(serious tone)
JK: Y-y-yes capt.. Sorry po..(bow)
EUNWOO: Good... continue your Lunch.(Seriously back to their table)
YOU ARE READING
Still you THIRTEEN
أدب الهواةSi Suga Alvarez ay isang mayamang binata na napamanahan ng isang malaki at pribadong unibersidad. Ngunit ito ay babaero at puro kalokuhan na nangakong kahit kailan ay hindi mababaliw sa iisang babae lang ngunit nawala ang lahat mula ng Dumating ang...