Part 6: SECRET

213 13 1
                                    

---CONTINUATION----

SUGA: ah yun,(click Thirteen's profile)
grabee I didn't expect na ganto siya kagand--(received text)

SUGA: Haytss..bwesit.. epal..
(Close his laptop and went outside their house)

---CHANGE POV---
--VILLAGE HALLWAY --

SUGA: Oh bakit?

IRENE: anong oh bakit? Di mo ko namiss?

SUGA: San kaba galing?

IRENE: really babe? Yan sasabihin mo sakin?

SUGA: ano ba gusto mong sabihin ko sayo? Hi babe welcome back, napaniwala ko silang lahat na break na tayo para matupad ko na ung bet natin..(annoyed)

IRENE: bat parang umaayaw kana sa bet?We're just having fun Babe.. di naman siguro masamang bulabugin natin ung buhay nung babaita na un..nagstart ka naman na kanina Diba?

SUGA: oo,hanggang kelan ba toh? At ano bang kasalanan sayo nung tao? (Cold tone)

IRENE: wala naman ,nakakapikon lang kasi.. kasi gusto siya ng lahat.. matalino, maputi,maganda,tahimik, talagang standard na babae..

SUGA: oh tapos? pero tama ka naman..Sobrang ganda niya sa malapitan tas ang ganda ng mata niy--(smiling)

IRENE: what do you mean na malapitan??Naghalikan kayo??( Jealous)

SUGA: alam mo praning kana, nakikita mo tong sugat ko sa labi?! Ginamot niya lang..siraulo (annoyed)

IRENE: mabuti na yung nagkakalinawan tayo ..Deal is deal, bet is bet...kukunin mo lang yung loob ni thirteen tas iwan mo sa ere.. exciting

SUGA: oo na sigeh na,layas na,panira ka ng gabi..busy ako e(walk out)

IRENE: bat ba ganyan ka? Nagandahan ka sakanya noh?

SUGA: Maganda naman kasi talaga..sobra pa nga(smirk)

IRENE: so,may plano kang ipagpalit ako kay thirteen?😏

SUGA: wala,pero thanks sa idea.. mukang may balak na ko ngayon(smile)

IRENE: Wow, I can't believe yo--

SUGA: believe me,kaya kita ipagpalit .
Ikaw lang naman tong naghahabol sakin..and one more thing ,sabi mo pag t-tripan natin yung nerd at walang kwentang kapatid ni Captain Woo..

IRENE: kaya nga.. may nerd vibes at boring naman talaga Yung campus president na yun..

SUGA: eh wala ka talagang taste,isa kang malaking tanga.. apakaganda nung tao at sobrang attractive..
Walang wala ka Babe.. ang layo ninyo.. mga level 100 siya, tas ikaw..level 5 ganun..

IRENE: at kinumpara mo pa talaga ko noh?

SUGA: eh kakumpara kumpara ka kasi..salamat ha.. may bago na kong chix..kung di mo sinabi sakin na may kapatid na babae pala si Captain di ko pa makikila yung anghel na un..
(Smiling) ingat ka pauwi,habulin ka sana ng mga aso total puro ka shopping at hingi ng pera alis na nga ko..bye!(Smirk)

IRENE: Ay wow talaga ba babe?? Wala ng ilove you ngayon? Yakap? Halik?

SUGA; nothing is permanent (reply and leave irene alone in the street)

(Suga mind:Haytss..thirteen isa kang anghel)

(suga went back to their house and enterTo his room caring his laptop and cellphone)

Still you THIRTEEN Where stories live. Discover now